Bạn đã gắn bó với chiếc xe máy thân yêu của mình suốt một thời gian dài. Nhưng chưa chắc bạn đã hiểu hết được ý nghĩa cái tên của chiếc xe mà bạn đang đi.

Hầu hết những cái tên xe mà ta vẫn quen gọi hằng ngày đều có xuất xứ của nó, hoặc được đặt dựa trên cơ sở hay cách gọi có chủ ý. Khi một hãng xe giới thiệu sản phẩm mới, chẳng khác nào chuyện “hạ sinh” một đứa trẻ vậy. Bởi thế, các nhà sản xuất cũng phải ra sức tìm ra một cái tên thật ý nghĩa cho mẫu xe của mình. Đó có thể là một niềm hy vọng, sự tự hào về “đứa con cưng”, hay đơn thuần hướng đến đặc tính của xe để khiến người dùng dễ nhớ hơn.

Honda

Super Cub

DSC30251.jpg

Là mẫu xe số phổ biến của hãng Honda trong những năm 90 trở về trước, đã một thời khiến dân Việt mê mẩn. Chữ “Cub” là viết tắt của “Cheap Urban Bike” (xe đô thị rẻ tiền), vì mục tiêu của dòng xe này là một phương tiện di chuyển trong đô thị rẻ tiền.

Airblade

1387766463.jpg

Ở phân khúc xe tay ga, mẫu xe Airblade của Honda vẫn đang chinh phục người tiêu dùng Việt bởi kiểu dáng mới mẻ, hiện đại cùng động cơ tiết kiệm xăng. “Airblade” có nghĩa là “xé gió” hay “lưỡi dao chém gió”, cái tên rất phù hợp với kiểu dáng cũng như công dụng của dòng xe này.

SH

DSC8705.jpg

Dòng xe tay ga đắt tiền nhất của Honda là SH được thiết kế với phong cách hầm hố, động cơ khỏe, phù hợp với những người có vóc dáng cao to. Đúng như tên gọi, “SH” có thể hiểu là “Super Honda” hoặc “Super High class” đều có nghĩa là siêu đẳng cấp.

Wave và...

A0D_4446.jpg

Ngoài ra, tên gọi của nhiều mẫu xe máy Honda đang thịnh hành khác tại thị trường Việt Nam cũng mang ý nghĩa rất độc đáo. Ví dụ như: “Wave” có nghĩa là cơn sóng, gợn sóng; “Click” có thể hiểu là điểm nhấn; “Lead” có nghĩa là dẫn đầu, thủ lĩnh; “Dylan” có thể hiểu là uy nghi, Vision là tầm nhìn…

Yamaha

Nouvo

DSC9328.jpg

Hãng Yamaha hay đặt tên xe theo các ngôi sao, Nouvo có thể nghĩa là “sao mới” (tiếng anh có cụm từ “super nova” nghĩa là siêu tân tinh – là hiện tượng phát sáng bất thường của một ngôi sao lớn. Ánh sáng của nó phát ra trong không gian rất mạnh, mạnh gấp hàng chục tỷ lần so với ngôi sao bình thường)… Có lẽ đây cũng là dụng ý của Yamaha khi đưa ra mẫu sản phẩm này.

Các mẫu xe Nouvo của hãng sản xuất Yamaha cũng luôn chiếm được cảm tình của dân Việt, đặc biệt là giới trẻ bởi thiết kế thể thao, mạnh mẽ và cá tính. Từ “Nouvo” của tiếng Anh gần giống với từ “Nouveau” của tiếng Pháp, có nghĩa là “mới”. Yamaha muốn nói với người tiêu dùng rằng dòng xe tay ga Nouvo là hội tụ của những thứ mới mẻ, tiên phong.

Exciter

autodaily_exiter2013-25.jpg

Một dòng xe khác của hãng Yamaha cũng được đông đảo người tiêu dùng Việt “săn lùng” đó là Exciter, dòng xe tay côn với thiết kế đột phá cùng động cơ như kiểu xe đua. “Exciter” xuất phát từ chữ “Excite” có nghĩa là kích thích, kích động nên “Exciter” có thể hiểu là kẻ kích động. Điều này chứng tỏ, nếu bạn sở hữu xe côn Exciter chính là bạn đang có một kẻ kích động trong tay, khiến những đối thủ khác phải ghen tỵ.

Jupiter

DSC54591.jpg

Dòng xe Jupiter của Yamaha thuộc phân khúc xe số nhưng lại mang những ưu việt của xe tay ga bởi khả năng tăng tốc và tốc độ cao. “Jupiter” là sao Mộc, được đặt tên theo vị thần đứng đầu trong các vị thần ở La Mã (tức Zesu của Hi Lạp). Yamaha muốn nói rằng, đây là dòng xe số tốt nhất của Yamaha.

Một chiếc xe số khác của Yamaha cũng được đặt tên theo hành tinh trong hệ mặt trời đó là Taurus (Sao Kim).

Cuxi

Autodaily-Yamaha-Cuxi-(10).jpg

Mẫu xe Cuxi của Yamaha ra đời đã làm phong phú hơn sự lựa chọn phương tiện di chuyển của phái đẹp. Mẫu xe nữ tính này phù hợp với những bạn gái nhỏ nhắn. Như chính tên xe, “Cuxi” có nghĩa là “Cute” và “Sexy”, nếu lựa chọn dòng xe này mang lại cho người sử dụng sự dễ thương và quyến rũ.

Piaggio

Vespa

vespalx.com-vespa-ET-mai-mai-voi-thoi-gian_1.jpg

Kĩ sư hàng không Corradino D’Ascanio, người chịu trách nhiệm thiết kế và xây dựng máy bay trực thăng hiện đại đầu tiên của Agusta, được Enrico Piaggio (con trai nhà sáng lập ra hãng Piaggio) đề nghị thiết kết chiếc xe đơn giản, mạnh và giá cả chấp nhận được. Chiếc xe này phải dễ lái cho cả nam và nữ, có thể chở thêm người, không làm dơ bẩn quẩn áo người lái. Năm 1946, Piaggio giới thiệu chiếc scooter Vespa (tiếng Ý có nghĩa là ong bắp cày) huyền thoại với hơn 1 triệu chiếc được sản xuất trong 10 năm.

Primavera

46d863dff8441572cb604297fa34ff3c_1_autodaily_primavera_ngoaithat_2jpg.jpg

Trong tiếng Italy, Primavera có nghĩa là mùa xuân, và với thế hệ mới, Piaggio kỳ vọng một “mùa xuân” mới sẽ đến với dòng sản phẩm Vespa.

Sprint

Vespa Sprint 2014 (27).jpg

Mới đây, Piaggio tung ra Vespa Sprint với sứ mệnh thay thế cho Vespa S. Đây là một chiếc Vespa cỡ nhỏ với thiết kế trẻ trung, thể thao nhắm tới các bạn trẻ năng động. Không nhiều người để ý, cái tên Sprint được đặt để biểu thị cho một mẫu xe nhanh, mạnh. Vì trong tiếng Anh, Sprint có nghĩa là “chạy nước rút”.

Liberty

Autodaily_libety-2013-45.jpg

Mẫu xe Liberty của hãng Piaggio cũng là mẫu xe được “dân chơi” Việt ưa chuộng. Có thời mẫu xe này được đặt mua ồ ạt. Chiếc xe mang phong cách Italia này có nghĩa là “giải phóng”.

SYM

Attila Victoria và...

Attila-Elizabeth-mau-hong.jpg

Hai mẫu xe tay ga Attila Victoria và Attila Elizabeth của SMY đã thực sự chinh phục phái đẹp bởi thiết kế trang nhã và sang trọng. “Attila” là một vị thần, còn “Victoria” (có nghĩa là chiến thắng) và “Elizabeth” là tên của 2 nữ hoàng nổi tiếng ở Anh. Nhà sản xuất xe SYM muốn nhắn nhủ rằng, dòng xe này sẽ tôn được dáng vóc cũng như sự tự tin cho người phụ nữ.

Theo Autodaily


Bài viết cùng chuyên mục Mẹo Vặt
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.