Sự phát triển của công nghệ đã kéo theo rất nhiều hành vi mới trong đời sống con người, không ít trong số đó có thể để lại nhiều sự khó chịu hơn bạn nghĩ.

Công nghệ được cho là đã mang lại nhiều tự do và thoải mái cho con người hơn bao giờ hết. Bạn có thể mua vé máy bay, thanh toán hóa đơn, chia sẻ hình ảnh,... chỉ bằng một vài cú chạm trên màn hình điện thoại. Tuy nhiên, việc phụ thuộc quá nhiều vào công nghệ đã khai sinh ra không ít thói quen xấu mà bạn hoàn toàn nên tránh.

1. Đeo tai nghe khi nói chuyện với người khác


Hình ảnh ai đó đeo một chiếc tai nghe to sụ khi nói chuyện cùng người khác cho tới nay không còn là một điều gì đó quá lạ lẫm nữa. Cho dù bạn chỉ đeo tai nghe không và không hề mở nhạc khi giao tiếp, đây vẫn là một thói quen cực kì xấu. Người khác có thể nghĩ rằng họ không đủ quan trọng để nhận được sự chú ý từ bạn.

2. Sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông


Không chỉ gây khó chịu đơn thuần, việc sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông còn gây nguy hiểm cho chính bạn và cả người khác nữa. Bạn hoàn toàn có thể không nhìn vào chiếc smartphone của mình trong 30 giây ngắn ngủi khi sang đường, đúng không?

3. Quay phim bằng... máy tính bảng


Bạn có thể dễ dàng thấy sự hiện diện của những chiếc máy tính bảng được sử dụng để quay phim trong rất nhiều sự kiện công cộng và thành thực mà nói trông nó thật kì quặc mặc dù dĩ nhiên bạn hoàn toàn có thể làm điều đó nếu muốn. Dẫu vậy, hãy nhớ rằng việc sử dụng một chiếc máy tính bảng để quay phim có thể chặn góc nhìn của rất nhiều người khác ngồi sau bạn. Thêm nữa, chẳng phải smartphone hiện nay nhiều khả năng sẽ có khả năng chụp ảnh tốt hơn tablet sao?

4. Gây ồn nơi công cộng khi chơi games trên các thiết bị di động


Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn vượt qua một level “Candy Crush” mà bản thân đã bị kẹt cả tuần qua, tuy nhiên, không nhất thiết phải thể hiện niềm sung sướng một cách... "quá khích" đến vậy, nhất là ở những nơi công cộng và yên tĩnh.

5. Những cuộc hẹn... với smartphone


Có không ít người sắp xếp những cuộc hẹn hò ngoài đời thực sau một thời gian dài chỉ liên lạc với nhau qua Internet nhưng rất tiếc tất cả những gì họ làm trong cuộc hẹn hò sau đó chỉ là... chăm chăm nhìn vào chiếc smartphone.

6. Quá phụ thuộc vào thiết bị GPS


Đồng ý rằng thiết bị GPS cùng các tính năng điều hướng và chỉ đường là cực kì hữu ích nhưng không phải lúc nào chúng cũng có thể tìm ra cho bạn hướng đi ngắn nhất.

7. Quá nhiều hình tự sướng


Cùng sự xuất hiện của camera trước trên di động, “cơn lũ” hình tự sướng cũng theo đó tràn ngập trên các mạng xã hội. Chụp ảnh tự sướng không có gì sai nhưng hầu hết mọi người đều cho rằng quá nhiều bất cứ thứ gì... đều không tốt.

8. Không tắt chuông điện thoại khi cần thiết


Nếu như ngày trước, kể cả khi bạn quên tắt chuông trên điện thoại, chuông cũng chỉ reo mỗi khi bạn có tin nhắn hoặc cuộc gọi. Ngày nay, với cả tá ứng dụng có tính năng gửi nhận thông báo trên smartphone, việc không tắt chuông khi có yêu cầu tại nơi công cộng sẽ trở thành một thảm họa.

9. Sử dụng smartphone trong toilet công cộng


Còn nhớ năm 2013, LG đã từng hé lộ một thông tin nghiên cứu cho rằng 3/4 người dùng smartphone cảm thấy thoải mái khi sử dụng điện thoại trong toilet công cộng. Dẫu vậy, rõ ràng đây là một hành vi vô cùng tế nhị và nên tránh.

10. Đeo tai nghe mở to hết cỡ trong thang máy


Việc bạn nghe loại nhạc gì không hề quan trọng với người khác, vấn đề nằm ở chỗ hầu hết mọi người đều mong muốn có những phút giây yên tĩnh ngắn ngủi trong thang máy.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài viết cùng chuyên mục Công Nghệ
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.