Các cơ quan quan trọng trong cơ thể lão hóa nhanh sẽ kèm theo nhiều bệnh tật cho sức khỏe chúng ta.

Đường ruột

Bộ phận dài 5-6m này lại là nơi lão hóa tìm đến sớm nhất.Đường ruột là hệ thống hấp thụ tiêu hóa quan trọng của cơ thể, dinh dưỡng bắt đầu hấp thụ từ đây, độc tố, chất thải cũng bài ra từ đây.

Chuyên gia y học chỉ ra, 90% bệnh trong cơ thể liên quan đến đường ruột không sạch, 1 ngày không đi ngoài tương đương với hút 3 bao thuốc.

Vấn đề trực tiếp nhất do đường ruột suy thoái đem lại là táo bón, trong đường ruột có thể tích tụ nhiều nhất khoảng 6,5kg phân. Nếu phân tắc nghẽn trong đường ruột nhiều làm cho độc tố, chất thải không thể kịp thời bài ra, thậm chí còn bị đường ruột hấp thụ lại, từ đó làm cho sắc da tối sạm, sinh ra vết thâm nám, hôi miệng. Ngoài ra, do phần bụng tích tụ quá nhiều dầu mỡ, bụng và eo sẽ dần dần phình to lên như bụng bà béo.


Ngực

Ngực vững chắc mới là tiêu chí gợi cảm của phụ nữ, trên 90% phụ nữ vui vì nam giới khen bản thân họ gợi cảm, xinh đẹp. 25 tuổi ngực bắt đầu xuất hiện dấu hiệu suy thoái, dần dần trễ xuống. Tuy nhiên nếu không chú ý bảo vệ, làm đẹp cho ngực, có thể còn bị tăng sinh tuyến sữa, ung thư tuyến sữa vv.

Não bộ

Mặc dù thể tích não của nam giới lớn hơn nữ giới 15-20%, nhưng trên tốc độ tử vong của tế bào não, nam giới cao gấp 2 lần nữ giới. Từ năm 30 tuổi, não nữ giới bắt đầu lão hóa, trọng lượng não nặng nhất là 1.600g cũng dần dần giảm nhẹ.

Muốn duy trì phong độ trong những năm tháng dài phía sau thì bạn phải tìm cách để não suy thoái chậm một chút,ví dụ như nhai kỹ nuốt chậm, chơi một loại nhạc cụ hoặc thư giãn thoải mái với bạn bè…


Buồng trứng

Sau 35 tuổi, do chức năng bài tiết buồng trứng thấp đi, kinh nguyệt không đều, sắc mặt tối sạm, gãy tóc rụng tóc, nhiều nếp nhăn, da thô ráp, eo lưng nhức mỏi, mất sức, khô âm đạo, ngực teo lại vv. Nghiên cứu y học cho biết, buồng trứng là cơ quan duy nhất bài tiết estrogen và progesterone.

Tình trạng của estrogen và progesterone sẽ quyết định mức độ trẻ trung, xinh đẹp hay lão hóa của nữ giới.

Bàn tọa

Sau 40 tuổi, mông của phụ nữ bắt đầu lão hóa, lỏng lẽo, trệ xuống. Vòng 3 lỏng lẽo sẽ giảm độ hấp dẫn của nữ giới. Vì vậy chuyên gia khuyến cáo thường xuyên tập luyện cho mông và hạn chế ngồi một chỗ quá lâu.

Tim

Dựa theo tính toán của các nhà khoa học hiện đại, mỗi người chúng ta sống thọ đến 120 tuổi, tuy nhiên đa phần chúng ta không sống đến tuổi này, chướng ngại lớn nhất đó là bệnh tim mạch và tế bào gây ung thư. Tim gánh vác công việc truyền máu tươi mới cho cơ thể, một khi tim suy yếu, các bộ phận trong cơ thể đều không nhận đủ lượng máu cung cấp, từ đó trở nên chậm chạp, cơ thể sẽ nhanh chóng già đi.


Cột sống

Sau 45 tuổi, xương cột sống, xương lưng bắt đầu kém đi. Phụ nữ khát vọng có thân hình chữ S chứ ko phải xương hình chữ S. Nữ giới lệch cột sống cao gấp 3 lần so với nam giới, phụ nữ bị lệch cột sống luôn yếu đuối, chỉ cần dịch chuyển một đồ vật không quá nặng cũng có thể dẫn đến nằm thẳng đơ trên giường một tháng. Bệnh cột sống còn ảnh hưởng đến bệnh tim mạch, não và sức khỏe tâm lý.

Đầu gối

Đầu gối là bộ phận dễ bị bỏ qua nhất bởi vì nó trầm trầm không mùi, hiện có cũng được, không có cũng ko sao. Nhưng thực tế có đầu gối đôi chân đẹp của bạn mới có thể tự do phát huy vẻ đẹp quyến rũ, gợi cảm. Giáo sư Edward ở khoa chỉnh hình, học viện y, Đại học Michigan chỉ ra: “nguy cơ phụ nữ có đầu gối tổn thương cao gấp 2-8 lần so với nam giới”.

Tốt nhất phụ nữ không nên thường xuyên đi giày cao gót, dây chằng đầu gối nữ quá yếu, cho nên tránh vận động phần chân quá nhiều. Leo cầu thang giúp giảm béo nhưng cũng gây tổn thương lớn nhất cho khớp chân. Khi xuống cầu thang để giảm bớt khớp chân chịu áp lực quá lớn, gót chân trước nên tụ vững chạm đất trước, sau đó mới đến toàn bộ chân để giảm bớt áp lực.


Mũi

Mũi có vẻ đẹp theo thời hạn, giai đoạn mũi đẹp nhất là từ 20-45 tuổi. Sau 45 tuổi, mỗi sáng thức dậy đều thấy mũi sa xuống, hình dáng mũi thay đổi, sống mũi tẹt xuống và mũi có vẻ to hơn trước. Điều này là do mũi thu co giống như các mô mềm khác (da, chất béo).

Chuyên gia khuyến nghị nên tránh ánh nắng, không hút thuốc để thức tỉnh tái sinh tế bào bảo vệ da. Mỗi tuần nên chơi thể thao ít nhất 3 lần để tăng cường khả năng kháng khuẩn của đường hô hấp, ngăn chặn mũi lão hóa. Ngoài ra, thời gian kinh nguyệt nên tránh ra nơi ô nhiễm nặng, hoặc mội trường quá lạnh, quá nóng để tránh đường hô hấp bị lây nhiễm.

Tay

Nếu bảo vệ tay cẩn thận thì suy yếu sẽ chậm đi, tiêu chí suy yếu rõ nhất là đen xạm sau 50 tuổi mới xuất hiện, vì vậy hàng ngày nên đảm bảo da không bị khô và hứng chịu nắng gió quá nhiều để giữ nét thanh xuân mãi cho da.

Theo Tạp Chí Sống Mới

Bài viết cùng chuyên mục Mẹo Vặt
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.