Ngày càng nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh rằng bạn có thể đánh giá khá chính xác về một người thông qua cách họ sử dụng Facebook.

Hơn 79% số những người tự miêu tả bản thân là “cô đơn” tiết lộ nhiều thông tin cá nhân như những bộ phim hay cuốn sách mà mình yêu thích trên mạng xã hội. Đây là kết luận của một nghiên cứu được tiến hành mới đây bởi nhóm các nhà khoa học thuộc trường Đại học Charles Sturt, Úc. Theo đó, khảo sát được thực hiện với sự tham gia của hơn 600 người dùng Facebook, một nửa trong số đó được xếp vào nhóm “cô đơn”.

Những người tự nhận mình “cô đơn” thường xuyên cập nhật các bài đăng hé lộ nhiều thông tin về bản thân hơn nhóm còn lại.

Cùng với thông tin trên, nghiên cứu cũng chỉ ra gần 98% số người tham gia thuộc nhóm “cô đơn” chia sẻ thông tin về tình trạng quan hệ của mình ở chế độ công khai thậm chí một số còn chia sẻ cả các thông tin nhạy cảm như địa chỉ nhà hay số điện thoại.

Nghiên cứu nêu trên không được tiến hành trên một phạm vi rộng nhưng nhóm dự án tự tin nó mang lại kết quả chính xác.

Chia sẻ về các kết luận nêu trên, giáo sư Yeslam Al-Saggaf cho hay: “Cũng không quá khó hiểu khi những người cô đơn thường thích chia sẻ thông tin kiểu này. Họ hy vọng qua đó những người khác sẽ tương tác với mình để vượt qua cảm giác cô đơn.”

Được biết, nghiên cứu của Al-Saggaf không phải nghiên cứu đầu tiên tìm ra mối liên hệ giữa việc chia sẻ nhiều điều trên mạng xã hội và những cảm xúc của người dùng. Năm 2012, Larry Rosen, giáo sư ngành tâm lý học thuộc trường Đại học bang California cũng tiến hành một phân tích tương tự với sự tham gia của 800 người dùng Facebook và kiểm tra trên một thang điểm mà ông gọi là thang rối loạn tâm lý.

Trước đó, đã có nhiều nghiên cứu liên quan đến Facebook và mối liên hệ với sự tự ti, buồn chán hay thậm chí là... chứng rối loạn ăn uống.

Rõ ràng, Facebook đang để lại nhiều tác động lên tâm lý con người hơn những gì chúng ta kỳ vọng, cả tích cực và tiêu cực với hàng loạt những nghiên cứu kì công có liên quan đã và đang được thực hiện.

Theo Trí Thức Trẻ

.Bài viết cùng chuyên mục Công Nghệ
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.