Nghiên cứu này cho thấy, những người yêu chó có xu hướng sống hướng ngoại hơn, họ thích giao tiếp với mọi người và tuân thủ những quy tắc một cách chặt chẽ. Trong khi đó, những người yêu mèo lại có xu hướng sống nội tâm hơn, nhạy cảm hơn và không thích tuân theo các quy tắc nhất định.

Và cũng theo một khảo sát trong cuộc nghiên cứu này cho thấy rằng, những người yêu mèo thường thông minh hơn những người yêu chó. Mặc dù điều này có thể gây ra sự tranh cãi giữa những người sở hữu vật nuôi, tuy nhiên các nhà khoa học đã khẳng định điều này dựa trên những đánh giá khách quan nhất.

Nghiên cứu mới cho thấy những người yêu mèo thông minh hơn những người yêu chó

Một trong các lý do gây ra sự khác biệt về tính cách giữa những người nuôi chó và mèo có thể liên quan đến môi trường sống và sở thích khác nhau giữa hai loài vật này. Giáo sư tâm lý học Denise Guastello của trường Đại học Carroll cho biết, “Bạn sẽ thấy những người nuôi chó có cuộc sống vui vẻ hơn, họ thường ra ngoài và dắt chó đi dạo, đồng thời có nhiều cơ hội tiếp xúc và nói chuyện với nhiều người khác hơn. Trong khi đó, những người nuôi mèo thường dành nhiều thời gian ở trong nhà hơn, họ thường ở nhà đọc sách hoặc ngồi máy tính bên cạnh vật nuôi của mình, vì những chú mèo không có nhu cầu cần bạn dắt đi dạo”.

Các nhà nghiên cứu đã khảo sát trên 600 sinh viên đại học, những người tham gia được yêu cầu trả lời một loạt các câu hỏi liên quan đến sở thích và tính cách của mình, cũng như cảm nghĩ của họ về hai loài vật nuôi này.

Nghiên cứu mới cho thấy những người yêu mèo thông minh hơn những người yêu chó

Trong số những người tham gia cuộc khảo sát, có tời 60% cho biết họ là người yêu chó, trong khi đó chỉ có 11% người yêu mèo (số còn lại là những người yêu cả hai loài vật nuôi này hoặc những người không thích động vật). Những người yêu chó cũng cho biết, sự hòa đồng và vui vẻ là những tính cách mà họ thích ở loài vật này. Trong khi đó, sự độc lập, thận trọng và tình cảm là những tính cách thu hút ở loài mèo đối với người nuôi chúng.

Giáo sư Guastello cho biết những người chủ thường có xu hướng lựa chọn vật nuôi dựa theo tích cách của bản thân mình. Cũng dựa trên những tính cách đặc trưng này, các nhà nghiên cứu đã đánh giá những người yêu mèo có xu hướng thông minh hơn, họ cũng thận trọng hơn trong những công việc mình làm.

Nghiên cứu mới cho thấy những người yêu mèo thông minh hơn những người yêu chó

Cuộc khảo sát trên đối tượng sinh viên đại học, do đó các nhà khoa học chưa kết luận được kết quả này có thể áp dụng với các đối tượng khác hay không. Tuy nhiên một số nghiên cứu từ năm 2010 cũng cho kết quả tương tự về xu hướng sống và tính cách đối lập của những người yêu chó và yêu mèo.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài viết cùng chuyên mục Khám Phá
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.