Các nhà khoa học chỉ ra, đi bộ 10.000 bước mỗi ngày cũng không có tác dụng nhiều trong việc giúp bạn giảm cân.

Hẳn nhiều người trong chúng ta coi đi bộ là một phương pháp hữu hiệu để giảm cân. Tuy nhiên theo một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ thì dù có thực hiện bài tập đi bộ lên đến 10.000 bước mỗi ngày, tác dụng giảm cân cũng thật sự... khiến bạn thất vọng.

Không thể phủ nhận lợi ích to lớn của đi bộ đến sức khỏe như giúp dòng chảy qua tim nhanh hơn, tốt cho xương khớp, là bài tập mà ai cũng có thể thực hiện dễ dàng... Bên cạnh đó, đi bộ cũng đã và đang được nhiều người coi là phương pháp kiểm soát trọng lượng. 


Khi đi bộ, gần như tất cả các cơ bắp được đưa vào hoạt động, điều này khiến cơ bắp săn chắc hơn và một cách logic, đi bộ sẽ có tác dụng giảm cân.

Một cuộc khảo sát đã được thực hiện bởi Cơ quan đăng ký kiểm soát Cân nặng Quốc gia, Mỹ trên 10.000 người đã giảm được cân nặng trong 5 năm và hầu hết đều coi đi bộ là bài tập bắt buộc. 

Các chuyên gia tập trung nghiên cứu vào những đối tượng thừa cân hoặc bị béo phì, người đang coi đi bộ là phương pháp giảm trọng lượng và không đi kèm bất kỳ chế độ ăn kiêng đặc biệt nào khác. 


Những người tham gia được yêu cầu tăng số bước đi bộ thêm 4.000 bước mỗi ngày và thực hiện trong 16 tuần. Kết quả cho thấy sau 4 tháng, khi tăng quãng đường đi bộ thêm 2 - 3km, họ có giảm được cân, nhưng chỉ… hơn 1kg. 

Cụ thể, các khoa học gia cho biết rằng cứ mỗi 16km đi bộ, bạn sẽ giảm được… 45gram. Nếu mỗi ngày bạn đi bộ thêm 2,5km thì sau 10 tuần không bỏ lỡ bước nào, bạn sẽ giảm được khoảng 450gram, và khi hết năm, bạn sẽ giảm được 2kg sau khi đi bộ hơn… 800km. 

Và có lẽ nếu chỉ nhìn vào kết quả này, nhiều người sẽ từ bỏ ngay trước khi đạt được cột mốc giảm nửa cân sau 10 tuần.

Nói tóm lại, đi bộ vẫn mang tác dụng giảm cân, nhưng cần đi kèm chế độ ăn uống đặc biệt. Ngoài ra, các khoa học gia cũng đưa ra lời khuyên rằng, những người đang tập đi bộ hãy cứ tiếp tục đi bộ vì dù tác dụng giảm cân có thể nhỏ nhưng lợi ích của đi bộ đối với sức khỏe là không thể chối cãi. 

Theo Trí Thức Trẻ

Bài viết cùng chuyên mục Khám Phá
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.