“Nếu bạn chào bán một món hàng, bạn sẽ có khách hàng của ngày hôm nay. Nhưng nếu chân thành giúp đỡ họ, bạn sẽ có khách hàng đó cả đời”


Content marketing, được đa số các chuyên gia dự đoán, sẽ tiếp tục là chủ đề “nóng” trong năm tới.  Nhưng, trước khi nói về các thay đổi lớn trong content marketing năm 2014, hãy cùng nhìn lại định nghĩa của content marketing và cách để làm content marketing một cách thật sự hiệu quả.

Định nghĩa 

Content marketing “là hình thức marketing khởi tạo và phát tán nội dung hữu ích, liên quan trực tiếp đến khách hàng mục tiêu nhằm mục đích gây chú ý, tạo tương tác và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng – đem lại lợi nhuận cho công ty”.

Cách làm Content Marketing hiệu quả

Vậy mọi người thường thích đọc và chia sẻ những nội dung nào? Trong cuốn “On Brands and Word-of-Mouth,10”, Spike Jones đưa ra 3 tiêu chí “cái tôi, thông tin và cảm xúc”. “Cái tôi” chỉ những nội dung trực tiếp nói về người chia sẻ, ví dụ trên Instagram với hình ảnh “tôi đang ăn gì” hay “tôi đang mặc gì”. Thông tin là những thông tin hữu ích liên quan đến người chia sẻ hoặc đến sản phẩm mới, công dụng và cách sử dụng. Thứ 3 là “cảm xúc”, những nội dung khơi gợi cảm xúc mạnh mẽ, từ tích cực đến tiêu cực.

Khi làm content marketing, hãy khởi tạo nội dung của bạn xoay quanh 3 điều này.




Định hướng content marketing năm 2014:

#1. Chất lượng:

Mới đây, Google đã chính thức cập nhật “thuật toán chim ruồi” (Hummingbird Algorithm). Sự thay đổi này nhằm đem lại lợi ích cho người dùng Google, nghĩa là khi người dùng đánh một cụm từ hay một câu hỏi, Google sẽ cho ra những kết quả tìm kiếm dựa theo í nghĩa của cả câu hỏi thay vì theo từ khoá như trước đây.


Điều này không có ảnh hưởng quá lớn tới digital marketing và SEO. Nhưng, một điều được Google nhấn mạnh, các thương hiệu phải tập trung phát triển những nội dung có chất lượng, đa dạng đáp ứng được chính xác câu hỏi của khách hàng.

Chất lượng của website sẽ thực sự được đưa lên hàng đầu trong năm tới. Các nội dung sẽ không đi theo lối “thức ăn nhanh” mà được đầu tư kĩ lưỡng, thông tin chất lượng, sâu sắc và mang đến giá trị thực cho công chúng mục tiêu (epic content). Có như vậy thì mới phát huy triệt để được các công dụng của content marketing.


#2. Sự đa dạng trong thể loại:

Christopher S Penn, phó giám đốc Shift Communications, cho rằng các content marketers hiện tại chú tâm nhiều đến độ hữu ích, liên quan của nội dung. Điều đó tất nhiên là tốt! Tuy nhiên, còn một vấn đề quan trọng, đó là sự đa dạng trong thể loại. Video, audio, text, apps,… tất cả những điều này sẽ trở nên cần thiết trong những năm tới. Chúng giúp bạn trở nên thật sự khác biệt, nổi bật giữa một biển thông tin. Ngoài ra, đa dạng thể loại giúp thông tin của bạn xuất hiện xuyên suốt các mục của công cụ tìm kiếm, từ nội dung, hình ảnh cho đến video.


Video content được dự đoán sẽ thực sự phát triển trong năm tới, nhờ vào khả năng tương tác, tính thân thiện cũng như giải trí của loại hình này. Độ hot của các Youtuber và các video ca nhạc/hài năm vừa qua cũng đã chứng minh được chỗ đứng của loại hình này trên thị trường Việt Nam. Content marketer phải lưu í về tính tích hợp của video với cả máy tính lẫn điện thoại.

#3. Hình ảnh:


Có câu “ Content is King, Distribution is Queen”. Còn một bà Queen nữa mà mọi người quên nhắc tới, đó là Images. Hình ảnh chất lượng cao tạo sự tin tưởng nơi công chúng mục tiêu khi họ lần đầu vào xem website của bạn. Nếu website đẹp và chuyên nghiệp, họ sẽ tin rằng công ty của bạn làm việc nghiêm túc và hợp pháp. Hình ảnh được thiết kế đẹp dễ điều khiển câu chuyện và điều khiển hành động của khách hàng. Đầu tư vào hình ảnh sẽ là hướng đi vô cùng khôn ngoan trong năm tới. Đã được nhắc trong bài viết trước, có rất nhiều trang để lấy hình ảnh đẹp với giá rẻ, như Fotolia, Shutterstock, iStock, Veer, Bigstockphoto.

Theo Mix Digital

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.