Vào mùa mưa không khí luôn ẩm ướt nên quần áo giặt xong phơi rất lâu khô, lại dễ có mùi ẩm mốc rất khó chịu. Bạn đừng lo, những mẹo giặt quần áo dưới đây sẽ giúp bạn luôn có những bộ quần áo sạch sẽ thơm tho ngay cả khi trời mưa kéo dài.

Mẹo giặt quần áo khi trời mưa

Trước khi giặt

* Nguyên nhân chính làm phát sinh mùi khó chịu là do vi khuẩn. Vi khuẩn sinh sôi nẩy nở rất nhanh trong môi trường ẩm ướt và dơ bẩn, vì vậy cần giữ thông thoáng môi trường trong nhà và cho cả máy giặt. Thường xuyên vệ sinh máy giặt, trước khi giặt nên mở cửa máy cho mùi ẩm mốc bay hết, mới cho quần áo vào.

* Không để quần áo dơ chất đống, giặt càng sớm càng tốt. Cũng không dồn hết tất cả quần áo dơ vào máy khi chưa giặt.

* Quần áo càng sạch thì vi khuẩn càng ít bám, vì vậy nếu quần áo quá dơ nên ngâm trước cho ra hết chất bẩn, sẽ giặt nhanh và sạch hơn.

Trong khi giặt

* Thời điểm tốt nhất trong ngày để giặt quần áo là lúc sáng sớm, không khí buổi sáng thường khô thoáng hơn, quần áo khô nhanh hơn.

* Mỗi mẻ giặt chỉ cho lượng quần áo vừa đủ. Giặt nhiều quá, máy sấy vận hành không hiệu quả.

* Sử dụng nước xả vải, vừa làm mềm vừa làm thơm quần áo. Ngâm quần áo trong nước xả vải ít nhất 15 phút để nước xả ngấm sâu vào sợi vải, giúp quần áo thơm lâu hơn.

* Để loại bỏ hoàn toàn chất dơ bẩn, có thể hòa ít thuốc tẩy vào trong xà phòng khi giặt sẽ giúp quần áo trắng sạch hơn, loại bỏ vi khuẩn và ngăn ngừa mùi ẩm mốc (chú ý loại vải phù hợp với thuốc tẩy, không bị phai màu).

* Đổ vài muỗng giấm hòa trong nước lúc giũ quần áo để loại bỏ mùi ẩm mốc khó chịu. Giấm có khả năng tiệt trùng, ngăn ngừa vi khuẩn và còn giúp làm mềm quần áo.

Phơi khô

* Tranh thủ lúc trời nắng ráo đem quần áo ra ngoài phơi, quần áo sẽ khô thơm hơn.

* Dự phòng một chỗ phơi quần áo trong nhà khi trời mưa, ở ban công hoặc phòng giặt có làm mái che càng tốt, không phơi quần áo ở nhà bếp vì dễ bị ám mùi thức ăn hoặc ở phòng tắm vì rất ẩm.

* Quần áo giặt sạch xong đem ra phơi ngay, quần áo ướt để trong máy giặt sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi nẩy nở nhanh chóng, làm quần áo bị hôi mốc.

* Mở quạt ngay chỗ phơi quần áo, giúp không khí ẩm ướt lưu thông cho quần áo mau khô. Trải mấy tờ báo ngay phía dưới chỗ phơi quần áo hoặc vò giấy báo lại rồi đặt gần chỗ quần áo cũng giúp hút bớt chất ẩm trong không khí.

Sấy và ủi

* Trường hợp mưa nhiều ngày không dứt, nên sấy khô quần áo bằng máy giặt hoặc máy sấy chuyên dụng. Cho khăn cotton khô sạch vào thùng sấy chung với quần áo để hút bớt khí ẩm; quần áo nhiều có thể dùng hai-ba khăn. Sau 10-15 phút nhớ lấy khăn ra, nếu không thùng sấy sẽ bị “nhiễm” khí ẩm từ khăn.

* Có thể ủi khi quần áo chưa thật khô, điều này sẽ giúp quần áo khô hẳn và thẳng thớm hơn. Ngoài ra, còn giúp loại bỏ vi khuẩn sót lại trên quần áo, giúp quần áo thơm tho và đem lại cảm giác tươi mát.

Sưu Tầm

Bài viết cùng chuyên mục Mẹo Vặt
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.