Mặc dù công nghệ đang phát triển nhanh chóng trên toàn thế giới, không ít thành phố đặc biệt nổi lên với danh hiệu “trung tâm công nghệ”.

Nếu là một người yêu công nghệ và phiêu lưu, danh sách dưới đây sẽ mang đến gợi ý về những điểm dừng chân thú vị trên hành trình khám phá. Tất cả những thành phố này không chỉ có nền công nghiệp phát triển mà còn có mức lương dành cho người làm trong ngành cao ngất ngưởng.

1. Kansas City


Là một tiểu bang ở miền Trung Tây Hoa Kỳ, Kansas City là thành phố đầu tiên được tiếp cận với dịch vụ Internet tốc độ cao Google Fiber của ông lớn Google. Theo đó, tốc độ Internet ở thành phố này cao gấp khoảng 100 lần tốc độ trung bình của người dùng Hoa Kỳ nói chung. Thực tế này đang thu hút rất nhiều người có khát khao khởi nghiệp trong ngành công nghệ chuyển tới sống tại Kansas City.

2. Austin


Austin là một thành phố khá nổi tiếng trong cộng đồng những người yêu công nghệ bởi sự kiện SXSW Interactive được tổ chức tại đây là nơi khởi đầu của khá nhiều ông lớn công nghệ trong đó có Twitter. Đây cũng là thành phố thứ hai được Google cung cấp dịch vụ Google Fiber. Được biết, một người làm trong ngành công nghệ tại Austin nhận được mức lương trung bình 91.994 USD một năm.

3. Houston


Houston là thành phố nổi tiếng với “vườn ươm” các dự án công nghệ tiềm năng Houston Technology Center. Nếu bạn là một người làm trong ngành công nghệ tại thành phố này, mức lương 92.475 USD một năm không phải một điều quá xa vời.

4. Denver


Denver Tech Center nằm tại thành phố Denver đã đi vào hoạt động từ những năm 70 của thế kỉ trước với sứ mệnh khuyến khích các công ty công nghệ chọn thành phố này là điểm đến.

5. Seatle


Với mức lương trung bình cho người làm công nghệ giao động trong khoảng 95.048 USD, Seattle là “quê hương”của các thương hiệu công nghệ nổi tiếng như Amazon hay Boeing. Dẫu vậy, hiện thành phố này vẫn chưa có dịch vụ kết nối Internet băng thông rộng ấn tượng như những gì Austin hay Kansas City sở hữu.

6. Philadelphia


Hiện nay, Philadelphia là nơi dừng chân của khá nhiều công ty công nghệ lớn với mức lương trung bình cho trong ngành là 92.138 USD. Nhiều người dự đoán công nghệ ở Philadelphia sẽ còn phát triển nhiều hơn trong tương lai không xa.

7. Los Angeles


Là thành phố lớn của Hoa Kỳ, Los Angeles không chỉ nổi tiếng là một trung tâm điện ảnh với Hollywood, nền kinh tế tại thành phố này còn được thúc đẩy mạnh mẽ bởi sự phát triển của công nghệ.

8. Portland


Nếu quan tâm đến công nghệ, hẳn là bạn đã từng nghe thấy cụm từ Thung lũng Silicon (Silicon Valley), tuy nhiên biệt danh “Khu rừng Silicon” (Silicon Forest) được dành cho Portland thì có lẽ ít người biết đến hơn. Theo đó, biệt danh thú vị này đến từ việc thành phố này khá phát triển về công nghệ trong khi người dân tại đây đặc biệt rất có ý thích đối với môi trường.

9. Boston


Là nơi ngôi trường công nghệ nổi tiếng Massachusetts Institute of Technology tọa lạc, Boston là một trong những thành phố công nghệ nổi tiếng trên thế giới. Thành phố này có nhiều chính sách để giữ chân các sinh viên công nghệ sau khi ra trường ở lại để cống hiến hoặc khởi nghiệp. Mức lương cho nhân viên công nghệ tại Boston rơi vào khoảng 94.531 USD.

10. Washington D.C


Washington D.C là một trong những thành phố có nền công nghiệp công nghệ phát triển nhất thế giới, đồng thời mức lương cho người làm công nghệ tại đây cũng cao hàng bậc nhất, 97.588 USD.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài viết cùng chuyên mục Công Nghệ
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.