Khi người dùng các sản phẩm Apple chuyển sang sử dụng sản phẩm khác, họ không thể nhận tin nhắn bình thường như trước chỉ vì iMessage.

Vẫn được biết tới như ứng dụng OTT "ngầm" cho những người dùng sản phẩm iOS hay Mac OS của Apple, iMessage đã và đang giúp cho việc liên lạc của hàng triệu người dùng iDevice thêm tiện lợi. Thế nhưng, sự tiện lợi này nhanh chóng biến thành cảm giác khó chịu khi người dùng chuyển sang sử dụng một thiết bị khác không phải "đồ Apple".

Khi người nhận chuyển đổi thiết bị sang sản phẩm không phải "hàng Apple", tình trạng gửi tin nhắn lỗi bắt đầu diễn ra.

Mới đây, Apple đã bị kiện bởi một số người dùng iPhone. Những người dùng này sau khi từ bỏ iPhone và chuyển sang sử dụng smartphone khác không còn nhận được tin nhắn của bạn bè mình nữa. Lý do cơ bản nằm ở hệ thống iMessage khi mà người thân của họ đều sử dụng các sản phẩm Apple.

Lý do chủ yếu tới từ hệ thống iMessage khi mà hệ thống này chưa cập nhật kịp với người dùng.

Sự cố này kéo theo thiệt hại lớn cho người dùng khi không nhận được rất nhiều tin nhắn từ những người dùng iPhone khác. Một số người đâm đơn kiện Apple cho hay, thiệt hại từ những tin nhắn không tới đích của họ tính tới con số nghìn USD và họ không có cách nào để giải quyết triệt để được vấn đề này.

Đại diện của Apple đã lên tiếng, hệ thống iMessage cần tới 45 ngày để làm mới và quét toàn bộ người dùng iMessage xem họ có còn đang dùng công cụ này hay không. Trong khoảng thời gian 45 ngày đó, người dùng iPhone chuyển sang smartphone khác sẽ "bất lực" khi không nhận được bất kì tin nhắn nào.


Tất nhiên, bạn vẫn có thể tự giải quyết vấn đề này bằng cách tắt tính năng iMessage trên iPhone trước khi chuyển sang sử dụng smartphone mới, thông báo với người thân về việc mình chuyển smartphone hoặc đơn giản hơn là chuyển cách thức kết nối sang gọi điện thoại hoặc một phần mềm nhắn tin khác thay vì iMessage.

Hãy tự giúp mình bằng cách truy cập Settings - Message và tắt bỏ tính năng iMessage trước khi chuyển sang sử dụng thiết bị khác.

Theo Trí Thức Trẻ

.Bài viết cùng chuyên mục Công Nghệ
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.