Tìm được tình yêu đã khó, giữ được tình yêu còn khó hơn. Rất nhiều cặp đôi dù yêu nhau say đắm nhưng vẫn không thể cùng nhau đi đến cuối con đường. Tất cả chỉ vì những thói quen xấu của cả hai.

1. Kiểm tra điện thoại người yêu

Việc đọc tin nhắn hay kiểm tra những cuộc gọi đến ở điện thoại của người yêu chỉ là cách bạn thỏa mãn sự nghi ngờ của mình. Nếu người ấy phát hiện ra bạn luôn xem trộm điện thoại, sự tin tưởng ngay lập tức sẽ bị phá vỡ. Và một khi sự tin tưởng đã bị phá vỡ thì thật khó để có thể xây dựng lại.

2. Cố gắng thay đổi đối phương

Việc thay đổi người bạn yêu theo chiều hướng tích cực để hai người có thể hòa hợp hơn trong tình yêu là điều hoàn toàn bình thường. 

Thế nhưng, việc bạn uốn nắn họ một cách khắt khe, khó chịu thì sẽ chỉ khiến họ cảm thấy mệt mỏi, ức chế và bạn cũng sẽ cảm thấy chán nản, thất vọng vì người ấy không như mình mong đợi.

Nên nhớ rằng, không có ai là hoàn hảo cả, bạn không hoàn hảo và người ấy cũng vậy. Vì thế, thay vì cố gắng thay đổi họ, hãy cùng nhau góp ý và trao đổi để cả hai hoà hợp hơn.


3. Lạm dụng công nghệ thông tin 

Bạn chưa từng nói yêu người ấy mà chỉ nhắn tin. Bạn không nhớ số điện thoại của người yêu, vì có danh bạ. Bạn cũng không rõ ngày sinh của chàng/nàng vì đã lưu trong phần ghi chú. Nếu như bạn đã trải qua tất cả những việc trên, đồng nghĩa với việc bạn đang tự tay “phá hủy” tình yêu của mình vì quá lạm dụng công nghệ. Sự vô tâm và khô khan của bạn sẽ khiến người ấy cảm thấy tổn thương.

Những hành động lãng mạn và ngọt ngào như trực tiếp nói lời yêu, tự tay đi chọn hoa, mua quà cho người ấy và đặc biệt là ghi nhớ những ngày kỷ niệm của hai người sẽ khiến tình yêu cả các bạn luôn thăng hoa.

4. Luôn nói rằng mình ổn

Nếu bạn được hỏi: “Em/Anh có sao không?”, và câu trả lời của bạn luôn là: “Anh/Em không sao” thì bạn thực sự phải thay đổi. Bởi khi yêu, ai cũng mong muốn được san sẻ, giúp đỡ nửa kia của mình. Đừng che giấu cảm xúc thật của bản thân, nó sẽ giúp hai người dễ dàng chia sẻ với nhau hơn.

5. Không muốn chia sẻ

Khi bạn yêu một người mà bạn không hề muốn tâm sự hay chia sẻ bất cứ điều gì trong cuộc sống với người ấy thì đồng nghĩa với việc bạn đang tự tạo một bức tường ngăn cách vô hình giữa hai người.

Nếu duy trì thói quen này trong một thời gian dài, chắc chắn nó sẽ ảnh hưởng xấu tới chuyện tình của hai người. 


6. So sánh với người yêu cũ

Bạn đã chia tay với người cũ một thời gian dài, nhưng bạn vẫn lấy họ ra để so sánh với một nửa này của bạn. Điều này sẽ làm họ tổn thương một cách nghiêm trọng. Nó không những không thay đổi người ấy tốt lên được mà còn làm cho mối quan hệ của các bạn trở nên tồi tệ hơn.

7. Im lặng

Giao tiếp cởi mở luôn là chìa khóa mở ra mọi mối quan hệ. Nếu có ý kiến bất đồng, hãy nói chuyện thẳng thắn với nhau về điều đó. Một mối quan hệ cần được nuôi dưỡng bởi sự cố gắng từ cả hai phía.

8. Sòng phẳng quá mức

Tiền bạc là một trong những vấn đề rất nhạy cảm, đặc biệt là đối với những người đang yêu. Có thể bạn không muốn mang tiếng là một người thực dụng, ham tiền, đào mỏ nên luôn muốn “cưa đôi” tiền hoá đơn.

Tuy nhiên, đừng bao giờ chi li từng đồng từng xu một hay lên kế hoạch chi tiêu như “em trả tiền ăn tối thứ 5 rồi, hôm nay anh trả tiền đi”. Sự cân đo đong đếm quá mức trong vấn đề tiền bạc có thể gây nên những căng thẳng không cần thiết.


9. Chia sẻ chuyện tình yêu quá nhiều với bạn bè

Mỗi khi gặp rắc rối trong tình cảm, bạn thường tìm đến bạn bè và kể hết cho họ nghe: từ việc đi chơi ở đâu, nguyên nhân cãi nhau.. .rồi đến việc vô thức nói xấu người kia. Điều này hoàn toàn không nên. Bạn bè đâu thể thay bạn giải quyết mọi vấn đề giữa hai người, họ không cần thiết phải biết hết mọi chi tiết trong mối quan hệ của hai bạn.

10. Biện minh cho các thói quen xấu

Đôi khi vì yêu một người đàn ông say đắm mà bạn lại tin tưởng anh ta một cách mù quáng. Bạn đã tự bao giờ có thói quen tự biện minh cho mọi thói xấu của chàng? Hãy thẳng thắn hỏi chàng nếu anh ấy không đến chỗ hẹn hay lỡ tay đánh bạn khi hai người xảy ra bất đồng. Đừng cố giải thích rằng đó là do áp lực công việc. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn đang làm tổn thương chính mình.

11. Không hôn chào tạm biệt và chúc ngủ ngon

Nụ hôn thể hiện sự thân mật, là cách ngọt ngào nhất thể hiện tình cảm bạn dành cho người mình yêu. Hãy giữ cho tình yêu luôn lãng mạn, dù đôi khi chỉ là một cái ôm thật chặt.

Theo Tạp Chí Sống Mới


Bài viết cùng chuyên mục Góc Trái Tim
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.