10 câu nói nổi tiếng của ông chủ đế chế mạng xã hội Facebook

Vừa qua sinh nhật tuổi 30 cách đây vài ngày, giờ đây Mark Zuckerberg không còn đủ điều kiện để lọt vào danh sách tỷ phú dưới 30 do Forbes bình chọn nhưng vẫn là một trong những tỷ phú trẻ tuổi nổi tiếng của thung lũng Silicon.

Anh là người sáng lập nên đế chế hàng tỷ đô la Facebook, thứ đang thay đổi cách di chuyển tin tức xã hội sang không gian trực tuyến.

Cũng giống như những lập trình viên kiêm doanh nhân khác trong giới công nghệ, Zuckerberg được đặt vào chiếc ghế điều hành không qua bất kỳ trường lớp đào tạo lãnh đạo nào. “Tôi bắt đầu trang web khi tôi 19 tuổi. Tôi không biết gì nhiều về kinh doanh sau đó.”, Mark Zuckerberg thừa nhận. Với 10 năm điều hành, tỷ phú trẻ tuổi này đã xây dựng nên một chiến lược quản trị tại Facebook mà bất kỳ công ty nào cũng phải ghen tỵ.

Sau đây là 10 câu nói nổi tiếng của Mark Zuckerberg trong thập kỷ qua minh chứng cho gì mà anh đang làm:

Mark Zuckerberg nghĩ gì về rủi ro

“Hãy di chuyển nhanh và phá vỡ mọi thứ. Nếu bạn đang không phá vỡ được các vật cản, chứng tỏ bạn đang di chuyển không đủ nhanh.”

“Tốt hơn là bạn hãy cố gắng làm một điều gì đó, kể cả nó không như ý và học hỏi từ nó còn hơn là không làm gì cả.”

“Rủi ro lớn nhất là không dám chấp nhận bất kỳ rủi ro nào. Trong một thế giới đang ngày một thay đổi nhanh chóng, chiến lược duy nhất đảm bảo rằng sẽ thất bại là không chấp nhận những rủi ro.”

Sự sáng tạo

“Nhiều người nghĩ sáng tạo chỉ là có một ý tưởng tốt nhưng phần lớn sự sáng tạo lại là di chuyển thật nhanh và cố gắng làm thật nhiều thứ.”

“Mọi người không quan tâm những gì bạn nói, họ quan tâm đến những gì bạn xây dựng.”

Hiệu suất công việc

“Tôi nghĩ một nguyên tắc đơn giản trong kinh doanh chính là, nếu bạn làm những thứ dễ dàng hơn trước, sau đó bạn thực sự có thể làm rất nhiều điều cho sự phát triển.”

“Một câu hỏi tôi luôn tự hỏi bản thân mỗi ngày là: Liệu tôi có đang làm điều quan trọng nhất mà tôi có thể thực hiện không? Nếu tôi cảm thấy mình đang không xử lý vấn đề quan trọng nhất mà tôi có thể làm, tôi sẽ cảm thấy không tốt về việc đang sử dụng thời gian của mình.”

"Săn" người tài

“Chúng tôi tìm kiến những người có đam mê về một thứ nào đó. Nói cách khác, sẽ không thành vấn đề với việc bạn đam mê điều gì. Thứ chúng tôi thực sự tìm kiếm khi tiến hành phỏng vấn các ứng viên là cách họ trình bày sáng kiến thực hiện điều đó theo cách riêng của mình.“

“Một trong những thứ tôi tập trung thực hiện tại Facebook là đảm bảo một môi trường thân thiện và là nơi mọi người gặp gỡ, tụ tập. Chính vì vậy thay vì 20% thời gian của mọi người dành vào các dự án tôi tạo cơ hội để họ đi chơi, gặp gỡ với nhau.”

“Tôi nghĩ khi là một công ty, nếu bạn có thể mang lại 2 thứ đúng đắn gồm: Có một định hướng rõ ràng đối với những gì bạn đang cố gắng thực hiện và có bên cạnh đồng đội tuyệt vời- những người có thể giải quyết tất cả mớ rắc rối, thì sau đó bạn có thể làm những thứ khác rất thú vị.”

Theo CafeBiz/CEO.com


Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.