Với mức giá 3,2 tỷ USD, Apple sẽ sở hữu mảng dịch vụ âm nhạc của Beats cũng như công nghệ, bản quyền sản xuất tai nghe, loa Beats Audio.

Nổi tiếng khi xuất hiện trên những sản phẩm HTC, thế nhưng có vẻ như thương hiệu Beats Audio sẽ về tay Apple. Theo thông báo mới đây từ Thời báo kinh tế, Apple đang đàm phán để mua lại Beats với mức giá 3,2 tỷ USD. Thương vụ này sẽ bao gồm cả dịch vụ nhạc trực tuyến Beats cũng như công nghệ sản xuất các loại tai nghe, loa mang thương hiệu Beats.

Beats nổi tiếng với dòng tai nghe cao cấp đồng thời là mức giá "khủng" của mình.

Các chuyên gia kinh tế cho rằng đây là thương vụ thâu tóm lớn nhất của Apple từ trước tới giờ, kết quả của thương vụ này sẽ được công bố vào tuần sau. Thế nhưng, tính tới thời điểm hiện tại, đại diện của Bloomberg, WJS hay Recode đều cho rằng Beats đã đồng ý "bán mình" cho Apple. Cả Apple cũng như Beats từ chối trả lời các câu hỏi liên quan.

Thương hiệu Beats cùng Apple luôn luôn được người dùng đánh giá tương đương bởi độ "sang chảnh" của những thiết bị này.

Hiện tại, Apple đã bán các sản phẩm của Beats trong cửa hàng đại lý Apple Store và chỉ vừa tháng trước Beats đã tung ứng dụng nghe nhạc trực tuyến cho người dùng các sản phẩm Apple. Mặc dù cạnh tranh trực tiếp với iTunes Radio, thế nhưng Beats được đánh giá là mang lại lợi ích lớn hơn cho người dùng. Việc thâu tóm Beats có thể mở ra cánh cửa "xâm nhập" các ứng dụng nghe nhạc trên cả hai nền tảng iOS cũng như Android.

Ứng dụng Beats Music trên thiết bị iOS.

Với những người chưa biết, Beats được ra mắt vào năm 2008 bởi Jimmy Iovine cùng rapper/nhà sản xuất nhạc Dr. Dre. Dòng sản phẩm tai nghe Beats đã và đang xuất hiện trên rất nhiều studio ca nhạc cũng như được ưa chuộng bởi nhiều người hâm mộ công nghệ. Ngoài tai nghe, Beats còn cho ra mắt ứng dụng nghe nhạc trên di dộng cũng như dòng loa Beats Pill.

Loa Beats Pill.

Về phía Apple, thương vụ lớn nhất gần đây của Apple là NeXT vào năm 1997 với mức giá 404 triệu USD và lên tới 600 triệu USD vào thời điểm hoàn tất thương vụ. Thế nhưng, thương vụ này mang lại cho Apple nhiều hơn là một công ty nhỏ bởi nó đánh dấu sự quay trở lại của cố CEO Steve Jobs.

Thương vụ mua lại NeXT vào năm 1997 vẫn là thương vụ thâu tóm lớn nhất của Apple tính tới thời điểm hiện tại.

Với việc Apple thâu tóm Beats trong thời gian tới, nhiều dự đoán cho rằng công nghệ Beats Audio sẽ sớm được áp dụng lên các sản phẩm Apple trong tương lai.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài viết cùng chuyên mục Công Nghệ

Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.