Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.



Khác biệt thú vị giữa nóng Hà Nội và nóng Sài Gòn 1 
Khác biệt thú vị giữa nóng Hà Nội và nóng Sài Gòn 2

Thời tiết ở Hà Nội nóng ẩm, oi nên trong những ngày nóng, cơ thể bị ra mồ hôi nhiều. Còn ở Sài Gòn, cái nóng khô hanh như thiêu như đốt khiến người người, nhà nhà cảm thấy muốn "bốc khói".


Khác biệt thú vị giữa nóng Hà Nội và nóng Sài Gòn 3

Mùa hè, ở Hà Nội, nắng to, mưa cũng to không kém. Mưa rào xối xả, kéo dài từ ngày này sang ngày khác. Khác với mưa ở Hà Nội, những cơn mưa mùa này ở Sài Gòn đến cũng nhanh mà đi cũng nhanh. Vừa mưa buổi sáng nhưng buổi chiều lại nắng chang chang ngay được.


Khác biệt thú vị giữa nóng Hà Nội và nóng Sài Gòn 4

Những ngày tháng 5, ở cả hai miền đều có loài hoa đặc trưng riêng. Bằng lăng tím là loài hoa đặc trưng của mùa hè ở Hà Nội. Còn trong Sài Gòn, những ngày này, hoa điệp vàng nở rộ, khoe sắc vàng trong nắng.


Khác biệt thú vị giữa nóng Hà Nội và nóng Sài Gòn 5

Ngoài Hà Nội chỉ mới bắt đầu mùa nắng, mùa lạnh mới qua đi. Bởi vậy, làn da của mọi người còn khá trắng trẻo, sáng màu. Còn trong Sài Gòn, quanh năm suốt tháng nắng chói chang, nóng khủng khiếp, bởi vậy, hầu hết mọi người đều có màu da ngăm do phơi nắng nhiều.


Khác biệt thú vị giữa nóng Hà Nội và nóng Sài Gòn 6

Phụ nữ ở Hà Nội có thói quen mặc những chiếc áo, váy "chuyên biệt" để chống nắng. Áo chống nắng được thiết kế che được cả bàn tay, mũ trùm kín mặt thay khẩu trang được. Còn trong Sài Gòn, chị em hay sử dụng một chiếc áo khoác dài tay mỏng, đi kèm với khẩu trang, găng tay để tránh nắng.


Khác biệt thú vị giữa nóng Hà Nội và nóng Sài Gòn 7
Ở cả hai miền, trong những ngày nóng nực, người dân đều có thói quen ra đường hóng gió vào buổi tối. Địa điểm tụ tập thường xuyên của dân Hà Nội là những quán trà chanh, vừa uống trà chanh, cắn hạt hướng dương, vừa trò chuyện vui vẻ. Còn trong Sài Gòn, mọi người hay tụ tập cà phê bệt.


Khác biệt thú vị giữa nóng Hà Nội và nóng Sài Gòn 8

Mùa hè nóng nực, nhu cầu uống nước giải khát ở đâu cũng có. Nhắc đến nước giải khát ở Hà Nội, người ta thường nghĩ ngay đến nước mía. Một bịch nước mía ở Hà Nội có giá khá "chát" so với Sài Gòn, dao động khoảng 10.000-15000 đồng. Ở trong Sài Gòn, rất dễ dàng để người dân mua được các loại nước giải khát, bởi chúng được bày bán ở khắp mọi vỉa hè với giá rẻ.


Khác biệt thú vị giữa nóng Hà Nội và nóng Sài Gòn 9

Trong các bữa cơm ngày nóng, người dân hai miền đều ưa chuộng nước rau luộc, ăn kèm với cơm cho mát. Để nêm vị chua vào nước rau cho dễ ăn, người Hà Nội hay sử dụng sấu, còn người Sài Gòn lại thường xuyên dùng me.


Khác biệt thú vị giữa nóng Hà Nội và nóng Sài Gòn 10

Ở cả hai miền, trong những ngày nắng nóng, các trung tâm thương mại đều biến thành "cái điều hòa" khổng lồ. Ngoài Hà Nội, các bà, các mẹ hay dẫn con cháu vào trung tâm thương mại cho ăn cơm, cháo. Còn trong Sài Gòn, ta thường xuyên bắt gặp hình ảnh các cô gái trẻ ăn mặc mát mẻ, chụp ảnh "tự sướng".

Theo Afamily

Bài viết cùng chuyên mục Khám Phá
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.