Nhiều thông tin cho hay hệ điều hành Mac OS X 10.10 của Apple sẽ rút ngắn khoảng cách về thiết kế so với iOS.

Trong khoảng thời gian gần đây, hệ điều hành Mac OS X của Apple ngày một thay đổi mạnh mẽ hơn để tương ứng với phiên bản di động iOS. Với sự thành công của hệ điều hành iOS cùng trải nghiệm người dùng những thiết bị di động, việc rút ngắn khoảng cách giữa hệ điều hành di động với hệ điều hành máy tính đang là đích đến của nhiều công ty công nghệ ở thời điểm hiện tại. Có vẻ như Apple sắp "trung hoà" hai hệ điều hành Mac OS X cùng iOS làm một trong thời gian tới đây.

Một số hình ảnh rò rỉ cách đây không lâu cho thấy thiết kế của Mac OS X mới sẽ phẳng hơn và giống với iOS 7 hơn trước.

Theo trang thông tin công nghệ 9to5Mac, Apple sẽ tung ra bản cập nhật Mac OS X 10.10 trong năm nay và sẽ sở hữu thiết kế tương đồng với hệ điều hành iOS 7. So với Mac OS X 10.9 Mavericks, Mac OS X 10.10 sẽ hoàn thiện hơn các tính năng cũng như thay đổi giao diện phù hợp hơn với iOS. Tất nhiên, hoạt động trên hai nền tảng khác nhau nên trải nghiệm người dùng ở Mac OS X cùng iOS vẫn sẽ có rất nhiều sự khác biệt.

Việc rút ngắn khoảng cách giữa Mac OS X cùng iOS sẽ tạo trải nghiệm sử dụng thân quen cho những người dùng sở hữu cả 2 sản phẩm này.

Mang mã hiệu "Syrah", Mac OS X 10.10 sẽ sở hữu các cửa sổ góc cạnh hơn, nhiều khoảng trắng cùng những "điểm mờ" giống với iOS 7 hơn đồng thời thêm vào đó là những tuỳ chỉnh mang phong cách iOS 7.

Mac OS X 10.10 sẽ sở hữu giao diện góc cạnh hơn, nhiều "vùng mờ" hơn và có thể là một cửa sổ tuỳ chỉnh giống với Control Center trên iOS 7.

Ngoài ra, để rút ngắn khoảng cách giữa iOS cùng Mac OS X, hệ điều hành iOS 8 cũng được tích hợp thêm một số tính năng như TextEdit hay Preview giống với dòng máy tính Macintosh của Apple. Tới thời điểm hiện tại, các lập trình viên trong nhóm iOS của Apple đã được chuyển sang phát triển Mac OS X để kịp cho hội nghị WWDC diễn ra vào tháng 6 tới đây.

Trong khi đó một số tính năng khác của hệ điều hành Mac OS X như Preview hay TextEdit sẽ được áp dụng lên iOS 8.

Dự kiến, những thông tin thêm về Mac OS X 10.10, hệ điều hành iOS 8 cũng như những phát kiến phần mềm mới của Apple sẽ được tiết lộ phần nào tại hội nghị WWDC tới đây. Nhiều thông tin cho rằng, Apple sẽ hé mở phần nào thông tin về chiếc đồng hồ thông minh iWatch để các nhà phát triển ứng dụng kịp sản xuất phần mềm cho iWatch, sẵn sàng cho sản phẩm toả sáng vào dịp cuối năm nay.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài viết cùng chuyên mục Công Nghệ

Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.