Với khả năng hoạt động không cần tới chuột, chiếc bàn phím do Microsoft phát triển sẽ tạo trải nghiệm sử dụng hoàn toàn độc đáo.

Việc sử dụng chuột cùng bàn phím máy tính đã là thao tác quen thuộc với bất kì ai, mặc dù mang lại sự chính xác cao, thế nhưng để tích hợp sử dụng chuột và bàn phím cùng lúc lại là việc vô cùng bất tiện. Giả sử bạn đang sử dụng bàn phím để nhập dữ liệu sau đó cần dùng chuột để sửa lại một vài lỗi sai bạn sẽ phải vươn tay ra... vồ lấy chuột. Một số nghiên cứu cho thấy hành động đơn giản này sẽ làm hỏng nhịp viết của người dùng.

Bàn phím mới do Microsoft phát triển sẽ thay đổi hoàn toàn khả năng sử dụng của người dùng.

Tất nhiên, trải nghiệm quen thuộc này không phải quá bất tiện với người dùng công nghệ, thế nhưng ở thời điểm mà mọi thứ có thể được tự động hoá cũng như sử dụng tiện lợi hơn, việc sử dụng chuột cùng bàn phím sẽ sớm được thay đổi.

Nhóm kĩ sư tại Microsoft mới đây đã phát triển ra cách thức để loại bỏ chuột máy tính trong quá trình sử dụng. Nếu như phát triển thành công, một chiếc máy tính không cần tới chuột và hoạt động hoàn toàn qua các thao tác vuốt sẽ là tiêu chuẩn mới trong tương lai.

Mặc dù được phát triển bởi Microsoft, thế nhưng chiếc bàn phím này lại là "hàng"... Apple.

Được phổ biến ở những thiết bị di động, các thao tác vuốt trên màn hình hoặc vuốt không cần chạm vào màn hình đang tạo trải nghiệm sử dụng hết sức đơn giản. Các kĩ sư tại Microsoft đã tích hợp các thao tác này lên loại bàn phím mới, giờ đây một chiếc bàn phím thông thường sẽ được tích hợp thêm khả năng nhận diện điều khiển cũng như... cảm ứng.

Bàn phím mới có thể mô phỏng tay cầm ảo cho phép người dùng chơi game dễ dàng.

Đại diện của nhóm phát triển tại Microsoft phát biểu: "Mục đích của chúng tôi là tạo nên một loại bàn phím cho khả năng giúp người dùng nhập văn bản đơn giản hơn mà không cần sử dụng tới chuột. Cảm biến nhận diện chuyển động cho phép người dùng dễ dàng di chuyển trên màn hình và sửa những lỗi có thể có trong quá trình nhập văn bản. Với bàn phím này, người sử dụng không cần di chuyển tay nhiều nữa mà vẫn có thể đảm bảo được tất cả các thao tác như thường.

Hiện tại, các tính năng của loại bàn phím này còn hạn hẹp, thế nhưng với thời gian phát triển chắc chắn nó có thể thay thế chuột cùng bàn phím trong tương lai".

Các thao tác sử dụng giống với smartphone, máy tính bảng cũng được áp dụng vào bàn phím này.

Theo Trí Thức Trẻ


Bài viết cùng chuyên mục Công Nghệ

Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.