Những nền tảng nào có sự liên kết nhiều nhất đến marketing online cho mạng xã hội hiện nay ? Các nhà marketer cần biết nơi nào và cách nào mà họ cần tập trung để tối ưu hóa ROI.

Bài nghiên cứu này sẽ cho bạn thấy 4 yếu tố nên tập trung từ các báo cáo về các xu hướng online marketing mạng xã hội.

1. Mọi người bắt đầu dành nhiều thời gian cho các thông tin hiển thị hình ảnh trên mạng

Chắc chắn rằng chúng ta không thể bỏ qua những hiệu quả to lớn từ nội dung bằng hình ảnh trên các trang web xã hội. Nó có thể làm tăng 1 cách đáng kể về mục tiêu marketing cho các thương hiệu bằng cách tạo ra sự thích thú cho khách hàng và thúc đẩy các sự tương tác giữa khách hàng.

Như là ví dụ về quyền lực của những hình ảnh, hãy cân nhắc về Tumblr, Pinterest và Instatgram, nơi mà có hơn 10 triệu lượt truy cập vào năm 2012 nhờ vào những hình ảnh bắt mắt. Những số liệu thống kê được chia sẻ trên Mediabistro cho thấy người dùng dành nhiều thời gian hơn trên Pinterest hoặc Tumblr hơn là Twitter, LinkedIn, MySpace và Goolge+ gộp lại.


Mạng xã hội có hiển thị hình ảnh làm người dùng dành nhiều thời gian hơn các mạng xã hội khác.

Nếu bạn đang tìm cách để tích hợp các hình ảnh có nội dung vào chiến lượng mạng xã hội, một trong những điểm mấu chốt mà bạn có thể làm là đính kèm 1 hoặc 1 số bức ảnh chất lượng cao vào bài viết của bạn. ( Và đừng quên thêm vào thuộc tính ALT trong bức ảnh để giúp bạn trong việc SEO)

Bạn cũng có thể làm đòn bẫy thời gian về việc chia sẻ các hình ảnh. Khách hàng và người dùng sẽ quen với việc nhìn những hình ảnh được trau chuốt và những phần tốt nhất của công ty bạn.

Khi bạn cập nhật sản phẩm hoặc những hình ảnh thương hiệu trên Pinterest, Instagram và Flickr, hãy cho phép người dùng được sử dụng hình ảnh bằng cách truy cập vào website của bạn.

Đừng quên những đoạn video. YouTube là bộ máy tìm kiếm lớn thứ 2 (chỉ thua Google). Các video được cập nhật lên Youtube được tìm kiếm rất tốt và thúc đẩy thứ hạng website của bạn. Phỏng vấn, giới thiệu sản phẩm hoặc những mẹo thông thường được phổ biến rộng rãi cho người xem và những khách hàng thân quen của bạn.


Và nếu bạn không bán các sản phẩm hữu hình, thương hiệu của bạn cũng có thể sử dụng hình ảnh nội dung bằng “memes” (Memes là các bức hình có nội dung vui nhộn, hài hước)

Cuối cùng, đừng bỏ cuộc trên memes, cái mà đang rất thịnh hành trên Tumblr. Cho 1 sự thành công nhất định với memes, hãy chắc chắn rằng các hình ảnh phải thật sự dí dỏm và có liên hệ được với thương hiệu và khán giả của bạn.

2. Google+ là nền tảng tốt nhất cho SEO

Google+ mang nhiều thành công cho các marketer mạng xã hội hơn là một sự lựa chọn SEO trong marketing. Trong khi nó làm tốt hơn Pinterest và Tumblr, nhưng chỉ 14% dân marketer chú ý dùng Google+ trong 2014. 23% số người làm survey không quan tâm lắm về nền tảng này.

Bạn vẫn cần sự hiện hiện trên Google+, chỉ khi bạn dùng nó cho SEO


Google+ được nhìn nhận như là 1 công cụ SEO, hơn là 1 mạng xã hội.

Khi bạn cần trau đồi sự hiện diện trên Google+, điều đầu tiên bạn nên làm là tối ưu hóa thông tin tác giả Google của bạn với 1 hình ảnh ấn tượng. Với những hình ảnh bắt mắt, sẽ không có vấn đề gì về thứ hảng 3 hoặc 4 trên các trang tìm kiếm. Hình ảnh của bạn sẽ giúp gây sự chú ý cho khách hàng và dẫn đến trang thông tin của bạn.

Khi bạn cập nhật 1 bài viết mới trên Google+, hãy trau chuốt câu đầu tiên và sử dụng những từ khóa hoặc các cụm từ. Câu đó là một phần của tiêu đề được đánh dấu và ảnh hướng đến thứ hạng tìm kiếm của bạn. Như là một điểm thưởng thên, một trong những điều tuyệt vời nhất về Google+ là bạn có thể chỉnh sửa tiêu để và cập nhật mọi lúc. Nếu bạn cảm thấy bài viết của bạn chưa đủ thu hút, hãy thử bằng 1 tiêu đề mới và câu mở đầu mới. Có rất nhiều sự điều chỉnh đúng đắn cho bạn ở đây.

Tiếp theo, tiếp tục công bố những nội dung tuyệt vời trên blog và Google+ của bạn. Khi bạn bạn đăng nhập, hãy +1 vào nội dung của bạn.

Tại sao không? Google đã biết bạn là tác giả của bài viết. Và tiếp theo, nó cổ vũ cho những người khác +1 với bài post của bạn.

3. Cập nhập New Feed của Facebook ảnh hưởng đến bài post của các trang

Vào tháng 1 năm 2014, Facebook đã cập nhật thuật toàn mới cho News Feed để đưa các nội dung liên quan nhiều hơn đến người dùng.

Những cập nhật từ các trang không còn gây hứng thú nhiều như là cập nhật từ bạn của người dùng, vì hầu hết người dùng đều tương tác với bạn của họ, không phải là các trang.

Điều này có ý nghĩa gì cho 1 marketer? Bạn phải có những chiến lược đúng đắn. Trong lúc người dùng có thể không thấy hoặc ít tương tác với trang của bạn thường xuyên, hãy làm cho các post của bạn thú vị nhất có thể. Thêm các hình ảnh, video, đường dẫn, câu hỏi, sự kiện, lời chào mời ,…


Sử dụng những cập nhật thú vị và vui nhộn, lượng fan sẽ tương tác với bạn nhiều hơn.

Trong tất cả các trường hợp, hãy sử dụng các câu chuyện mà hợp lý nhất với thông điệp mà bạn đang muốn truyền tải.

Một điều nữa: nếu bạn dùng quảng cáo của Facebook  cho những bài post có hình ảnh, thì hình ảnh đó không được có hơn 20% dạng chữ.

4. Marketer B2B thành công nhiều nhất trên LinkedIn

62% các marketer B2B nói rằng LinkedIn là nền tảng hiệu quả nhất cho họ, với Twiteer và Slideshare đứng sát phía sau.


LinkedIn là một trong những mạng xã hội tốt nhất cho B2B

Làm thể nào mà bạn có thể có lợi thế trong một mội trường mạng xã hội hiệu quả ? Hãy sử dụng nền tảng LinkedIn

LinkedIn đã để nền tảng mở của nó cho tất cả 277 triệu người dùng. Đây có thể được xem như là 1 sự thay đổi lớn.

Nếu bạn quyết định công bố thông tin trên LinkedIn, hãy nhớ rằng những thông tin cơ bản giống nhau mà đươc tìm thấy trên 50 blog khác là sẽ không thành công. Người dùng LinkedIn tìm kiếm 1 sự chuyên nghiệp về nội dung của mỗi bên trong con người.

Các khảo sát đã giúp đỡ rất nhiều trong việc đưa ra các xu hướng về truyền thông xã hội, dù thế nào, quan trọng hơn là kiểm soát được sự thành công của chính bạn khi xây dựng trên chúng. Bạn có thể cùng lúc sử dụng nhiều sự lựa chọn và xem chúng như là các hướng dẫn cho các chiến lược marketing của bạn.

Bạn nghĩ như thế nào ? Liệu kết quả của khảo sát này có phù hợp cho marketing mạng xã hội của bạn ? Nền tảng nào là tốt nhất cho bạn

Hãy chia sẻ những thành công cũng như kinh nghiệm của bạn cho chúng tôi.

 Nguồn: Làm Marketing

Bài viết liên quan cùng chuyên mục Marketing

Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.