Cùng làm bài trắc nghiệm vui để xác định sự bền chặt trong tình yêu của hai bạn…

Từ lâu, tình yêu là chủ đề được tìm hiểu và nghiên cứu trong rất nhiều ngành khoa học khác nhau, trong đó phải kể đến tâm lý học. 

Những phát hiện mới trong lĩnh vực này giúp chúng ta hiểu nhiều hơn về tình yêu cũng như cách để duy trì một tình yêu bền chặt.

Nhà tâm lý học Sandra Langeslag cùng các cộng sự của bà tại Đại học Maryland (Hoa Kỳ) vừa công bố một phát hiện mới về tình yêu. Họ cho rằng trong bất cứ cuộc tình nào, luôn có hai yếu tố tồn tại song song nhưng độc lập với nhau - đó là sự đam mê và sự gắn bó.


Trong nghiên cứu này, sự đam mê được định nghĩa là những rung cảm mãnh liệt, thổn thức giữa hai người yêu nhau. Còn sự gắn bó là cảm giác gắn kết, hòa quyện giữa hai tâm hồn.


Những người tham gia nghiên cứu sẽ trả lời các câu hỏi về tình yêu để xác định xem yếu tố nào lớn hơn. Từ đó, các chuyên gia sẽ phân tích số liệu và đưa ra những kết luận thú vị về tình yêu ở mọi lứa tuổi.

Nội dung bài trắc nghiệm gồm 20 câu, 10 câu để xác định sự cuồng nhiệt trong tình yêu, 10 câu còn lại giúp xác định sự gắn kết giữa hai nửa. Bạn có thể tự cho điểm bản thân từ 1 đến 7 điểm, trong đó 1 điểm là “hoàn toàn không đúng” cho đến 7 điểm là “hoàn toàn đúng”. Chúng mình hãy cùng thử khám phá những câu trắc nghiệm qua bảng dưới đây:


Sự đam mê:

- Bạn bần thần nhìn vào khoảng không khi nghĩ về người yêu.
- Đầu gối bạn run run khi ở bên cạnh người ấy.
- Khi không có người yêu bên cạnh, bạn ăn không ngon.
- Bạn rất khó tập trung làm việc khi nghĩ về người yêu.
- Nói chuyện với người yêu, bạn sợ sẽ nói gì đó sai sót.
- Bạn chảy mồ hôi tay khi gần người ấy
- Bạn cảm thấy căng thẳng khi gần nhau
- Bạn không thể ngủ được khi nghĩ về người ấy
- Bạn có tìm hiểu những ý nghĩa của tên người yêu mình.
- Cảm giác ngượng nghịu khi ở gần nhau.

Sự gắn kết:

- Người yêu là điểm tựa vững chắc cho bạn.
- Bạn sẵn sàng chia sẻ đồ đạc với người mình yêu.
- Cảm giác cô đơn nếu thiếu người ấy.
- Bạn cảm thấy chắc chắn người ấy thuộc về mình.
- Người yêu biết hết mọi thông tin về bạn.
- Bạn hy vọng mối quan hệ này sẽ duy trì mãi mãi.
- Bạn cảm thấy gắn kết về cảm xúc với người ấy.
- Người yêu là nguồn an ủi cho bạn khi buồn.
- Người yêu là người làm bạn cảm thấy hạnh phúc nhất.
- Người yêu nằm trong kế hoạch tương lai cuộc đời bạn.

Sau khi cộng lại các số điểm ở mỗi bộ câu hỏi, bạn có thể tự trả lời rằng mình yêu nhiều hơn bằng sự đam mê hay sự gắn kết rồi đấy. Theo bạn, tiêu chí nào tốt hơn để nói lên một tình yêu đẹp?

Phân tích câu trả lời của nhiều đối tượng khác nhau, các nhà khoa học đã kết luận điểm đam mê cao chưa chắc đã dẫn đến hạnh phúc. Những người đang yêu có điểm đam mê cao có thể rất hạnh phúc trong một thời điểm, nhưng cũng sẽ phải trải qua nhiều vị đắng của tình yêu.


Ngược lại, những người từng trải trong tình yêu (đang sống chung, đã kết hôn) thường có điểm gắn bó cao hơn. Khác với sự đam mê, điểm gắn bó  cao chứng tỏ một tình yêu không quá cực kì nồng thắm, nhưng cũng ít hơn sự thất vọng cực điểm.

Cuối cùng, các nhà tâm lý học khuyên rằng những người yêu nhau nên cố gắng đạt được sự hài hòa giữa cả hai tiêu chí. Nhờ đó, tình yêu sẽ vẫn nồng nàn mà dài lâu. 


Theo Trí Thức Trẻ

Bài viết cùng chuyên mục Khám Phá
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.