Những sự thật ít người biết về “phù thủy công nghệ” Steve Jobs.

Steve Jobs là một nhân vật nổi tiếng trong ngành công nghiệp công nghệ và ngay cả khi ông đã qua đời, hình tượng này vẫn không hề phai nhạt. Đằng sau một tài năng thiên bẩm, nhãn quan thiên tài với những sản phẩm mang tầm thay đổi thế giới là rất nhiều điều thú vị về ông mà có thể bạn chưa hề biết đến.

1. Từng nhận mức lương 1 USD 1 năm


Sau khi trở lại Apple vào năm 1997 với cương vị CEO, Steve Jobs chỉ nhận mức lương có giá trị 1 USD một năm. 10 năm sau đó, Jobs vẫn nói đùa về mức lương này: “Tôi nhận 50 cent một năm vì đã có mặt tại công ty và 50 cent còn lại cho những gì tôi thực hiện”. Mặc dù chỉ có mức lương 1 USD nhưng Steve Jobs vẫn vô cùng giàu có nhờ lượng cổ phiếu Apple khổng lồ mà ông nắm giữ.

2. Từng nói dối Steve Wozniak


Wozniak, người đồng sáng lập Apple, và Steve Jobs từng phát triển chung một trò chơi mang tên Breakout vào năm 1972. Mặc dù cả hai nhận được 5.000 USD cho việc này nhưng Steve Jobs lại nói dối đồng nghiệp của mình rằng họ chỉ nhận được...700 USD. Wozniak không hề biết sự thật nhiều năm sau đó.

3. Nắm trong tay hơn 300 bằng sáng chế


Sau khi Jobs qua đời, một sự thật đã được hé lộ cho thấy vị “phù thủy công nghệ” sở hữu tới 313 bản quyền sáng chế đứng tên mình. Con số này thực sự ấn tượng khi so sánh với 9 bằng sáng chế mà Bill Gates sở hữu. Thú vị hơn nữa, khá nhiều trong số 313 bằng sáng chế của Steve Jobs không hề liên quan đến công nghệ, ví dụ Jobs có đăng kí một bằng sáng chế về cầu thang bằng kính.

4. Lái một chiếc xe hơi không biển số


Chiếc xe hơi yêu thích của Steve Jobs là chiếc Mercedes SL55 AMG và nó không hề có biển số. Theo đó, Jobs đã tìm ra một lỗ hổng trong luật giao thông California trong đó cho phép ông làm điều này. Theo chia sẻ của một nguồn tin thân cận với Jobs cho hay ông không muốn dùng biển số vì lo ngại những lợi dung có liên quan.

5. Từng là cổ đông cá nhân lớn nhất của Disney


Khi Pixar được bán cho Disney, Steve Jobs đã trở thành cổ đông cá nhân lớn nhất tại đây với khoảng 7% lượng cổ phiếu do ông sở hữu. Disney thâu tóm Pixar vào năm 2006 mới mức giá 7,4 tỷ USD.

6. Là người ăn chay kiểu Pescetarian


Một số người có thể đã biết Steve Jobs là một người ăn chay, tuy nhiên, cụ thể thì ông là một người ăn chay theo kiểu Pescetarian. Điều này có nghĩa là cá là loại thịt duy nhất Steve Jobs ăn.

7. Từng chối bỏ tư cách làm cha


Mặc cho kết quả kiểm tra dương tính, Steve Jobs từng một mực chối bỏ tư cách làm cha với con gái của ông. Jobs khẳng định ông bị vô sinh. Dẫu vậy, về sau mối quan hệ giữa ông và con gái đã được hòa giải. Chiếc máy tính Apple Lisa được cho là được đặt tên theo tên con gái Steve Jobs, mặc dù ông không xác nhận điều này.

8. Hiếm khi tắm khi ông còn trẻ


Steve Jobs không được sạch sẽ cho lắm trong những năm tháng tuổi trẻ của mình và vì lí do này ông chỉ được giao làm ca đêm khi làm việc tại Atari. Đồng nghiệp của Jobs lúc bấy giờ chia sẻ ông hiếm khi tắm và thường xuyên có thói quen đi chân trần trong văn phòng.

Theo Trí Thức Trẻ


Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.