Nếu bạn muốn luôn khỏe mạnh, bạn không được bỏ qua bất kì dấu hiệu bất thường ở cơ thể như dưới đây.

Dưới đây là 10 dấu hiệu bất thường ở cơ thể mà bạn không được coi thường. Sớm nhận ra sự thay đổi trên cơ thể dù là rất nhỏ cũng sẽ giúp bạn đánh giá sức khỏe của mình tốt hơn và nhanh chóng có biện pháp xử lý, điều trị kịp thời. 

1. Tóc bạc trước tuổi 40 

"Nếu bạn có 50% tóc bạc trước tuổi 40, bạn nên đi kiểm tra bệnh tiểu đường", Tiến sĩ Joan Liebmann-Smith, tác giả của cuốn "Body Signs" (Dấu hiệu cơ thể) cho biết.

2. Đốm đổi màu trên da

Đây cũng là một trong những dấu hiệu có tính di truyền. Tuy nhiên, nếu bạn là người thường xuyên tiếp xúc với ánh mặt trời và nhận thấy những khác biệt này thì nên cẩn trọng vì đó hoàn toàn có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh ung thư da do tiếp xúc nhiều với tia tử ngoại gây ra.

3. Rụng lông mày

Rụng lông máy là một trong những dấu hiệu cho biết tuyến giáp của bạn đang hoạt động kém hiệu quả. Bình thường, nếu rụng lông mày do nguyên nhân này bạn cũng thấy mình kèm theo dấu hiệu rụng tóc.

dấu hiệu bất thường của cơ thể 1

4. Sụp mí mắt

Các nguyên nhân gây sụp mí mắt có thể do lão hóa hoặc các bệnh về mắt. Một số triệu chứng kèm theo có thể là tầm nhìn kém, mắt mờ và nhanh bị mỏi.

5. Dái tai nhăn

Một nghiên cứu của tạp chí Y dược Mỹ (The American Journal of Medicine) tiết lộ rằng nếu xuất hiện nếp nhăn ở dái tai thì nguy cơ bị bệnh tim tăng 30%, nếu có ở cả 2 bên thì nguy cơ là 77%. Nguyên do là bởi vì làn da ở đó bị thiếu sự đàn hồi, ảnh hưởng đến các động mạch. Tuy nhiên, thủ phạm cũng có thể là do sự lão hóa.

dấu hiệu bất thường của cơ thể 2

6. Khuôn mặt đỏ ửng

Má và mũi ửng đỏ thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi 30-55. Nguyên do có thể do stress, ánh nắng mặt trời, và các loại thực phẩm nhiều gia vị khiến cho các mạch máu giãn da. Triệu chứng này có thể ảnh hưởng đến mắt và đôi khi bị nhầm lẫn với bệnh lupus. 

7. Môi nứt nẻ

Các vết nứt ở các góc của miệng của bạn đôi khi do sự thiếu hụt các vitamin B, kẽm gây ra. Với vết nứt dài hạn, cẩn thận với nguy cơ bị nhiễm nấm bên trong. Lúc này, bạn cần đi khám để biết chính xác nguyên nhân.

8. Sạm da

Nếu thấy da có dấu hiệu sạm đi trong khi bạn không tiếp xúc nhiều với ánh nắng hoặc ăn uống đầy đủ dưỡng chất thì nên đi khám sớm. Đó có thể là biểu hiện của bệnh Addison - suy tuyến thượng thận. Bệnh này còn gây ra các triệu chứng khác như mệt mỏi, ốm đau, và đau nhức cơ thể.

dấu hiệu bất thường của cơ thể 3

9. Lòng bàn tay đỏ

Đây có thể là một triệu chứng sớm của bệnh gan. Nếu có thêm triệu chứng lờ đờ, mệt mỏi... thì nên đi khám càng sớm càng tốt vì nguy cơ bị bệnh càng rõ ràng. 

10. Chân lạnh

Lòng bàn chân có mối liên hệ với tim . Chân lạnh toát có thể do thiếu máu, chức năng tuyến giáp hoạt động thiếu hiệu quả, bởi tuyến giáp có thể điều tiết nhiệt độ cơ thể và sự trao đổi chất. Ngoài ra, tuần hoàn máu trong cơ thể kém cũng là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng này.

Theo Trí Thức Trẻ
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.