Nấu ăn ở nhà nhưng không biết cách, bạn vẫn rơi vào nguy cơ ăn quá nhiều so với mức cần thiết và dẫn đến tăng cân nhanh chóng.

Bạn vẫn được nghe thấy các chuyên gia dinh dưỡng nói rằng nấu ăn tại nhà là một lựa chọn ăn uống lành mạnh hơn so với việc ra ngoài ăn. Tuy nhiên, điều này sẽ chỉ đúng nếu như bạn tuân thủ những quy định đúng trong nấu nướng và ăn uống. Trong trường hợp nấu ăn ở nhà nhưng nếu không biết cách bạn vẫn rơi vào nguy cơ ăn quá nhiều so với mức cần thiết và dẫn đếntăng cân nhanh chóng.

Các nhà nghiên cứu cũng nói rằng những người nấu nấu ăn ở nhà thường xuyên hơn có thể có xu hướng tiêu thụ món nướng cũng như đồ ăn ngọt nhiều hơn, do đó, trọng lượng của họ khó được đảm bảo.

Dưới đây là 3 sai lầm trong ăn uống ở nhà khiến bạn tăng cân vù vù. 

3 sai lầm trong ăn uống khiến bạn tăng cân vù vù 1
Nấu ăn tại nhà là một lựa chọn ăn uống lành mạnh hơn so với việc ra ngoài ăn. Ảnh minh họa

Ăn trong lúc đang nấu

Rất nhiều người có thói quen "ăn vụng" ngay khi đang nấu vì lý do đói bụng, nếm thức ăn hoặc đơn giản là bởi thói quen. Mặc dù mỗi món bạn chỉ ăn một vài miếng nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc lượng calo vào cơ thể bạn tăng lên nhanh chóng, thậm chí vượt ngoài tầm kiểm soát nếu sau đó bạn tiếp tục ăn nhiều trong bữa chính. "Ăn vụng" khi nấu ăn còn làm cho bạn không xác định được chính xác tỉ lệ các loại dinh dưỡng, chất béo... mà mình đã và cần tiêu thụ. Kết quả là bạn hoàn toàn có thể tăng cân không ngờ.

Cách khắc phục: Bạn có thể ăn hoặc uống nước hoa quả khi đang nấu nướng. Hoặc nếu bạn có thói quen ăn một ít từ lúc đang nấu thì khi vào bữa chính bạn nên giảm bớt khẩu phần ăn của mình.

Nấu ăn với nhiều phô mai

Nhiều người có sở thích sử dụng quá nhiều phô mai trong các bữa ăn nấu ở nhà vì họ cho rằng nó cũng là một nguồn protein phong phú. Tuy nhiên, thực tế, phô mai chứa nhiều chất béo hơn so với protein. Hơn nữa, trong phô mai có chứa một lượng lớn chất béo và rất khó tiêu hóa, vì vậy, nếu tiêu thụ nhiều sẽ dẫn đến kết quả là tăng nhiều calo dư thừa và tăng cân. 

Cách khắc phục: Nếu không muốn loại bỏ hoàn toàn phô mai khỏi chế độ ăn uống hàng ngày của mình, bạn nên xem xét việc sử dụng chúng một cách "tiết kiệm", chỉ tiêu thụ một lượng vừa phải để cơ thể có thể tiêu hóa hết.

3 sai lầm trong ăn uống khiến bạn tăng cân vù vù 2
Nấu ăn ở nhà nhưng nếu không biết cách bạn vẫn sẽ rơi vào nguy cơ tăng cân nhanh chóng. Ảnh minh họa

Thường xuyên ăn đồ ăn ngọt sau bữa tối

Rất nhiều người nói rằng muốn ăn gì đó có vị ngọt sau bữa tối, nhưng bạn có biết rằng đây là một sai lầm trầm trọng khiến bạn có thể tăng cân một cách mất kiểm soát.  Khi ăn nhiều đồ ngọt, hàm lượng đường sau khi đi vào cơ thể sẽ được phân chia thành 2 loại: đường fructose và glucose, được cơ thể hấp thụ, chuyển hóa thành năng lượng và chất béo. 

Mặt khác, sau khi ăn tối, hoạt động của cơ thể giảm, việc ăn nhiều đồ ngọt có thể tăng cường tích lũy chất béo trong cơ thể từ đó dễ gây tăng cân.

Cách khắc phục: Bạn có thể nhấm nháp một chút sôcôla đen cho món tráng miệng sau bữa tối hoặc cắt giảm carbs và chất béo trong bữa ăn chính để có thể thưởng thức món tráng miệng một cách tự tin hơn mà không lo tăng cân.

Theo Afamily
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.