Đã gọi là thói quen xấu thì tất nhiên là nó có hại cho bạn, từ sức khoẻ tinh thần, thể chất, tình cảm đến cả những mối quan hệ xã hội của bạn. Và đã là thói quen xấu thì bạn phải bỏ thôi, dù có những thói quen dường như rất khó bỏ, nhưng đừng bỏ cuộc nhé, hãy bắt đầu ngay và luôn, nhất là những thói quen sau (nếu bạn có):
1- Ăn khi đang stress
Nếu bạn hễ cứ buồn, cứ giận, cứ căng thẳng là lại ăn thì nên bỏ thói quen này đi. Nó chẳng những không giúp bạn giải quyết vấn đề tinh thần của mình (thường chỉ có tác dụng ngay lúc đang ăn thôi) mà còn âm thầm hình thành chứng rối loạn ăn uống và khiến vòng eo của bạn ngày càng phình to. Bạn biết đấy, thức ăn là thứ quý giá, nên hãy tận hưởng chúng một cách trân trọng và lành mạnh.

2- Gặm móng tay


Rõ ràng việc này rất mất vệ sinh, vẫn chưa hết, nó còn khiến bạn bị giới hạn giao tiếp xã hội, gây các vấn đề về răng miệng như răng khấp khểnh và làm biến dạng móng tay. Những người ghiền gặm móng tay có móng tay ngắn hơn người khác, có thể làm hỏng bệ móng và thậm chí là mất móng tay.

Nếu bạn cắn móng tay khi đang lo sợ và căng thẳng, hãy cố gắng kiềm chế và thay thế bằng thói quen giải toả căng thẳng khác tích cực hơn như đi dạo hay nghe nhạc.

3- Chơi với người thích "dìm" bạn
Những người này luôn bài bác mọi ý tưởng của bạn và cố làm bạn nhụt chí với những mục tiêu bạn theo đuổi. Tự bản thân bạn đã là tiếng nói phản biện tốt nhất cho bạn rồi, bạn chẳng cần thêm những người như vậy để khiến cuộc sống thêm gian khổ. Hãy chọn những người tích cực và nhiệt thành để chơi!

4- Chạy theo những người không tôn trọng bạn
Ai trong chúng ta chưa từng rơi vào tình huống này trước đây? Cố làm hài lòng những người không tôn trọng mình? Cố lùi lại để luôn ở bên những người không muốn ở bên mình? Tất nhiên không phải điều gì bạn làm cũng mong được đáp trả, nhưng nếu bạn cứ chạy theo phục vụ một người chẳng xem bạn ra gì thì bạn đang tự đánh mất danh dự và giá trị của mình rồi. Đừng mất thời gian cho những người chẳng xứng đáng với bạn thế nữa!

5- Hút thuốc
Chắc chắn không cần phải nói thêm về tác hại của thuốc lá để thuyết phục bạn từ bỏ thói quen này. Thuốc lá gây nghiện, nên nó không đơn giản chỉ là một thói quen xấu, bạn sẽ cần rất nhiều quyết tâm và ý chí để từ bỏ được nó. Nhưng hãy cố lên, nhiều người đã làm được, bạn cũng vậy thôi!

6- Nhậu nhẹt quá chén
Rượu chè bét nhè không chỉ có hại cho sức khoẻ (làm bạn khó suy nghĩ mạch lạc, cao huyết áp, các vấn đề tim mạch, bệnh gan và một loạt các loại ung thư) mà còn huỷ hoại hình ảnh và các mối quan hệ của bạn. Tửu lượng cao có thể là một bản lĩnh để đem khoe khoang trên bàn nhậu, nhưng bạn sẽ đánh đổi rất nhiều thứ của đời mình cho cái danh hão đó. Bớt nhậu nhẹt để sống tỉnh táo đi nào!

7- Ăn thức ăn nhanh & uống nước ngọt


Đúng là thức ăn nhanh và nước ngọt vừa ngon lại vừa tiện lợi cho cuộc sống bận rộn quay cuồng, nhưng bạn cần phải biết là những thứ này gây nghiện cũng y như cocaine, một khi dùng quen, não bạn sẽ ngày càng đòi hỏi phải ăn chúng nhiều hơn để thoả mãn bản thân. Và hậu quả như thế nào thì chắc bạn đã biết rồi, nhỉ? Có rất nhiều lựa chọn ngon lành khác cho bữa ăn của bạn cơ mà.8- Ăn quá nhiều thịt đỏ
Thịt đỏ cung cấp đạm dồi dào và khiến chúng ta cảm thấy thoả mãn ngay lập tức với bữa ăn của mình. Nhưng hãy ăn thịt đỏ trong chừng mực, tiêu thụ quá nhiều loại thịt này là tiền đề gia tăng nguy cơ với hàng loạt loại ung thư như: đại tràng, thực quản, phổi, tuyến tuỵ, nội mạc tử cung, vú, dạ dày, bàng quang, hạch và tuyến tiền liệt. Vậy ăn bao nhiêu thịt đỏ là vừa? Khoảng 300g / tuần, có phải rất ít so với cơn thèm thịt của chúng ta?

9- Xem TV quá nhiều
Xem truyền hình kể ra thì cũng tốt, nó giúp bạn cập nhật thông tin và giải trí khi rảnh rỗi không biết làm gì. Nhưng nếu hàng ngày bạn dành vài tiếng ngồi trước TV thì có lẽ là hơi phí phạm thời gian cuộc đời. Trong khi ngồi trì trệ ở nhà khóc lên khóc xuống với phim truyền hình uỷ mị, hãy ra đường đi chơi, giao du bạn bè hay làm chuyện gì đó thực tế hơn đi.

10- Đi trễ


Ngoài chuyện làm người khác rất bực mình thì việc đi trễ còn có nghĩa là bạn lúc nào cũng hớt hơ hớt hải vắt chân lên cổ để đuổi kịp công việc và các cuộc hẹn của mình, và điều đó cũng có nghĩa là lúc nào bạn cũng phải xin lỗi mọi người. Như thế không chỉ hình ảnh bạn không đẹp mà tình trạng vội vàng khiến bạn chẳng thể nghĩ ngợi được gì cho thấu đáo. Hãy tập đến sớm, và luôn trừ hao ít nhất 15 phút trước giờ chính thức của mọi việc.

11- Đeo đuổi một cuộc tình chẳng đi tới đâu
Bạn toàn vướng phải những cuộc tình mệt mỏi bế tắc? Bạn toàn gặp phải những người gì đâu? Thực tình cũng khó để biết được ai đó không đáng cho đến khi có mối quan hệ thân thiết hơn, nhưng vấn đề là bạn phải dám từ bỏ ngay khi phát hiện ra họ không phù hợp với bạn. Đừng níu kéo, đừng cố gắng chịu đựng và mong mỏi chuyện sẽ khác (thường thì chuyện chẳng bao giờ khác cả), đừng phí thời gian và đừng đẩy mối quan hệ “lên một tầm cao mới” với một người bạn không chắc chắn là mình thích. Hãy rũ bỏ, đừng chần chừ!

12- Để “nước tới chân mới nhảy”
Bạn đã từng thức trắng để học bài vào đêm trước ngày thi? Hay vật vã làm việc suốt đêm để kịp “deadline” ngày mai? Rất nhiều người trong chúng ta đều như vậy, và thừa biết cảm giác "chạy deadline" là “đuối” đến thế nào. Giờ là lúc thay đổi thói quen đã đeo đuổi suốt tuổi trẻ của chúng ta rồi, hãy phân bố khối lượng công việc để có thời gian quan tâm đến chi tiết, hoàn thiện kết quả công việc và có những giấc ngủ thanh thản dù mai có là sự kiện trọng đại. Bạn sẽ thấy bạn có thể làm được nhiều việc hơn rất nhiều đấy.

13- Tập trung vào mặt tiêu cực
Trong mọi tình huống, đều có hai cách để bạn nhìn nhận và đánh giá vấn đề; một là tập trung vào mặt khó khăn và những thứ không được như ý, và hai là nhìn vào những mặt đang tiến triển tốt và cố gắng làm mọi thứ tốt hơn. Về lý thuyết thì ai cũng sẽ thấy là cách thứ hai tốt hơn, nhưng thực tế thì việc chi trích và tập trung vào những khó khăn tiêu cực lại rất tự nhiên và dễ dàng. Để suy nghĩ và tập trung vào mặt tốt của vấn đề, bạn cần phải rèn luyện để thay đổi. Đây là một đề bài áp dụng cho mọi tình huống bạn thấy tiêu cực và khó khăn: hãy tìm ra 3 điểm tốt của vấn đề bạn đang đối mặt. Hãy kiên nhẫn làm bài tập này trong 1 tuần, bạn sẽ sớm biết cách để luôn tìm ra những điểm sáng giữa đêm đen.

Bạn có mắc phải thói quen xấu nào trong những thứ nêu trên? Hay bạn nghĩ m
ình có một thói quen xấu khác cần phải bỏ đi? Hãy chia sẻ nhé!

Theo WTT
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.