Có vô số cách thể thể hiện tình yêu. Có người sẽ biểu đạt nó bằng giá trị vật chất, nhưng người kia lại truyền tải tình yêu bằng thơ ca hay chỉ đơn giản là một cái vỗ nhẹ vào lưng… Có lẽ vì sự khác biệt như thế đã tạo nên những xích mích, hờn tủi thậm chí là chia li nếu như cả hai không thể hiểu được “ngôn ngữ” của nhau. Đó cũng là lí do mà bạn cần phải mở rộng trái tim để cảm nhận và cố gắng để hiểu được người mình thương yêu đang thể hiện tình yêu ra sao.
Bác sĩ Gary Chapman, người từng có kinh nghiệm tư vấn cho rất nhiều cặp vợ chồng đã cho biết rằng, câu chuyện mà ông thường xuyên nghe thấy nhất trong những lần giải quyết mâu thuẫn của mình đó là: “Anh ấy/cô ấy không yêu tôi”, và người còn lại sẽ nói: “Tôi không biết làm cách nào để cho anh ấy/cô ấy biết được tôi yêu họ đến mức nào.”


Ảnh: Getty Images


Gary nói: “Khi tình yêu của đối phương không được thể hiện theo cách bạn mong đợi, bạn cứ nghĩ đó không phải là yêu.” Tuy nhiên, ông nhấn mạnh: “Chỉ vì bạn không cảm nhận được nó, không có nghĩa là tình yêu không tồn tại hoặc không thật lòng”.

Trong cuốn sách “The 5 love languages” của Gary đã liệt kê ra 5 loại tình yêu khác nhau, ứng với những cách thể hiện cũng như cách mà một người muốn được yêu như thế nào. Qua đó, ông muốn giúp mọi người biết rằng, nếu bạn hiểu được mình và cả những tâm tư, tình cảm của cả đối phương sẽ có thể củng cố niềm tin và sự đồng cảm trong tình yêu, giúp cho tình cảm thêm khắng khít. Đây là điều mà các cặp đôi cần học hỏi.

Vậy tình yêu của bạn đang được “nói” bằng loại ngôn ngữ nào?
Yêu bằng lời
Bạn sử dụng ngôn từ như một sự khẳng định cảm xúc của mình. Điều này không có nghĩa là bạn phải sáng tác những áng thơ trữ tình hoặc những câu hát dành tặng người ấy. Nó có thể chỉ đơn giản như thói quen ca ngợi khi họ trông thật đẹp, hoặc khi bạn thấy cảm kích vì những gì họ làm cho bạn, bạn không ngần ngại nói cho họ biết rằng bạn yêu họ đến mức nào… Dù dưới hình thức nào đi nữa, ngôn từ chính là cách bạn truyền tải cảm xúc chân thật nhất.


Ảnh: Getty Images


Yêu bằng hành động
Bạn nấu những bữa ăn ngon cho chàng, rửa chén dĩa, dọn dẹp, chăm sóc nhà cửa tinh tươm để chàng có được cảm giác thư giãn nhất khi về đến nhà. Đối với chàng, chàng cố gắng nỗ lực làm việc để bạn có cuộc sống sung túc hơn, chàng chăm sóc, đón đưa, hay dù bận việc cách mấy chàng cũng sẽ về nhà ăn cơm, phụ giúp bạn những công việc nhà… Nói tóm lại, bạn hoặc chàng có thể làm tất cả mọi thứ, dù là âm thầm hay trực tiếp, miễn sao có thể mang lại niềm hạnh phúc cho đối phương. Hành động thay lời nói, đó chính là kiểu tình yêu của bạn.

Yêu bằng quà tặng
Đối với một số người, việc tặng quà là một cách họ bày tỏ được tấm lòng của mình với đối tượng. Giá trị vật chất của món quà không quan trọng, có thể đó là những thứ cực kì bình thường, nhỏ nhặt. Vấn đề ở chỗ, món quà lại thiết thực và biểu hiện sự thành tâm cũng như sự quan tấm thấu hiểu của người đó với tình yêu của mình.


Ảnh: Getty Images


Yêu thân mật
Sự yêu thương này được thể hiện qua những khoảng thời gian riêng tư mà hai người cùng trải qua. Không tivi, không sách báo hay điện thoại, máy tính… Nghĩa là cả hai cùng tập trung tuyệt đối vào nhau, chỉ có ánh mắt, cử chỉ âu yếm, có những tâm tư được chia sẻ và lắng nghe.

Yêu bằng xúc giác
Tất cả mọi thứ từ việc nắm tay cho đến hôn nhau, từ vòng tay âu yếm cho đến những phút giây mặn nồng chăn gối, sự va chạm thân thể ví dụ như vuốt ve chân nàng khi lái xe… giữ một vai trò cực kì quan trọng, ảnh hưởng đến cảm xúc yêu đương đối với một số người thậm chí họ còn coi đó chính là những dấu hiệu tình yêu rõ ràng nhất.

Vậy làm sao để xác định được bạn hay đối phương yêu theo kiểu nào?
Hãy tự hỏi bản thân: Bạn thể hiện tình cảm và sự trân trọng đối với người mình yêu thương như thế nào? Đó sẽ là sự vỗ về hay những cái ôm thật chặt? Một tờ note để cảm ơn tình yêu? Những bữa ăn và những cuộc đối thoại thân mật?... 

Ảnh: Getty Images


Một cách khác đó là hãy lắng nghe những gì đối phương hay than phiền về bạn nhất. Ví dụ như: “Tại sao lúc nào anh cũng là người chủ động thân mật?”, hoặc là: “Chúng ta chẳng bao giờ ở riêng với nhau”, hay: “Anh đi công tác về mà chả có quà cho em sao?” Những lời trách móc, đánh giá của họ chẳng những có thể giúp bạn xác định được họ đang “nói” loại ngôn ngữ tình yêu nào mà đó cũng chính là thứ mà chúng ta đang thiếu sót.

Có một câu nói rằng: “Khi một người không yêu bạn theo cách bạn muốn, không có nghĩa là họ không hề yêu bạn thật lòng.” Không chỉ trong tình cảm nam nữ, mở rộng ra, đó có thể là tình cảm gia đình, họ hàng, bạn bè… Một khi bạn đã thấu hiểu được ngôn ngữ tình yêu của những người thân thương, bạn sẽ biết cách làm sao để truyền tải tình cảm của mình một cách hiệu quả nhất và sẽ biết trân trọng hơn tình yêu của họ dành cho mình. Bạn nhớ nhé: quan sát, lắng nghe và cảm nhận. Đừng để tình cảm mất đi rồi mới bắt đầu học cách yêu thương.

Vậy ngôn ngữ tình yêu của bạn là gì?


Theo WTT
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.