Đặt trứng nằm hay đứng lâu hỏng hơn khi bảo quản trứng trong tủ lạnh là vấn đề gây tranh cãi. Chuyên gia nói gì về chuyện này?

Hỏi; Tôi và ông xã tranh cãi rất nhiều lần chỉ vì mỗi chuyện bảo quản trứng trong tủ lạnh nằm ngang hay nằm dọc sẽ bảo quản được lâu hơn. Tôi muốn làm bánh trung thu có nhân trứng muối. Rất mong chuyên gia tư vấngiúp cách chọn trứng muối như thế nào là ngon.
Trả lời: Bảo quản trứng trong tủ lạnh phải để nằm dọc quả trứng mới đúng. Nếu bạn đặt quả trứng nằm ngang sẽ dễ sinh ra hiện tượng “lòng đỏ dính vào vỏ trứng”.
Nguyên nhân là do độ đậm đặc của lòng trắng trứng gà tươi (mới đẻ) mới có thể giữ được một cách hiệu quả cho lòng đỏ trứng gà nằm ngang cố định ở giữa lòng trắng. Bảo quản lâu dài, nhất là khi nhiệt độ bên ngoài cao, chất lượng niêm dịch của lòng trắng trứng bị tác dụng của dung môi, lòng trắng có thể dần dần làm cho một phần thủy phân bị thoát đi, làm mất tác dụng cố định của lòng đỏ trứng. Lúc đó, nếu đặt quả trứng nằm ngang, do tỷ trọng của lòng đỏ nhẹ hơn lòng trắng, lòng đỏ sẽ nổi lên, dựa sát vào vỏ trứng gây ra tình trạng “lòng đỏ dính vỏ”. Vì vậy, khi cho trứng vào tủ lạnh, bạn nên đặt quả trứng dọc, không nên đặt trứng nằm ngang.
me
Khi cho trứng vào tủ lạnh, bạn nên đặt quả trứng dọc, không nên đặt trứng nằm ngang.
Ngoài ra, trước khi cho trứng vào tủ lạnh, bạn cũng không nên rửa trứng. Lý do là vì vỏ ngoài trứng có một tầng “sương trắng”, có thể bịt kín những lỗ thông khí trên vỏ quả trứng, đề phòng vi khuẩn lọt vào bên trong trứng và cũng là đề phòng thành phần nước ở trong trứng bốc hơi ra ngoài. Nếu bạn dùng nước rửa trứng thì vô tình sẽ làm mất đi lớp “sương trắng” bảo vệ trứng, dễ khiến vi khuẩn lọt vào trong trứng. Trong trường hợp trứng quá bẩn, bạn có thể dùng khăn khô lau đi là được.
Với trứng muối để làm bánh trung thu, nếu bạn làm trứng muối được thì sẽ rất ngon và yên tâm. Trứng muối có thể làm bằng trứng vịt, trứng gà, thậm chí là trứng chim cút. Tuy nhiên, nếu không có thời gian thì bạn có thể mua trứng muối ngoài chợ. Khi mua trứng, bạn nên lưu ý cách chọn như sau:
*Nhìn bên ngoài:
- Nhìn từ bên ngoài không có vết rạn, không có nốt mốc.
- Đưa trứng lên tai, dùng tay lắc nhẹ thì có cảm giác bên trong có một ít nước.
- Khi nhìn qua ánh điện hoặc ánh nắng mặt trời thấy lòng trắng của trứng rất trong và hồng.
- Lòng đỏ trứng thu nhỏ và áp sát vào vỏ trứng
*Khi đập trứng ra:
- Trứng muối ngon sẽ có lòng trắng trứng mỏng, trong.
-Lòng đỏ trứng thu nhỏ, hơi dính, có màu hồng.
Nếu lòng trắng trứng đục, lòng đỏ mỏng và có mùi hôi thì có nghĩa là rứng muối đã hỏng, tuyệt đối không nên sử dụng.

6 lưu ý khi bảo quản trứng trong tủ lạnh

1. Khi sắp xếp để bảo quản trứng trong tủ lạnh cần lưu ý để quay phần đầu nhỏ hơn lên trên và phần đầu to xuống phía dưới. Cách này sẽ giúp cho lòng đỏ trứng không bị trôi nổi, tránh các vi khuẩn có hại xam nhập vào trứng và giữ chất lượng lâu hơn.
2. Khi chọn mua trứng để chế biến hoặc bảo quản cần chọn trứng mới để bảo quản được lâu hơn. Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng không nên để trứng quá 30 ngày trong tủ lạnh kể từ khi chúng được bán ra thị trường. Đối với trứng mua ngoài chợ thì nên dùng trong khoảng 3 tuần sau khi mua về để đảm bảo chất lượng an toàn nhất cho sức khỏe.
me
Khi chọn mua trứng để chế biến hoặc bảo quản cần chọn trứng mới để bảo quản được lâu hơn.
3. Sử dụng các ngăn đựng trứng chuyên dụng trong tủ lạnh, các ngăn đựng trứng lõm để trứng được bảo quản độc lập, tránh để chung với các thực phẩm khác trong tủ, như vậy trứng sẽ không bị nhiễm vi khuẩn từ các thực phẩm khác. Cách khác là bạn có thẻ bọc trứng trong giấy báo hoặc vải , sau đó để vào ngăn mát tủ lạnh để tránh bị hỏng.
4. Không được rửa trứng trước khi bảo quản vì sẽ làm hỏng lớp màng bảo vệ trứng bên ngoài, làm trứng nhanh biến chất. Vì thế, nếu bạn mua trứng về mà thấy bị bẩn thì hãy để nguyên hoặc dùng màng dính phủ lên bề mặt để có hiệu quả tốt nhất. Đây là một lưu ý khi bảo quản trứng trong tủ lạnh quan trọng mà bạn nên lưu tâm.
5. Không nên bỏ tất cả khay đựng trứng ra bên ngoài tủ lạnh khi lấy trứng chế biến món ăn, bởi điều này sẽ làm thay đổi môi trường của trứng dẫn đến dễ bị nhiểm khuẩn và hỏng nhanh hơn. Ngoài ra, khi lấy trứng ra thì nên sử dụng ngay để đảm bảo chất lượng an toàn của trứng không bị biến chất khi để trong môi trường bình thường lâu dài.
6. Không được để trứng lẫn với các thực phẩm có mùi khác như hành, gừng hay ớt vì chúng có thể xâm nhập vào bên trong lớp vỏ trứng, gây ảnh hưởng đến chất lượng trứng và khiến chúng hỏng nhanh sau một thời gian ngắn.
Theo Khỏe & Đẹp
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.