Lười biếng là tính xấu cản bước thành công mà chúng ta luôn cố gắng để khắc phục, thế nhưng trong cuộc sống bận rộn này, đôi lúc chúng ta nên chọn cho mình một chút biếng nhác thay vì gồng mình ôm đồm mọi việc. Lười đúng lúc đúng chỗ là sự nghỉ ngơi cần thiết giữa những lúc bạn không định nghỉ ngơi, nó giúp bạn cân bằng và làm việc hiệu quả hơn.
Dưới đây là những tình huống bạn hãy cho phép mình được lời thay vì cố gồng mình làm người mẫn cán không cần thiết:

1- Khi anh ấy muốn được ở bên bạn
Đây là lý do chính đáng nhất để cho phép mình tạm buông bỏ những việc đang làm dành thời gian cho chính mình, cho mối quan hệ thuộc hàng quan trọng nhất của mình. Khoảng thời gian riêng tư và chất lượng bên người đàn ông bạn yêu quý hay người sẽ sống bên bạn suốt đời là thứ vô giá không gì đánh đổi được. Bạn có thể thấy việc tự nhiên nghỉ làm để ở nhà xem phim hay đi chơi với chàng thật là kỳ cục, nhưng nó thực sự đáng giá để bạn ưu tiên đấy, tất nhiên là nếu anh chàng của bạn không đang thất nghiệp và suốt ngày đòi bạn ở nhà chơi.

2- Khi bạn quá stress


Bạn chẳng làm được gì ra hồn khi đầu óc căng như dây đàn. Dù cho có đang làm gì thì đây là lúc bạn phải nghỉ ngơi, chẳng cần mất nhiều thời gian lắm, hãy chợp mắt hoặc tạm giải phóng đầu óc của mình khỏi những thứ khiến bạn căng thẳng 1-2 giờ đồng hồ. Khi đã bình tĩnh và tỉnh táo hơn, bạn sẽ giải quyết mọi việc tốt hơn.

3- Khi bạn nhận ra mình đã bỏ qua nhiều thứ nhỏ bé trong đời
Nếu ngày nào bạn cũng ngồi chôn chân giải quyết công việc ở văn phòng đến tận 7-8 giờ tối, thì từ hôm nay hãy dành 5-10 phút cuối buổi chiều để bước tới cửa sổ ngắm nhìn bầu trời chuyển sắc của buổi hoàng hôn. Sẽ chẳng ảnh hưởng gì cho công việc của bạn đâu, ngược lại bạn có thể tìm được chút bình yên và những động lực nhỏ bé nhen nhóm trong những chuỗi ngày bạc mặt vì công việc.

4- Khi bạn thấy hình như mình sắp bị cảm
Giao mùa là lúc chúng ta rất dễ bị ốm vặt, uể oải trong người hay cảm cúm linh tinh. Nếu bạn cảm thấy vài dấu hiệu sớm của một cơn cảm cúm, hãy xin phép nghỉ một hôm để dưỡng bệnh dù chưa thực sự bị cảm.

Nhiều người cố gắng làm việc chăm chỉ hơn nữa khi thấy mình sắp bệnh với ý nghĩ như thế mình sẽ làm được nhiều hơn trước khi cơn bệnh trở nặng, nhưng điều đó chỉ làm bạn đổ bệnh nhanh và nặng hơn còn việc thì chẳng bao giờ xong cả. Hãy chăm sóc mình trước cả khi đổ bệnh, bạn sẽ vượt qua nó dễ dàng và nhanh chóng hơn, nếu may mắn và sức đề kháng tốt, cò khi bạn còn khỏi luôn trước khi bệnh nữa. Khi đó, rõ ràng là bạn sẽ có nhiều thời gian khoẻ mạnh để làm việc cần làm.

5- Khi bạn thấy mình làm việc không hiệu quả
Ai cũng có những lúc thấy mình làm một việc quá quen thuộc mà mãi không xong, và bạn tự nghĩ rằng phải chăng mình làm việc không còn hiệu quả nữa. Những lúc như thế, hãy cho phép mình được lười biếng bỏ đó mà nghỉ ngơi. Cơ thể và đầu óc bạn đang cần được tái tạo năng lượng để có thể tập trung hơn thôi.

6- Khi bạn thấy mình kiệt sức
Cũng giống như lúc bạn thấy quá stress, hãy tạm dừng công việc để nghỉ ngơi lúc bạn thấy mình đang kiệt sức. Có sự khác nhau giữa kiệt sức và không muốn làm gì, và việc nghỉ ngơi khi không còn đủ sức làm gì tất nhiên là khác với việc bỏ đó vì không muốn làm rồi. Đừng có tự hành hạ mình như thế nữa.



7- Khi bạn thấy mình tiêu quá nhiều tiên
Có những việc bạn vừa mất công mất sức để làm mà lại còn tốn tiền nữa, chẳng hạn đi du lịch hay vui chơi giải trí. Nếu chuyến đi xa quá tốn kém, hãy chọn giải pháp rẻ tiền hơn là đi loanh quanh thành phố cũng được. Nếu việc đi ăn nhà hàng quá tốn kém, hãy ở nhà có gì ăn nấy cũng được. Nếu đi xem phim quá đắt đỏ, sao không nằm nhà xem phim online nhỉ?

Lười biếng mà tiết kiệm được tiền thì cũng đáng mà, phải không?

8- Khi bạn bối rối vì kế hoạch dài hạn
Rất nhiều người cho rằng muốn thành công, muốn hạnh phúc thì phải biết nhìn rất xa và lên kế hoạch từ cả chục năm. Sự thật là có những người thành công nhờ việc đó thật, nhưng việc lên kế hoạch và việc chạy theo kế hoạch xa tít tắp là rất vất vả. Sẽ luôn có việc đột xuất phát sinh trong cuộc sống của bạn, có những lúc bạn thấy mọi việc ngoài tầm kiểm soát và có khả năng chệch mục tiêu và kế hoạch bạn đã đặt ra. Không sao cả, cuộc sống vốn không đoán trước được nên đừng cố ép mọi thứ vào khuôn khổ. Bạn tính không bao giờ bằng trời tính cả, nên những lúc như thế, cứ để mọi việc thuận theo tự nhiên mà xử trí. Và có những việc cũng chẳng cần lên kế hoạch làm gì đâu, một cuộc đời đầy mưu toan tính toán thì cũng bớt đi kha khá niềm vui đấy.

9- Khi bạn nặn không ra ý tưởng nào
Có một sự thật nghiệt ngã là càng vắt óc nghĩ ngợi thì càng không ra ý tưởng nào hay ho. Những ý tưởng thú vị thường xuất hiện trong những lúc biếng nhác nằm ườn trên giường hay ngân nga hát trong phòng tắm.

Đừng hỏi vì sao có những người suốt ngày la cà chơi bời mà nghĩ ra bao nhiêu thứ sáng tạo, có lẽ bạn cũng nên đi chơi đi nếu muốn nghĩ ra thứ gì mới mẻ hay ho.

10- Khi bạn đã xong việc
Đơn giản là thế này: làm xong việc rồi thì chơi thôi. Giờ đây quan niệm quản lý đã thay đổi khá nhiều, chủ yếu dựa trên năng suất làm việc chứ không phải thời gian làm việc nữa. Nếu bạn may mắn làm cho một công ty quản lý theo hiệu quả công việc thay vì giờ giấc hành chính, đôi lúc hãy cho mình được phép về sớm đi chơi hoặc nghỉ giải lao thêm nếu đã làm xong việc của mình.

Theo bạn thì chúng ta còn nên cho phép mình lười biếng vào lúc nào nữa nhỉ?


Theo WTT
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.