Bài viết này chỉ ra những nơi nguy hiểm cho thai phụ bởi nó có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Trong quá trình mang thai, hầu hết các mẹ bầu đều cảm thấy lo lắng về tình hình sức khỏe và sự phát triển thai. Sảy thai hay hư thai là điều nhiều người đặc biệt lưu ý, lo lắng. Tuy nhiên, nếu bạn trang bị cho mình những kiến thức, hiểu biết nhất định về thai giáo, bạn sẽ có thai kỳ khỏe mạnh và đón con yêu chào đời an toàn.
Các mẹ bầu vì sức khỏe của con yêu hãy lưu ý tránh đến những địa điểm liệt kê dưới đây:
Phòng khám X quang
Theo nhiều nghiên cứu, tia X có ảnh hưởng đến bà bầu và thai nhi. Một số mẹ bầu không biết rằng mình đang có thai ở những tuần đầu tiên nên vô tình đi chụp X-quang khi kiểm tra sức khỏe. Mặc dù lượng chiếu xạ lúc chụp X-quang rất thấp, nhưng vẫn đủ để ảnh hưởng xấu đến thai nhi.
Khi mẹ bầu chụp X-quang, các nhiễm sắc thể của tế bào trứng sẽ phát sinh dị hình hoặc đột biến gen, khiến thai nhi bị dị tật hoặc phát triển không bình thường hoặc thậm chí dẫn đến sảy thai sớm.
Ngoài ra, thai phụ cũng cần thận trọng với những màn hình y tế. Máy quét siêu âm không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của phụ nữ mang thai, nhưng nguồn bức xạ siêu âm và sóng điện từ cũng gây ra những tác động tiêu cực khi ở gần một thời gian dài.
me
Theo nhiều nghiên cứu, tia X có ảnh hưởng đến bà bầu và thai nhi.
Cửa hàng thiết bị công nghệ, điện tử
Theo các chuyên gia, phụ nữ kể từ ngày thụ thai cho đến khi sinh con nên tránh các khu vực có từ trường thấp.
Đối với người bình thường, những khu vực này không nguy hiểm, nhưng với phôi thai đang phát triển thì ngược lại. Một số bác sĩ sản khoa cho rằng từ trường trung bình có thể dẫn đến sẩy thai hoặc trẻ sinh ra bị khuyết tật.
Tất nhiên, điều này không có nghĩa là các cửa hàng thiết bị là nơi cấm kỵ đối với phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, để làm việc ở những nơi như thế này thì không tốt.
Các mẹ bầu nên chú ý bảo vệ sức khỏe để thai nhi phát triển tốt. Riêng đối với máy tính xách tay ngày nay thì thai phụ không cần phải lo lắng, vì bức xạ tiêu cực của chúng đã được giảm thiểu.
Cửa hàng hóa chất
Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, các loại hóa chất hay nước tẩy rửa đều không tốt cho bà bầu. Kể cả thuốc nhuộm tóc, dung dịch lau nhà hay thuốc diệt côn trùng… đều có thể gây ra những tác động xấu khi mang thai, ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi, gây sẩy thai hoặc dị tật.
Ví dụ chất alkyl phenol ethoxylate sẽ phá vỡ các tuyến nội tiết; Tuol làm tăng nguy cơ rối loạn thần kinh và các vấn đề phát triển ở trẻ; Xylene có trong hầu hết các bình xịt và làm mát không khí có thể gây ra dị tật bẩm sinh.
Theo Liên minh chất độc Washington, những phụ nữ mang thai thường xuyên tiếp xúc với các sản phẩm làm sạch thì 25% trong số đó thường xuyên đau đầu và tăng 19% nguy cơ phát triển trầm cảm sau sinh.
Trại chăn nuôi và vật nuôi trong nhà
Phụ nữ mang thai cần tránh đến các trại chăn nuôi bởi đây có thể là nguồn lây nhiễm những bệnh nguy hiểm. Các vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể qua niêm mạc hoặc da bị trầy xước. Ngay cả đối với vật nuôi trong nhà thai phụ cũng không nên tiếp xúc thường xuyên.
Trường học, trường mẫu giáo
Đây là địa điểm ít bà bầu đề phòng. Tuy nhiên, thực tế trường mẫu giáo, trường học, sân chơi cũng một nơi khá nguy hiểm cho phụ nữ mang thai. Thứ nhất, bởi vì nơi này có rất nhiều trẻ em hiếu động chạy xung quanh, có thể xô đẩy hoặc thậm chí vỗ vào bụng thai phụ.
Thứ hai, trẻ em cũng là một nguồn lây nhiễm bệnh tật. Đối với phụ nữ mang thai, có nhiều bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.
Sàn nhảy
Trong môi trường này thai phụ dễ gặp nguy hiểm. Nơi đây rất ồn ã bởi tiếng nhạc, âm thanh hò reo nhức óc, khói thuốc lá độc hại và rượu bia. Các bà mẹ tương lai cần nhớ rằng bụng mình cần được bảo vệ mà ở sàn nhảy thường có một nhóm người không phải lúc nào cũng có thể chủ động di chuyển trong bóng tối.
Cơ sở sửa chữa
Bất kỳ cơ sở nào đang có quá trình sửa chữa cũng không phải là nơi an toàn cho phụ nữ mang thai ở lại lâu dài. Sơn, dung môi, chất bảo quản, dầu, vật liệu cho con dấu đều có chứa yếu tố độc hại và các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi.
Một số chất này rất độc hại, đang bị cấm ở nhiều nước châu Âu, nhưng ở nước ta luật này vẫn chưa được đề cập đến.
Một điều đặc biệt lưu ý khác là, khi làm vườn hay vào khu trồng rau, thai phụ cũng nên tránh tiếp xúc với thuốc trừ sâu. Vì chúng dễ bay hơi, rất nguy hiểm cho phụ nữ mang thai.
Theo Báo Gia Đình và Xã Hội
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.