78% phụ nữ mắc chứng mất ngủ trong thời kỳ mang thai. Nếu bạn nằm trong 78% con số trên, hãy thử 12 mẹo nhỏ chữa mất ngủ dưới đây các mẹ bầu nhé.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất ngủ hoặc ngủ không ngon giấc vào ban đêm ở phụ nữ có thai. Dưới đây là những nguyên nhân chính được cho là gây ra tình trạng trên:
me
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất ngủ hoặc ngủ không ngon giấc vào ban đêm ở phụ nữ có thai.
-    Đi tiểu thường xuyên
-    Khó chịu
-    Chuột rút chân
-    Ngủ mơ
-    Em bé “đá banh” trong bụng
-    Lo lắng
-    Căng thẳng
-    Phấn khích
-    Tác động của thức ăn

Tại sao mẹ bầu khó ngủ?

Lý do đầu tiên và quan trọng nhất đằng sau vấn đề giấc ngủ trong khi mang thai là sự gia tăng trọng lượng của thai nhi khiến cho kích thước của bụng to lên đáng kể nên bạn thật khó để tìm thấy một tư thế ngủ thoải mái.
Nếu bạn luôn nằm thẳng khi ngủ, bạn có thể gặp khó khăn khi đổi tư thế sang nằm ngủ nghiêng (như các bác sĩ khuyến cáo). Ngoài ra, việc dịch chuyển trên giường cũng không dễ dàng gì khiến cho bạn luôn ở trong tình trạng thiếu ngủ hoặc ngủ không ngon giấc.
Hệ tiêu hoá hoạt động không lúc trong giai đoạn mang thai, dấu hiệu buồn nôn… làm cho mẹ bầu không thoải mái là nguyên nhân dẫn đến mất ngủ.
Mang thai là khoảng thời gian tâm ký không thoải mái bởi vậy khi bạn mơ gặp ác mộng cũng ảnh hưởng lớn đến giấc ngủ.
Chứng chuột rút nữa đêm không biết đã hành hạ không biết bao nhiêu chị em phụ nử.
Chứng đi tiểu đêm.

9 mẹo nhỏ giúp bà bầu chữa mất ngủ nhanh, không cần thuốc

Không có cách nào đảm bảo chắc chắn rằng bà bầu có thể ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày mà không bị tỉnh giấc giữa đêm hay ngủ trằn trọc.
Tuy nhiên, vẫn có nhiều biện pháp khắc phục tình trạng mất ngủ của chị em trong thai kỳ hiệu quả mà không cần đến thuốc như 16 cách dưới đây:
1. Uống nhiều nước vào ban ngày
Uống nhiều nước vào ban đêm không tốt cho bà bầu, nhưng nếu uống nước vào ban ngày, điều này sẽ có lợi. Nước được bổ sung vào cơ thể giúp bà bầu khỏe mạnh và loại bỏ chất độc trong quá trình bài tiết. Nhờ đó, bà bầu có thể thoát khỏi tình trạng uể oải và có giấc ngủ đêm sâu hơn.
2. Tập thể dục hàng ngày
Chỉ với 30 phút vận động ngoài trời hàng ngày, bạn có thể bổ sung vitamin từ ánh nắng mặt trời giúp cơ thể thư giãn cơ thể để loại bỏ căng thẳng và tiết ra một loại hoóc-môn giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn. Hoặc bạn cũng có thể tập thể dục ở trong nhà, tập thể dục vào buổi tối để vận động chân tay, tập hít thở sâu trước khi đi ngủ để chìm vào giấc ngủ nhanh hơn.
3. Lên kế hoạch công việc
Nếu bạn cảm thấy lo lắng về công việc, bạn không nên nghĩ đến nó trước giờ đi ngủ, hoặc hãy viết hết những việc bạn cần làm ra để thực hiện chúng vào ngày hôm sau. Bằng cách này, bạn sẽ giảm bớt được căng thẳng và những suy nghĩ mông lung trong đầu làm ảnh hưởng đến giấc ngủ đêm của bạn.
4.  Tắm nước ấm
Nước ấm sẽ giúp bà bầu lưu thông máu, thư giãn gân cốt, giảm đau và rơi vào giấc ngủ đêm nhanh hơn.
5. Ngủ với gối ôm
Ngoài gối kê đầu, bà bầu nên ngủ với gối ôm và gối đỡ chân để giảm áp lực của xương đến đôi chân và lưng, do đó bà bầu sẽ hạn chế được đau lưng (đặc biệt là trong quý cuối cùng của thai kỳ) và ngủ ngon giấc hơn.
6. Tắt các thiết bị điện tử
Các thiết bị điện tử có sóng và ánh sáng mạnh không tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé. Chúng có thể khiến mẹ bị đau đầu, chói mắt (màn hình điện thoại, máy tính bàn) đặc biệt là khi sử dụng trong khoảng thời gian dài liên tục. Đó là lý do tại sao các chuyên gia và bác sĩ khuyến cáo bà bầu và bà mẹ mới sinh con nên hạn chế tiếp xúc với các thiết bị điện tử hàng ngày.
7. Châm cứu
Châm cứu là một liệu pháp chữa bệnh tự nhiên bằng cách tác động vào cơ thể để điều chỉnh cơ thể hoạt động theo chiều hướng tích cực hơn. Châm cứu hoàn toàn an toàn cho bà bầu nên bạn có thể yên tâm khi sử dụng phương pháp này. Châm cứu được sử dụng để chữa nhiều bệnh, trong đó có cả chứng mất ngủ và suy nhược cơ thể ở bà bầu. Để sử dụng phương pháp này, bạn cần phải nhờ đến một chuyên gia châm cứu có kinh nghiệmvà uy tín và không thể tự châm cứu cho mình.
8. Mát-xa
Ngoài châm cứu, bà bầu cũng có thể sử dụng phương pháp mát-xa để thư giãn toàn bộ cơ thể và khắc phục tình trạng mất ngủ hoặc ngủ không ngon giấc vào ban đêm.
9. Thư giãn đầu óc
Sự căng thẳng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của bà bầu rất lớn, do sự thay đổi hoóc-môn quá lớn trong giai đoạn mang thai khiến họ trở nên nhạy cảm hơn. Thư giãn đầu óc do đó là việc làm vô cùng quan trọng giúp bà bầu không bị trầm cảm trong thời kỳ mang thai, phòng tránh suy nhược cơ thể và tận hưởng một thai kỳ vui vẻ. Bạn có thể cải thiệnđời sống của mình bằng nhiều cách thư giãn như nghe nhạc, gặp gỡ bạn bè, đi nghỉ dài ngày, nấu nướng, đọc sách… Nếu cần thiết, bạn có thể nhờ chuyên gia tư vấn tâm lý để được giúp đỡ.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.