Tuy việc “mặc” như thế nào khi đi làm là điều hiển nhiên chúng ta đều làm hằng ngày. Nhưng không phải ai cũng biết mặc sao cho đúng cách và phù hợp với môi trường làm việc chung.

1/ Quần áo bẩn hoặc nhăn nheo

Khi đi làm, hãy đảm bảo rằng quần áo của mình đã tươm tất nhất có thể. Hãy tránh mặc những kiểu quần áo có chất liệu vải dễ bị nhăn. Hẳn bạn cũng không muốn khách hàng hay các nhân viên khác đánh giá mình là người luộm thuộm.

2/ Không mặc những bộ quần áo quá mỏng hay hở hang
Váy bó quá ngắn, croptop, áo hở lưng hoặc hở ngực hoặc quần áo quá mỏng… đều là những kiểu trang phục không phù hợp với môi trường làm việc. Nếu bạn vẫn thích chọn những kiểu quần áo hở hang thì sẽ dễ dàng bị đánh giá là thiếu chuyên nghiệp, thậm chí là thiếu đứng đắn, dù đó không phải là những từ chính xác để miêu tả về bạn.


Không nên chọn những bộ trang phục quá hở hang nếu không muốn trở thành mục tiêu bị quấy rối.

3/ Không mặc những kiểu quần áo quá bình thường
Nếu bạn là người không thích gò bó nhưng lại phải làm việc ở những nơi cần phải thể hiện sự trang trọng thì đó sẽ “nỗi đau” khá lớn của bạn. Đi làm tức là bạn phải giã từ những bộ cánh dễ thương kiểu Hello Kitty hay phong cách hip hop, rock. Mà thay vào đó, bạn nên chọn những bộ quần áo thể hiện sự chuyên nghiệp và trang trọng hơn, như vest chẳng hạn.
4/ Nói “Không” với những chiếc áo thun với những thông điệp quá táo bạo
Nếu bạn có thể mặc áo thun đến nơi làm việc thì cũng không nên chọn những chiếc áo có in những thông điệp quá táo bạo. Cho dù là hình ảnh hay chữ vì nó có thể xúc phạm đến người khác.
5/ Không nên mặc những bộ quần áo quá lấp lánh
Nơi làm việc không phải là sàn nhảy, nên những bộ cánh “lấp lánh” quá mức chỉ tổ khiến bạn thu hút nhiều ánh mắt khó chịu hơn mà thôi. Vì vậy hãy suy nghĩ kĩ trước khi diện những bộ quần áo quá chói lóa ấy đến công ty nhé.


6/ Không nên sử dụng quá nhiều nước hoa
Khi đi làm, hãy dùng một ít nước hoa, vừa đủ để thơm tho nhưng đừng quá nồng nặc. Vì không phải ai cũng có cùng sở thích với mùi hương bạn đang dùng đâu.
7/ Không nên ăn mặc quá gợi cảm
Đã có rất nhiều nghiên cứu cho thấy việc ăn mặc quá gợi cảm ở nơi làm việc sẽ “giúp” bạn thu hút được nhiều sự quấy rối hơn mà thôi. Thậm chí, sau khi bị quấy rối, bạn còn bị những người xung quanh đánh giá là đã “đong đưa” quá nhiều mới dẫn đến bị quấy rối.


Theo AllWomenStalk
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.