Với phương pháp này, bạn có thể an tâm ăn cơm mà không lo tăng cân.

210g gạo chứa 240 calo và dù bạn thích ăn cơm nhưng lo lắng mình sẽ tăng cân? Nếu vậy, việc các nhà khoa học tìm ra cách giảm tới 60% hàm lượng calo trong gạo khi nấu chắc chắn là tin vui dành cho bạn. Theo các nhà khoa học, bằng cách nấu cơm với dầu dừa rồi cho cơm vào tủ lạnh trong 12 giờ sẽ giảm hơn nửa lượng calo trong gạo. Tuy nhiên, lời khuyên cho bạn là đừng để cơm trong tủ lạnh quá một ngày trước khi hâm nóng.

Các nhà nghiên cứu Sri Lankan  đã tiến hành thử nghiệm trên 38 loại gạo từ các quốc gia trên thế giới. Phương pháp của họ là làm tăng lượng tinh bột trong gạo – chất cơ thể con người khó tiêu hóa. Theo đó, cơ thể không hấp thụ lượng tinh bột này và chuyển hóa nó thành năng lượng hoặc chất béo và không chứa calo. Các nhà khoa học tìm thấy một quá trình hai bước là đã có thể làm tăng lượng tinh bột trong gạo lên 10 lần.

ăn cơm không lo tăng cân 2
Nấu cơm với dầu dừa rồi cho cơm vào tủ lạnh trong 12 giờ sẽ giảm hơn nửa lượng calo trong gạo. Ảnh minh họa

Đầu tiên, họ thêm một muỗng cà phê dầu dừa vào nước sôi, nửa chén gạo (105g) rồi nấu trong 40 phút hoặc đun sôi trong khoảng thời gian từ 20-25 phút. Sau đó, họ đặt cơm vào tủ lạnh trong 12 giờ để làm mát.

Theo trưởng nhóm nghiên cứu Sudhair James, thuộc Trường khoa học hóa học (The College Chemical Sciences) ở Sri Lanka, nếu áp dụng phương pháp này với các giống gạo tốt nhất, bạn có thể giảm khoảng 50-60% lượng calo.

Ông cho biết nhóm nghiên cứu muốn tìm giải pháp dựa trên thực phẩm đề đối phó với căn bệnh béo phì ở các nước đang phát triển và gạo là thực phẩm chính. “Chúng tôi phát hiện ra rằng việc tăng nồng độ kháng chất tinh bột (RS) trong gạo là cách mới để tiếp cận vấn đề”, ông nói.

Ông James giải thích rằng gạo gồm tinh bột có thể và không thể tiêu hóa được. Khác với loại tinh bột tiêu hóa được, RS không bị phá vỡ trong ruột non - nơi chuyển hóa carbohydrate thành glucose và đường đơn và được hấp thụ vào máu.

ăn cơm không lo tăng cân
Với phương pháp này, bạn có thể an tâm ăn cơm mà không lo tăng cân. Ảnh minh họa

Vì vậy, các nhà nghiên cứu lý luận rằng nếu họ có thể biến đổi tinh bột dễ tiêu hóa thành RS, họ có thể giảm lượng calo của gạo. James cũng cho biết trong khi nấu cùng gạo dầu dừa có thể thay đổi cấu trúc của của các hạt tinh bột để và nhờ đó kháng lại hoạt động của các enzym tiêu hóa. Điều này có nghĩa là cơ thể bạn sẽ hấp thụ ít calo hơn và không lo tăng cân.

Ông cũng nhận định việc để cơm 12 giờ trong tủ lạnh là điều cần thiết và hâm nóng khi ăn không ảnh hưởng tới nồng độ RS. Ông cũng chia sẻ bước tiếp theo của nhóm để hoàn tất nghiên cứu là tìm hiểu các giống lúa phù hợp nhất với quá trình giảm calo. Nhóm nghiên cứu cũng sẽ thử nghiệm để tìm ra loại dầu có tác dụng như dầu dừa.

Thực tế, nghiên cứu này đã được trình bày tại Hội nghị quốc gia lần thứ 249 và triển lãm của Hiệp hội Hóa học Mỹ (ACS) - Hiệp hội Khoa học lớn nhất thế giới.

(Nguồn: Dailymail)
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.