Một nghiên cứu mới của - Michael Kasumovic và Jeffrey Kuznekoff, đã chứng minh dù mối quan hệ nam nữ dần được san bằng nhưng vẫn chua hoàn toàn tuyệt đối. Có nhũng định kiến vẫn còn tồn tại như một lẽ hiển nhiên dường như đã ăn sâu trong tiềm thức vậy. Hai nhà khoa học đã dùng trò chơi Halo 3 để khảo sát tính cách và cách giải quyết vấn đề của người chơi để xác định tư tưởng bình đẳng giới. Nếu bạn muốn biết đó là gì hãy đọc 18 điều sau đây:


1. Hai nhà nghiên cứu đưa ra giả thuyết rằng nếu phụ nữ đột nhiên được trao quyền thống trị nam giới thì trước sau gì đàn ông cũng sẽ nổi dậy chống đối mạnh mẽ. Cho tới bây giờ thế giới có thể công nhận nam nữ bình đẳng chứ chưa ai nghĩ đến việc toàn bộ phụ nữ được đặt ở vị trí cao hơn sẽ ra sao. Trong khi nam giới đã thống trị rất lâu rồi. Có bất công lắm không?


2. Các nhà nghiên cứu đã khẳng định nam giới không kiên nhẫn và chịu đựng bằng phụ nữ trong giải quyết một số việc.


3. Trong môn bóng đá thì các giải đấu của nam luôn gây sức hút toàn cầu còn nữ thì vẫn chưa có phần thưởng xứng đáng.


4. Những nam gi
i thành công đều được da ra làm tấm gương cho công chúng còn phụ nữ dường như ít được nhắc đến hơn?


5. Mỗi khi nam giới phạm phải sai lầm đều được xã hội khiển trách nhẹ nhàng hơn trong khi nữ giới thì không bao giờ có được đặc ân đó?

6. Lương trả cho nam giới luôn cao hơn nữ dù họ đều làm công việc như nhau và nỗ lực cũng ngang bằng.


7. Theo nghiên cứu cho thấy khi đàn ông có địa vị cao hơn họ sẽ ích kỷ và tham quyền cố vị hơn phụ nữ. Trong khi một phụ nữ thành đạt họ vẫn sẵn sàng vun đắp gia đình vẹn toàn và sẵn sàng từ bỏ vì chồng con bất cứ khi nào.


8. Khi nam giới có địa vị và tiền bạc sẽ dễ sa ngã vào các tệ nạn và phụ bạc nhiều hơn nữ.

9. Chú ý là cuộc nghiên cứu này được thực hiện ở các quốc gia áp dụng bình đẳng giới khá nghiêm túc. Nhưng ở những nơi này vẫn chưa công nhận một nhu cầu mà nữ giới đề bạt.



10. Phân biệt giới tính ngày càng nghiêm trọng. Tỷ lệ sinh ra bé trai vẫn cao hơn rất nhiều so với bé gái. Và dự đoán trong tương lai ở một số nước khi đàn ông đến tuổi trưởng thành sẽ không thể cưới được vợ

11. Đàn ông luôn hung hăng hơn phụ nữ nhưng khi nữ giới nổi giận lại bị chỉ trích nhiều hơn.


12. Phụ nữ có những cách giải quyết vấn đề mềm dẻo mà nam giới không thể làm được.


13. Đàn ông khi có quyền lực sẽ tỏ uy quyền và thích thể hiện hơn phụ nữ. Trong khi đó phụ nữ lại hòa đồng và ấm áp hơn.


14. Mặc dù các công ty hiện đại bây giờ nhấn mạnh năng lực và khả năng qua giới tính, nhưng các nhà nghiên cứu cho rằng những chiến lược cạnh tranh vẫn còn tồn tại cho cả hai giới. Kết quả là, trong một môi trường pha trộn giới tính, người đàn ông có tay nghề thấp thường gây hấn đối với phụ nữ nhằm cạnh tranh với họ.


15. Hơn nữa, các nhà nghiên cứu tin rằng nam giới đôi khi bảo thủ và cứng nhắc không linh hoạt như nữ.


16. Các nhà nghiên cứu chứng minh lý do nữ giới không thể chứng tỏ được mình là do họ nói những lời tiêu cực buồn phiền cho người khác nhiều hơn. Nhưng nam giới lại dùng bạo lực để chứng tỏ mình và giải quyết mâu thuẫn.


17. Nghiên cứu còn cho thấy nam giới có năng lực và chức quyền sẽ ít hòa đồng tương tác với đồng nghiệp.


18. Thực phẩm cũng có vai trò quyết định cho việc cân bằng giới. Chính thức ăn hằng ngày đã khiến mất cân bằng giới tính trong xã hội.




Theo Thoughtcatalog
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.