Bạn cứ ngỡ rằng mình làm vậy là nuôi dưỡng tình yêu và vun đắp cho mối tình của mình, nhưng dến một ngày bạn bỗng nhận ra hoá ra chính những điều mình cố làm đó chỉ huỷ hoại mối quan hệ đẹp mà bạn đang có. Hãy kịp tỉnh ngộ trước khi quá muộn.
1- Che chở thái quá và ghen tuông
Nhiều cô gái thấy hạnh phúc vì được người yêu che chở và bảo bọc như một đứa trẻ, điều đó với họ nghĩa là “rất yêu”. Và khi anh chàng ghen tuông với những chàng trai khác tiếp cận họ, họ nghĩ rằng “thì yêu lắm mới ghen chứ”. Vì bản chất của phụ nữ là muốn được che chở nên họ bao biện cho hành vi thái quá của bạn trai là do không kiểm soát được cảm xúc vì quá yêu mình.


Vì sao thói quen này độc hại?
 Mất kiểm soát bản thân và hành động thiếu suy nghĩ không bao giờ là dấu hiệu của tình yêu chân chính cả. Nếu người yêu bạn hay ghen tuông vô cớ và chiều chuộng bạn hơn cả mong đợi, rất có thể nó không vì tình yêu với bạn đâu, hãy sáng suốt để chấn chỉnh và quyết định.

2- Luôn để chàng “thắng” để tôn chàng lên
Bạn không hiểu vì sao người yêu của bạn khó chịu, hay không hiểu vì sao anh ấy không thể nghĩ như mình, và cảm thấy nếu cứ tranh cãi cho ra nhẽ thì thành cãi nhau to mất, thế nên bạn quyết định nhượng bộ luôn cho rồi để tình yêu yên ấm và anh ấy hài lòng vì yêu được một phụ nữ đằm thắm và dịu dàng.

Vì sao thói quen này độc hại? Chiêu này hay được các nàng áp dụng vì nghĩ đàn ông háo thắng, cứ nhường anh ấy chút chẳng sao. Và kết quả là bạn đã dìm rất nhiều vấn đề và xung đột vào im lặng và bế tắc, không bao giờ giải quyết được cả. Vi luôn được nhường, anh chàng của bạn sẽ không thực sự lắng nghe những gì bạn nói nữa và cũng không muốn thoả hiệp.

Bạn trai của bạn cũng có thể biết việc bạn nhanh chóng thoả hiệp và nhượng bộ khi cần giải quyết bất đồng chỉ để xoa dịu họ, trong trường hợp này, anh ấy sẽ dần chán ghét bạn vì nghĩ bạn không thực sự muốn giải quyết vấn đề và tìm cách để hài hoà nhau. Giải pháp hoá ra lại rất đơn giản, hãy tranh luận lành mạnh khi cần thiết, đó chính là cách để hai người khác nhau hiểu và gắn bó với nhau hơn.

3- Luôn đặt nhu cầu của chàng trên mình
Bạn muốn anh ấy biết bạn trân trọng anh ấy và làm mọi chuyện để anh ấy thấy bạn quan tâm đến nhu cầu của anh ấy rất nhiều, hơn cả nhu cầu của chính bạn nữa.

Vì sao thói quen này độc hại? Tình cảm này thật đáng yêu, nhưng nếu bạn cứ tiếp tục từ bỏ các mong muốn và nhu cầu của mình để dành hết cho người yêu, bạn sẽ sớm thất vọng hoặc bùng nổ. Cảm giác hy sinh ban đầu có thể rất tốt, nhưng nó sẽ chẳng tồn tại lâu. Anh ấy vẫn sẽ biết bạn yêu anh ấy nếu bạn không xem nhẹ nhu cầu của mình như vậy.

4- Lấp lửng về những gì mình muốn dể chàng đoán
Tất nhiên là bạn sẽ cung cấp những gợi ý như một trò chơi đố vui, những gợi ý này có thể rất rõ ràng với bạn nhưng không có nghĩa là anh ấy cũng vậy. Dù sao thì ngôn ngữ và logic của phụ nữ và đàn ông luôn khác nhau rất xa.

Vì sao thói quen này độc hại? Phụ nữ là chúa hay vòng vo và đánh đố. Đôi khi không phải bạn cố ý tỏ ra bí ẩn hay bày trò thách đố gì người yêu cả nhưng có thể bạn thấy thật khó nói thẳng ra với chàng là bạn muốn gì. Còn cánh đàn ông thì luôn than vãn chẳng biết phải chiều vợ hay bạn gái thế nào cho vừa khi cô ấy cứ vòng vo chẳng biết muốn gì. Thực ra trong chuyện này chúng ta nên chọn con đường dễ dàng cho cả hai bên là chia sẻ rõ ràng và đơn giản những gì mình muốn với nhau. Sự bí ẩn và trò chơi giải đố chỉ vui nếu được tiết chế vừa vừa phai phải mà thôi.

5- Hay cãi nhau to chỉ là mặt trái của tình yêu thôi mà
Quan niệm cũ rích “yêu nhau lắm cắn nhau đau” gần đây lại càng được các bộ phim truyền hình tình cảm củng cố khiến nhiều người nghĩ rằng mối quan hệ của họ vẫn tốt đẹp và khắng khít dù cãi nhau tưng bừng suốt ngày. Thậm chí nhiều người nghĩ rằng vì tình yêu đam mê dành cho nhau quá lớn nên khi cãi nhau thì cũng “nóng” hơn bình thường.

Vì sao thói quen này độc hại? Tranh cãi là chuyện bình thường và có thể nói là không thể tránh khỏi trong bất cứ mối quan hệ nào, không ngoại lệ với tình yêu. Nhưng cãi nhau tan tành mây khói như cơm bữa chẳng phải là điều tốt đẹp gì. Giận quá thì thường mất khôn, và nếu tình yêu của hai bạn luôn hừng hực chiến sự thì rất dễ chuyển biến thành một mối quan hệ bạo hành và có mùi bạo lực.


6- Nói bóng gió thay vì phàn nàn thẳng thắn
Lại là vấn đề vòng vo kinh điển của phụ nữ, dù bạn không hài lòng hay giận chàng nhưng lại ngại cãi nhau nên cứ nói xách mé “dằn mâm xáng chén” hoặc than thân trách phận vòng vo thay vì nói thẳng vói anh ấy rằng bạn muốn anh ấy nhận lỗi về việc gì.

Vì sao thói quen này độc hại? Kiểu hờn dỗi quanh co này thực sự rất mất thời gian và gây khó chịu mệt mỏi hơn nhiều cho cả hai bên nếu so với việc nói thẳng dù có phải tranh cãi một chút. Trong chuyện này, bạn thực sự là người khổ hơn vì cứ nuôi ấm ức trong khi nói bóng nói gió mãi mà bên kia mãi không chịu hiểu hoặc chẳng cảm thấy mình có lỗi lầm gì với bạn. Rốt cuộc thì sao, bạn ôm cục tức ngày càng tăng, anh ấy cũng phát mệt vì người yêu quá khó chiều và khó chịu, và mối quan hệ của bạn dần xấu đi theo kiểu ấm ức chẳng đáng đó.

7- “Ghi sổ” lỗi lầm của anh ấy để làm bằng chứng bảo vệ mình
Bạn nghĩ rằng ừ thì mình cũng có sai, nhưng chẳng phải anh ấy cũng toàn làm cái nọ cái kia chẳng ra làm sao, nên anh ấy chẳng có quyền gì mà nổi giận với bạn hết. "Ừ thì hôm nay em sai đấy, nhưng tháng trước anh cũng sai mà, vậy là huề, đúng không?"
Vì sao thói quen này độc hại? Bạn đã bao nhiêu tuổi để chơi trò kể tội nhau xem ai hư hơn ai? Tình yêu và mối quan hệ bền vững cần sự trưởng thành để nuôi dưỡng và vun đắp. Nếu bạn đem trò chơi mẫu giáo này vào mối quan hệ của mình, sẽ chẳng có kết quả huề nào cả, bạn chỉ có từ thua đến thảm bại mà thôi.

8- Luôn đặt tình yêu bên bờ vực
Bạn có thể nghĩ rằng khi đẩy một vấn đề trở nên căng thẳng hơn thì chàng sẽ chú ý để suy nghĩ về nó nghiêm túc hơn. Từ việc trách móc anh ấy thiếu quan tâm, đến việc dồn ép chuyện cưới xin, bạn yêu cầu anh ấy phải thực sự chú ý hoặc có thế… chia tay.

Vì sao thói quen này độc hại? Chẳng những không làm anh ấy suy nghĩ sâu sắc hơn về giá trị mối quan hệ của cả hai, việc trầm trọng hoá vấn đề hoặc đe doạ chấm dứt mối quan hệ còn khiến anh ấy cảm thấy bức bách và quá áp lực để tiếp tục mối quan hệ với bạn. Vì vậy, nếu điều bạn muốn chỉ là giải quyết một vấn đề nào đó giữa hai người, hãy chỉ đưa vấn đề này ra nói và cố gắng giữ đúng mức độ quan trọng thực sự của nó, đừng “nâng quan điểm” và cũng đừng đặt mối quan hệ của mình bên bờ vực chỉ vì tiểu tiết.

9- Lúc nào cũng quà cáp và bày vẽ màu mè
Những món quà, bữa ăn tối lung linh ánh nến hay những chuyến nghỉ dưỡng xa xỉ có thể điểm xuyết cho tình yêu thêm lãng mạn ngọt ngào. Và vì chúng tuyệt vời và đáng yêu như vậy, nên bạn không tiếc quà cáp và dịch vụ xa xỉ để tặng anh ấy mỗi khi muốn cảm ơn hay chuộc lại một lỗi lầm nào đó. Tất cả là vì bạn quan tâm và muốn đem lại những điều tuyệt vời nhất cho anh ấy mà thôi.


Vì sao thói quen này độc hại? 
Đừng nghĩ rằng chỉ cần tặng một món quà là người yêu bạn có thể hết bực bội khó chịu về những gì bạn làm, hai việc đó thực sự không liên quan đến nhau. Quà tặng và những điều bất ngờ chỉ đáng yêu và đáng quý khi nó mang đúng ý nghĩa của nó, còn nếu giữa hai bạn đang có vấn đề, hãy giải quyết bằng chuyện trò và hành động, đừng đem tiền hay quà cáp để che đậy chúng.

10- Không nói ra vì sợ làm tổn thương người ấy
Ai cũng có thể che giấu những cảm xúc và nói dối một chút vì mục đích bảo vệ người yêu thương khỏi những tổn thương. Đó có thể là những cảm xúc không hài lòng, vài ý kiến bất đồng hay vài sự thật có thể khiến anh ấy không vui. Và tất nhiên bạn nghĩ việc này là tốt và nên làm vì tình yêu.

Vì sao thói quen này độc hại? Không cần phải che giấu mọi bất đồng thì bạn mới có thể đối xử tốt với người yêu. Đừng nghĩ anh ngờ nghệch đến mức không nhận ra bạn đang che đậy sự thật là bạn không hề đồng tình với anh ấy trong chuyện này. Hãy thừa nhận những bất đồng và những sự thật không vui để cùng nhau xử lý thì tốt hơn cho cả bạn và anh ấy.

Bạn có thói quen nào trong các thói quen nêu trên? Hay bạn nghĩ có thêm điều gì cần phải bổ sung từ kinh nghiệm thực của mình?


Theo WTT
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.