Tất cả chúng ta trong một vài thời điểm hoặc những lúc nào đó không thể tìm ra thời gian hoặc năng lượng để làm tất cả những điều mà chúng ta đã lên kế hoạch trong ngày. Đó không phải hoàn toàn vấn đề về thời gian; mà đó là vấn đề phù thuộc vào năng lượng.



Chúng ta cố gắng ép nhiều giờ trong một ngày làm việc, để được kết quả gì đó, nhưng cuối cùng tất cả mọi thứ phụ thuộc vào việc thời gian ít hơn so với việc chúng ta lại phải bỏ ra nhiều sức tập trung hơn, nhiều động lực hơn, nhiều niềm vui hơn (tất cả đều liên quan trực tiếp đến mức năng lượng) .
Nhưng vẫn có rất nhiều kỹ năng có để nâng cao năng suất của chúng ta; chúng ta cùng thử những cách sau đây để cải thiện hiệu quả và năng suất của mình trong cuộc sống hiện đại liên tục phải chạy đua với thời gian dưới đây xem sao.

Có 22 cách hiệu quả nhất:

  1. Quyết định việc gì là quan trọng 
    bởi vì trong vòng 5 năm, 80% những gì chúng ta làm hôm nay sẽ không biến thành điều gì to tát lắm; mà chỉ là công việc bận rộn, không có kết quả hữu ích.
  2. Ngủ, ăn uống và luyện tậpcó thể giúp bạn tăng gấp ba kết quả của mình, bởi những việc này làm tăng sức tập trung, động lực và nguồn năng lượng.
  3. Các quy tắc 2 phút:
    nếu chúng ta có thể làm một việc gì đó (như trả lời một email, hoặc một công việc nhà) trong 2 phút, hãy làm điều đó ngay bây giờ. Còn nếu, đợi lập kế hoạch cho việc đó, ghi nhớ việc đó, rồi làm việc đó sẽ tốn của chúng ta hết 5 phút hoặc hơn nữa.
  4. Nguyên tắc 5 phút:
    cách chữa bệnh công dụng nhất chống lại sự trì hoãn là hãy thiết lập mục tiêu của chúng ta không chỉ để hoàn thành một nhiệm vụ bờm xờm to lớn đáng sợ, nhưng chỉ cần làm có 5 phút cho việc đó. Chúng ta sẽ nhận ra rằng hầu hết mọi lần tiếp theo cũng sẽ tiếp tục làm tốt với 5 phút, khi chúng ta đã quen theo trạng thái cuốn theo đó.
  5. Chuỗi công việc: 
    nếu chúng ta muốn giỏi về việc gì đó, hãy làm điều đó mỗi ngày; ngay cả trong dịp Giáng sinh, Phục sinh và ngày tận thế cũng không có ngoại lệ.
  6. Những thói quen nhỏ nhặt,
    kết hợp hiệu quả cao với các quy tắc 5 phút, giúp chúng ta tạo ra những thói quen tốt một cách nhanh chóng. Nó thật sự rất có hiệu quả.
  7. Tách ra khỏi bộ nhớ.
    Lấy tất cả mọi thứ ra khỏi đầu của chúng ta, thậm chí ngay cả nếu chúng ta là một thiên tài. Ghi chú nó vào một máy tính, đặt nó trong ứng dụng danh sách việc cần làm, ghi chú trên điện thoại,…
  8. Dùng nhiều công cụ càng tốt.
    Chúng ta nên sử dụng các công cụ quản lý: app Cultured Code và Google Calendar (iCal thì được, nhưng Google Calendar cũng tích hợp với Gmail). Không quan trọng những gì chúng ta sử dụng (bút & giấy cũng tốt) nếu chúng ta hiểu các quy tắc tiếp theo.
  9. Công cụ nhắc nhở thói quen hàng ngày.
    Chúng ta cần kỷ luật, và điều này có nghĩa là cho chúng ta hai điều: Chúng ta lên kế hoạch việc đầu tiên cho buổi sáng, và chúng ta viết một bản ghi ngắn hàng ngày cho mỗi ngày. Điều này giúp chúng ta giữ được tỉnh táo, có sự ưu tiên tốt, loiạ ra công việc không hữu ích, và làm những gì quan trọng. Điều này tiết kiệm cho chúng ta được rất nhiều thời gian.
  10. Timeboxing 
    (là cố định thời gian để làm một một việc cụ thể và sau đó cố gắng làm tốt nhất có thể trong khung thời gian đó. Vì thế, thay vì phải làm việc cho đến khi nó "hoàn thành" trong một lần, chúng ta chỉ cần làm nó trong khoảng 30 phút. Công việc có thể được hoàn thành vào cuối khoảng thời gian đó hoặc sẽ được cam kết để thực hiện thêm 30 phút nữa tại một thời điểm khác trong ngày hoặc để nó lại hôm sau). 30 phút làm chỉ là nhiệm vụ chính. Không làm gì khác: không có điện thoại, email, nói chuyện với mọi người, Facebook, chạy ra khỏi tòa nhà trong trường hợp hỏa hoạn. Không còn gì nữa.
  11. Luôn luôn đeo tai nghe.
    Chúng ta đeo tai nghe không phải để nghe nhạc, nhưng việc này không hoan nghênh người khác tiếp cận với mình.
  12. Lịch kiểm tra email và hộp thư trống.
    Đừng đọc email đầu tiên trong ngày, không đọc nó vào buổi tối (việc này đã phá hủy nhiều buổi tối của chúng ta), và cố gắng để làm việc đó chỉ có 3 lần một ngày: lúc 11 giờ sáng, 02 giờ chiều và 05 chiều. Và hộp thư đến email của chúng ta không phải là một danh sách việc cần làm. Xóa nó: mỗi tin nhắn nếu là nhiệm vụ cần làm (liên kết nó từ các ứng dụng cần làm), một tài liệu tham khảo (gửi tới Evernote hoặc lưu trữ), hoặc xóa ngay lập tức.
  13. Những cuộc điện thoạii cùng một việc 
    Đừng luôn luôn sẵn sàng trả lời. Chúng ta luôn luôn giữ điện thoại chế đố im lặng, gọi trả lời lại cùng một lúc.
  14. Hồi đáp hàng loạt các nhiệm vụ nhỏnhư mail, điện thoại, Facebook …
  15. MI3.
    Ba nhiệm vụ quan trọng nhất (hoặc luân phiên bằng cách 1 phải - 3 cần - 5 có thể). Bắt đầu với những điều quan trọng nhất đầu tiên vào buổi sáng.
  16. Ý chí là hạn chế
    Đừng nghĩ rằng sức mạnh ý chí sẽ giúp chúng ta khi chúng ta gặp rắc rối. Đưa ra quyết định quan trọng vào buổi sáng và tự động hóa tất cả mọi thứ có thể (đại diện, hàng loạt vv). Những Tổng thống Mỹ không phải chọn thực đơn hay màu sắc trang phục của họ mỗi ngày - nếu không sức mạnh ý chí của họ sẽ bị cạn kiệt vài giờ sau khi họ nên nhấn (hoặc không nhấn) vào nút màu đỏ.
  17. Những điều ảnh hưởng nhất.
    Luôn luôn tự hỏi mình những điều ảnh hưởng nhất chúng ta có thể làm ngay bây giờ là gì. Sau đó áp dụng quy tắc # 4.
  18. Vận chuyển thường.
    Đừng đánh bóng nó quá nhiều, như họ nói trong thế giới khởi nghiệp, "nếu bạn không xấu hổ về sản phẩm của bạn, bạn đã đưa ra quá muộn"!
  19. Áp lực có thể làm điều kỳ diệu.
    Sử dụng phần thưởng hay cam kết xã hội.
  20. Trì hoãn lịch trình.
    Não của chúng ta cần nghỉ ngơi, và đôi khi từ việc đó có thể làm điều kỳ diệu khiến ta nói chuyện thông minh hơn.
  21. Xóa. Nói không. Từ chối.
    Đừng cam kết tiến độ. Rất nhiều người sẽ ghét chúng ta vì điều này, nhưng chúng ta sẽ có thời gian để làm việc liên quan. Chúng ta có nghĩ rằng chúng ta sẽ hối tiếc rằng trong 20 năm, hoặc làm một việc gì đó cho một ai đó mà chúng ta không thực sự quan tâm, chỉ để được đánh giá cao một cách hời hợt.
  22. Giả bất tài.
    Đó là một cách khôn khéo để áp dụng các quy tắc trước đó.
Theo ohay
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.