Ung thư vú, cổ tử cung, bệnh tim mạch, khủng hoảng tinh thần... là những căn bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của phái nữ.

Một nghiên cứu mới đây tại Ấn Độ đã tìm ra những căn bệnh phụ nữ thường phải đối mặt. Dưới đây là bệnh dễ mắc và nguy hiểm đến tính mạng của phái đẹp, theo Boldsky.

Bệnh tim

6-benh-gay-tu-vong-som-o-phu-nu
Ảnh: Boldsky.

Theo khảo sát, phụ nữ có nguy cơ tử vong do bệnh tim cao hơn so với tất cả loại ung thư cộng lại. Thói quen ăn uống không lành mạnh, lối sống bận rộn, hút thuốc lá, tiểu đường... là những mối nguy hiểm lớn khiến bạn đối mặt với bệnh tim mạch.

Những triệu chứng của cơn đau tim hoặc đột quỵ giữa phụ nữ và nam giới là khác nhau. Nam giới cảm thấy đau tức ngực, phụ nữ thì không mà chỉ có thể cảm giác rất yếu ớt, khó thở, nôn mửa, cánh tay đau... Những triệu chứng này khiến chị em lầm tưởng với các bệnh khác hay chủ quan nghĩ rằng chỉ là biểu hiện bình thường của cơ thể. 

Ung thư vú và cổ tử cung

Ung thư vú và cổ tử cung đứng đầu các ca tử vong do ung thư ở Ấn Độ. Thống kê cho thấy năm 2015 số phụ nữ bị ung thư vú đã tăng gấp đôi so với năm 1990. Phụ nữ có 12% nguy cơ phát triển ung thư vú trong cuộc đời. Vì vậy, chị em cẩn chú ý đến bản thân, có thể tự kiểm tra ở nhà hoặc tốt nhất nên đến bệnh viện tầm soát ung thư vú. Đặc biệt, phụ nữ trên 45 tuổi nên đi chụp X-quang vú.

Bệnh thiếu máu

55% phụ nữ Ấn Độ bị thiếu máu. Căn bệnh này không chỉ cướp đi tính mạng của phụ nữ mà còn ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống. Phụ nữ thiếu máu ảnh hưởng lớn đến quá trình mang thai với các biến chứng như tử vong liên quan đến mang thai, dị tật bẩm sinh ở trẻ sơ sinh, thai chết lưu...

Loãng xương

6-benh-gay-tu-vong-som-o-phu-nu-1
Ảnh: Boldsky.

Cứ 5 phụ nữ thì có 4 bị loãng xương. Phụ nữ thường bắt đầu loãng xương từ tuổi 35. Họ dễ bị nguy cơ gãy xương hay chấn thương xương khác.

Suy dinh dưỡng

Theo thống kê, 3 phụ nữ Ấn Độ thì một bị thiếu cân. Gần 13% phụ nữ Ấn Độ có chiều cao trung bình 145 cm, chỉ tương đương chiều cao một đứa trẻ 8 hoặc 9 tuổi. Phụ nữ cần chú ý đến chế độ ăn uống cân bằng cơ bản như các loại đậu và rau. Thiếu dinh dưỡng không chỉ khiến cơ thể yếu đuối, mang nhiều bệnh tật mà còn nguy hiểm đến tính mạng.

Phiền muộn

Áp lực công việc, cuộc sống khiến đa số phụ nữ phiền muộn và luôn trong tình trạng căng thẳng. Theo báo cáo tại Ấn Độ, phụ nữ phiền muộn hơn đàn ông. Tình trạng này phát sinh bệnh trầm cảm ở phụ nữ, nguy cơ bị khủng hoảng tinh thần rất cao.

Theo VNE
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.