Con gái khi yêu thường hay mơ mộng về một cuộc hôn nhân màu hồng, nhưng thực tế không phải lúc nào cũng như mơ.

Nhiều người vẫn nói, tình yêu thì màu hồng, hôn nhân thì thực tế mà thực tế thì không phải lúc nào được như thế. Vì vậy, trước khi kết hôn, chị em hãy tỉnh táo để nhận ra những điều dối tra, ảo tưởng về hôn nhân như dưới đây.
Kết hôn là hết cô đơn
Khi yêu, ai cũng luôn thấy mong nhớ người yêu mình cho dù không gặp mặt có một ngày. Với những người này thì thời gian bên nhau không bao giờ là đủ với họ. Và họ muốn nhanh chóng kết hôn để chính thức được bên nhau, ở với nhau nhiều hơn, cả ngày lẫn đêm…
Thế nhưng, sau khi kết hôn, nhiều người đã bị "vỡ mộng" vì có ở với nhau, họ mới nhận ra là có nhiều điều cả hai không hợp nhau và hóa ra ở cùng nhau cả ngày lẫn đêm lại khó chịu đến như vậy.
Có thêm tiền chi tiêu
Đừng nghĩ rằng khi có gia đình đồng nghĩa với việc có 2 nguồn thu nhập thì bạn sẽ không cần lo lắng về tài chính. Lập gia đình đồng nghĩa với việc bạn sẽ về làm dâu nhà người khác với những trọng trách và nhiệm vụ mới như: con dâu, chị dâu, em dâu, cháu dâu… Ở bất cứ cương vị nào bạn cũng phải có một số trách nhiệm nhất định.
Khi yêu, người con gái nào cũng thấy "cuộc đời màu hồng" và không hề lường trước những gì mình phải đối mặt khi đã chính thức thành vợ chồng. Bạn kết hôn không có nghĩa là bạn chỉ lấy anh chàng mà mình yêu mà bạn sẽ phải có trách gánh vác gia đình cùng anh ấy.
Tất nhiên, 2 nguồn thu nhập sẽ tốt hơn là thu nhập của mình bạn nhưng lúc này bạn cũng sẽ phải đóng góp, chi tiêu nhiều hơn, thậm chí còn phải chi cả cho những thứ không phải dành cho mình hay chồng mình. Chính vì vậy, đừng nghĩ rằng kết hôn là một cách giảm bớt áp lực tài chính mà hãy làm sao để cả hai cùng chi tiêu tốt trong cuộc sống gia đình.
Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa
Chỉ cần biết cư xử là mọi chuyện sẽ ổn
Các cô gái luôn ôm một lý tưởng trước khi cưới như vậy, luôn tin vào điều công bằng trong cuộc sống “tôi đối xử tốt với người thì người sẽ không phụ tôi”. Nhưng trên thực tế, biết bao nhiêu người phụ nữ bán mặt cho đất, bán lưng cho trời hay lam hay làm, hi sinh hết mực cho gia đình nhưng đổi lại chỉ là những trận đòn ghen đến mất trí của gã chồng tệ bạc.
Ngoài chồng tệ, các cô gái lại còn phải đối mặt với chuyện mẹ chồng- nàng dâu muôn thuở, hằng hà sa số những bà mẹ chồng là điển hình của sự đày đọa, cay nghiệt và không biết điều dù cho nàng dâu vẫn sống rất chuẩn chỉnh.
Vậy đó, bạn sẽ lập tức vỡ mộng khi kết hôn khi “bập” phải những điều bất công như vậy. Cách tốt nhất để tránh tưởng bở trong chuyện “gái có công – chồng chẳng phụ” là hãy tập nghĩ rằng trên đời luôn đầy rẫy những chuyện bất công như vậy và bạn hãy chuẩn bị tinh thần mà ứng xử với nó.
Mình sẽ chia tay nếu anh ấy ngoại tình
Bạn sẽ nói “cứng” như thế nếu như bạn đang vẫn còn trong giai đoạn tiền kết hôn thôi, khi mà bạn đã kí tên vào tờ hôn thú tức là cuộc đời bạn đã bước sang một trang khác, những quyết định lúc này không phải chỉ mình bạn quyết là được, nếu bạn đã có con thì việc ly hôn lại càng nan giải khi phải nghĩ cho tương lai của con. Và thế là, tất cả cái cứng cỏi của việc phản kháng lại việc chồng ngoại tình, bạn đành phải kìm xuống để nghĩ cho con, nghĩ cho bố mẹ, danh dự…vô vàn những thứ khác trước khi bạn nghĩ đến nỗi đau của bản thân mình.
Sẽ tha thứ cho dù là bất cứ chuyện gì xảy ra
Có tha thứ được không khi chồng bạn năm lần bảy lượt cắm sừng lên đầu bạn? có tha thứ được không khi một ông chồng hãm tài chỉ biết sống bám váy vợ và sống như một cây tầm gửi? Có tha thứ được không khi mà một ông chồng chỉ biết hưởng thụ và không biết quan tâm đến người khác? Có thể tha thứ một gã đàn ông mượn rượu để thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với vợ con mà chả nhân dịp, gì, chỉ đơn giản là “thấy ngứa mắt thì đánh”?
Tha thứ không phải là từ khóa hữu ích cho hôn nhân nếu như bạn không hiểu hết căn nguyên câu chuyện. Khi bước vào cuộc sống hôn nhân, tất nhiên bạn cần có những tư tưởng xác định ngay từ đầu để gìn giữ hạnh phúc. Nhưng hãy lường trước tất cả mọi chuyện, kể cả những tình huống xấu nhất để có phương pháp “điều trị” hôn nhân kịp thời.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.