Có bao giờ các mẹ tự hỏi tại sao bé nhà mình hay bị giật mình hay nắm tai của mình không? Hãy cùng giải mã những hành động khó hiểu này nha!

Với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ ngôn ngữ cơ thể là cách giao tiếp duy nhất với thế giới bên ngoài. Mẹ cần hiểu các thông điệp của em bé của mình để giúp con cảm thấy thoải mái hơn, gắn kết với con và phát hiện các dấu hiệu sức khỏe bất thường nếu có. Dưới đây là những ngôn ngữ cơ thể phổ biến nhất mà em bé.

1. Khóc, vặn vẹo người

Giải mã 10

Nếu mẹ thấy bé khóc, vặn vẹo người, tay chân uống cong, co lại thì cho thấy bé đang bị đau nhé mẹ. Mẹ hãy ngay lập tức ôm ấp bé và kiểm tra xem bé bị đau ở đâu. Nếu không tìm ra nguyên nhân mẹ hãy đưa bé đi gặp bác sĩ để kịp thời cứu chữa

2. Đưa một nắm tay lên cao và nhìn chằm chằm vào nó

Khoảng từ 2 tháng tuổi trở đi, các bé bắt đầu biết nắm tay và với các bé đó là một phát hiện thú vị giống như một câu chuyện tình yêu vậy. Bé sơ sinh thích nắm tay đưa lên không khí và nhìn chằm chằm vào đó đầy khao khát, yêu thương và đam mê hết sức trong vài phút tại một thời điểm nào đó. Đó là một khám phá mới mẻ của bé và bố mẹ có thể hoàn toàn yên tâm vì khi phát hiện ra một trò mới nào đó, bé sẽ quên ngay trò chơi kì lạ này của mình.

3. Nắm chặt tay

Giải mã 10

Khi bé bước sang giai đoạn 3 tháng tuổi, bé thường có thói quen siết tay và đưa lên cao. Hành động này cho thấy bé đang phấn khích hoặc khó chịu nhé. Tùy theo diễn biến tâm trạng trên mặt bé mà mẹ có thể đoán bé đang vui hay giận. Nếu bé cười nghĩa là vui, nếu bé mặt đỏ lự, gồng mình, siết tay là bé đang khó chịu trong người, mẹ hãy kiểm tra xem bé có đau ở đâu không nhé. Ngoài ra, nếu bé có thói quen siết chặt tay trong 3 tháng mẹ hãy đưa bé đi gặp bác sĩ ngay lập tức.

4. Đạp chân lên không
Có rất nhiều ý nghĩa ở hành động này. Nếu bé đạp chân kèm theo thái độ khó chịu nghĩa là bé đang giận dỗi mẹ vì mẹ không chiều theo ý bé chẳng hạn. Đặc biệt các bé từ 6 tháng tuổi trở đi đã biểu hiện cơn giận dỗi rất rõ rồi mẹ nhé. Còn nếu khi mẹ cho bé tắm hoặc bé chơi, mẹ tỏ ra thích thú đạp chân nghĩa là bé đang rất vui đó mẹ. Lúc này, mẹ hãy làm các bộ dạng ngộ nghĩnh, vui đùa cùng trẻ để kéo dài niềm vui của con.

Giải mã 10
Mẹ hãy ôm bé vào lòng để bé có cảm giác an toàn

5. Chống đầu xuống dưới đất

Nếu mẹ nhận thấy em bé chổng mông lên trời và chúi đầu xuống đất có thể bé đang quá khích hoặc bị đau ở đâu đó. Mẹ hãy nhẹ nhàng tới ôm ấp và vỗ về bé, kiểm tra xem bé có bị đau ở đâu không. Nếu bé không khóc, vẫn cười nói khi chúi đầu xuống có nghĩa là bé chỉ tạo sự chú ý với mẹ thôi, ngược lại, có thể bé đang bị đau đớn và mẹ cần đưa bé đi gặp bác sĩ.

6. Giật mình

Đây là phản ứng cho thấy trẻ đang bị kích động, sợ hãi nhé mẹ. Mẹ cần lưu ý về tần suất giật mình trong ngày của trẻ, vì nếu giật mình quá nhiều có thể cho thấy thần kinh con không ổn định và cần đưa đi gặp bác sĩ ngay. Ngoài ra, mẹ hãy luôn tạo môi trường yên tĩnh để con vui chơi, nghỉ ngơi, hạn chế tình trạng khiến trẻ sơ sinh giật mình giúp con phát triển não bộ tốt nhất.

7. Nắm tai

Thông điệp: Nắm tai có thể là cách em bé của bạn thể hiện niềm vui và tò mò khi phát hiện ra mình có thêm một bộ phận mới. Ngoài ra, khi khó chịu (ví dụ như khi mọc răng) trẻ cũng có xu hướng giật và kéo tai của mình.

Điều cần làm: Các mẹ không nên để trẻ sơ sinh kéo và nắm tai vì móng tay sắc có thể làm xước da tai và gây nhiễm trùng tai. Nếu trẻ nắm tai trong giai đoạn mọc răng, hãy đưa trẻ đi gặp bác sĩ nha khoa.

8. Cười thè lưỡi

Giải mã 10

Đây là một trong những hành động kỳ lạ nhưng đáng yêu mà các bé sơ sinh thường làm. Đó cũng là một trong những hành động thể hiện việc các con chưa thực sự kiểm soát giỏi các hoạt động và bộ phận trên khuôn mặt của mình. Lời khuyên cho tình huống này là hãy để bé của bạn làm điều đó cho đến khi bé muốn dừng lại thì thôi!

9. Bé quay mặt đi

Hành động này cho thấy bé đang không muốn ăn hoặc không muốn bạn nữa. Khi thấy bé quay mặt đi, tốt nhất bạn nên thay đổi và làm điều khác để bé vui vẻ trở lại. Bé cũng thường làm điều này với người lạ khi muốn bế bé, điều đó cho thấy bé yêu của bạn đã lớn và nhận ra ai là người quen, ai là người lạ rồi.

10.Ưỡn ngực, cong lưng

Đây là hành động rất dễ thương ở bé nhưng lại đáng lo nhé các mẹ. Bé cong lưng, ưỡn ngực, mặt đỏ lự nghĩa là bé đang giận dỗi mẹ hoặc đau ở đâu đó. Với trường hợp bé giận dỗi mẹ hãy nhanh chóng âu yếm để bé dịu cơn giận. Ngoài ra, mẹ nên kiểm tra kỹ xem bé có đau ở đâu không, nếu thấy bé vẫn tiếp tục hành động này kèm theo khóc, khó chịu mẹ nên đưa bé đi kiểm tra ngay lập tức.

Theo Phunutoday
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.