Phụ nữ muộn chồng vốn đã chịu nhiều áp lực từ gia đình, xã hội,… nếu không chú ý, bạn rất dễ làm họ tổn thương vì họ đã sẵn nhạy cảm.

Dưới đây là 9 điều không nên nói với những cô gái “đến tuổi” mà vẫn độc thân:

1. Bạn vẫn chưa cưới à?
Nếu người ta cưới thì đã thông báo hoặc mời bạn rồi. Vì thế câu hỏi vô thưởng vô phạt này thực ra lại rất… vô duyên. Gặp câu hỏi này, người nghe thường chẳng biết trả lời thế nào, nhưng may mắn thì họ mỉm cười cho qua, nếu không họ sẽ cảm thấy khó chịu với bạn đấy.
2. Tất cả bạn bè đều cưới rồi nhỉ?
Nhắc lại một điều đương nhiên họ đã biết giống như bạn đang nói rằng họ thật thua kém so với người khác, chỉ vì chưa xây dựng được mái ấm gia đình. Mỗi người đều có một hoàn cảnh riêng, vì thế nếu bạn không ở hoàn cảnh của họ thì đừng hỏi han những câu bất lịch sự như thế nhé.
9 dieu tuyet doi dung noi voi gai e phunutoday
Độc thân không có nghĩa là thua kém, cũng không có nghĩa là đáng thương. Ảnh: minh họa
3. Bạn vẫn còn muốn độc thân à?
Thích độc thân hay không là một chuyện, nhưng kể cả những người thích độc thân cũng đều mong muốn có một mái ấm gia đình để có thể cùng nhau chia sẻ buồn vui. Họ độc thân quá lâu không phải vì họ muốn vậy, đừng hỏi những câu dễ đau lòng như thế.
4. Có lẽ bạn chưa sẵn sàng cho hôn nhân
Có mấy người bước vào đời sống hôn nhân khi đã sẵn sàng? Phần lớn họ đều vì đã tìm được người mình yêu và muốn gắn bó mà đến với nhau. Nếu phải sẵn sàng mới kết hôn thì việc bạn nói họ chưa sẵn sàng cũng giống như nói họ sẽ không bao giờ kết hôn được vậy.
5. Hay bạn thử hẹn hò trên mạng xem
Bạn nghĩ cô ấy chưa từng làm quen với ai qua Facebook, nghĩ cô ấy chưa từng gặp ai đó được bạn bè giới thiệu cho sao? Khi cô ấy đã muốn xây dựng gia đình, thì tất cả những cách thử được đã thử rồi, bạn không cần gợi ý cho cô ấy, “cầm đèn chạy trước ô tô” làm gì đâu.
6. Chắc tại bạn “kén” quá chứ gì?
Nhận xét một người con gái là “kén” không khác gì bạn nói cô ấy quá khó tính, chảnh chọe nên mới không có người đàn ông nào phù hợp. Tiêu chuẩn của cô ấy như thế nào, cao hay thấp bạn còn chưa biết, sao đã vội kết luận như thế? Câu nói ấy còn như có ý rằng bạn nghĩ cô ấy “xứng đáng” với tình trạng độc thân hiện tại vậy.
7. Bạn không nhanh lên chẳng còn mấy thời gian nữa đâu
Nghe qua thì giống như bạn đang khuyên nhủ cô ấy chú ý hơn vào việc tìm kiếm tình yêu của mình. Nhưng tình cảm là thứ không thể gượng ép, bạn có giục thế giục nữa, họ chưa gặp được ai thì họ biết lấy ai? Với lại, hôn nhân của họ có giới hạn thời gian hay không bạn cũng không thể quyết định được.
8. Bạn nên thử thay đổi cách ăn mặc và làm đẹp
Ý bạn là vì cô ấy già nua, xấu xí nên mới không có ai yêu? Lại một lời sáo rỗng nữa, người nói thì nghĩ là mình đang quan tâm còn người nghe chỉ thấy bạn đang công kích vào hình thức bên ngoài của cô ấy. Và bạn biết đấy, nhận xét này kia về hình thức của một người phụ nữ là điều không nên chút nào.
9. Chắc bạn sẽ gặp được ai đó thôi
Đương nhiên là rồi cô ấy sẽ gặp được người phù hợp, nhưng nếu không gặp được, hoặc còn lâu mới gặp được thì cũng chẳng sao cả. Họ có cuộc đời của họ, bạn không cần thiết phải nói những câu an ủi nghe "như không" như vậy. Đương nhiên bạn không có ý xấu, nhưng chú ý hơn đến cảm nhận của người nghe là đã cho thấy bạn quan tâm đến họ rồi đấy.
Theo Khỏe và Đẹp
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.