Ba tháng đầu tiên của thai kỳ:

Bạn có biết ba tháng đầu tiên của thai kỳ khi mang thai cần rất nhiều vitamin và khoáng chất? Việc bổ sung đầy đủ vitamin vào giai đoạn này có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thai nhi có phát triển bình thường hay không. Trong đó axit folic (vitamin B9) rất quan trọng trong việc phát triển thần kinh trung ương của bé.

Gợi ý: gạo giã, bánh mì để nguyên cám, rau có lá màu xanh đậm, đậu phộng, gan lợn, các loại quả mọng (cam quýt, chanh, cà chua...).

ba-bau-can-an-uong-hop-ly-khi-di-du-lich.jpg

Ba tháng tiếp theo của thai kỳ:

Đây là giai đoạn củng cố hệ thống xương cho thai nhi, giai đoạn này cần rất nhiều canxi, cũng như vitamin D để hấp thụ tốt canxi. Đối với các mẹ bầu khó ăn hoặc chế độ ăn không đủ cung cấp chất dinh dưỡng nên hỏi ý kiến bác sĩ để bổ sung thêm một số thuốc dành cho bà bầu nhằm cung cấp đầy đủ các dưỡng chất trong thời kỳ thai nhi phát triển mạnh này. Bạn nên làm theo sự hướng dẫn của bác sĩ hoặc dược sĩ khi dùng một loại thuốc nào đó

Gợi ý: trứng, cá cua tôm tép, trai hến sò, đậu phụ, các loại rau củ nói chung (mồng tơi, rau muống, bí, rau đay…v…v.)

che-do-dinh-duong-cho-ba-bau-2.jpg

Ba tháng cuối của thai kỳ:

Giai đoạn phát triển rất mạnh mẽ của thai nhi, bụng của các mẹ bầu sẽ to và căng ra để chứa thai nhi và dịch ối. Giai đoạn này ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển và cân nặng của bé sau khi sinh. Bà bầu cần phải ăn đủ chất và cân đối tất cả các chất dinh dưỡng nhằm giúp thai nhi phát triển toàn diện. Lưu ý phải ăn đủ đạm để thai nhi phát triển hệ thống cơ xương, quyết định tới sự khỏe mạnh của con bạn sau khi sinh.

Việc thiếu đạm sẽ khiến em bé sinh ra còi cọc và hệ thống cơ không hoàn hảo, vì vậy chú ý bổ sung đầy đủ đạm giai đoạn này là vô cùng quan trọng

Gợi ý: đạm có nguồn gốc động vật và thực vật (các loại thịt, hải sản nói chung, các loại trứng, sữa, đậu nành...). Nên dùng thêm các loại sữa dành cho bà bầu trong suốt thai kỳ để đảm bảo đầy đủ nhất chất dinh dưỡng cho bé yêu trong giai đoạn phát triển.

sua-cho-ba-bau-2-thang-dau.jpg

Mách nhỏ: Nếu đang trong thai kỳ, việc mua một số sách dành cho bà bầu là một ý kiến không tồi trong việc giết thời gian và cung cấp kiến thức về những việc nên hoặc không nên khi mang bầu. Tham khảo thêm một số web hoặc báo chí về bà bầu cũng sẽ giúp bạn có thật nhiều kiến thức về chuyện bầu bí đấy! Khi cảm thấy bối rối, đừng ngần ngại liên hệ ngay sự tư vấn của chuyên gia hoặc bác sĩ bạn nhé!


Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.