Cách chăm sóc con mới sinh là một trong những mối quan tâm hàng đầu của các bà mẹ. Đâu là việc chăm sóc đúng cách để đảm bảo an toàn và giúp các bé phát triển thuận lợi? Hãy tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Giữ ấm cho bé sơ sinh

Khi nằm trong bụng mẹ, bé có một môi trường ấp áp với nhiệt độ lý tưởng. Khi ra môi trường bên ngoài, nhiệt độ có sự thay đổi khiến cơ thể bé phải tự thích nghi. Lúc này, cơ chế thích ứng của cơ thể còn kém,bé cần được giữ ấm ngay. Vì thế sau khi tắm rửa, bé cần phải được lau khô, ủ ấm. Nhiệt độ trong phòng của bé luôn phải trên 27 độ và tốt nhất là tránh sử dụng máy lạnh.

huong-dan-giu-am-massage-cho-tre-so-sinh-vao-mua-dong-5.jpg

Chăm sóc rốn cho trẻ sơ sinh

Rốn là bộ phận đặc biệt nhạy cảm ở bé sơ sinh. Do đó, cần đảm bảo các nguyên tác vệ sinh để tránh nhiễm trùng rốn. Các mẹ phải luôn giữ cho rùng rốn được khô ráo, tránh bị nhiễm trùng. Vệ sinh rốn bằng cồn 70 độ. Sau 7 – 10 ngày, cuống rốn khô chuyển sang màu đen và tự rụng. 

Tiêm phòng cho bé

Trẻ sơ sinh với sức đề kháng kém rất dễ mắc các bệnh truyền nhiễm và tiêm chủng là cách an toàn nhất để bảo vệ bé. Vì thế khi bé chào đời, việc tiêm 1 hoặc 2 mũi ngay sau khi sinh vài giờ là vô cùng quan trọng:

Vitamin K – mũi tiêm này có tác dụng giúp ngăn ngừa rối loạn chảy máu gây ra bởi sự thiếu hụt vitamin K (bệnh xuất huyết của bé sơ sinh), chủng ngừa viêm gan B - đây là chủng ngừa vô cùng quan trọng cho bé.

1422948382-1371606824-chobeditiem.jpg

Vệ sinh thân thể

Tắm bé hàng ngày bằng nước sạch, ấm từ 35 0 C – 37 0 C trong phòng có nhiệt độ 28 0 C – 32 0 C, không có gió lùa. Chỉ được dùng loại xà phòng  chuyên dành cho bé sơ sinh. Khi tắm chỉ cọ rửa thật nhẹ nhàng, tránh để da bé xây xát, không để nước nhiễm vào rốn, vào tai, mắt bé. Thời gian tắm cho bé chỉ từ 7 – 10 phút. Sau khi tắm, cần lau khô thân thể, nhỏ mắt bằng nước sinh lý và dùng tăm bông y tế loại nhỏ để vệ sinh tai bé.

Dỗ ngay khi bé khóc

Chỉ cần thấy bé có “triệu chứng” muốn khóc như mếu máo, nhăn nhó, ọ ẹ khó chịu…, mẹ nên kịp thời dỗ dành ngay để bé sớm bình tâm. Khi khóc nghĩa là bé đang muốn báo hiệu cho bạn biết bé đang đói, gắt ngủ, tã bị ướt hay sợ hãi…. Cần hiểu nguyên nhân làm bé khóc để nhanh chóng đáp ứng bé vì nếu để bé khóc quá nhiều, quá lâu sẽ gây tổn hại hệ thần kinh của bé sau này.

Cách-dỗ-em-bé-sơ-sinh-khóc.jpg

Cho bé bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu

Mẹ cho bé bú hoàn toàn đến 6 tháng tuổi. Ngoài ra, bé sơ sinh không cần phải ăn bất kỳ thực phẩm hoặc nước uống nào khác.. Hầu hết bé sơ sinh cần được cho bú từ 2-4 giờ đồng hồ, và có khoảng 8-12 bữa ăn trong ngày.


Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.