Có những cặp đôi yêu nhau rất lâu, kết hôn rồi chung sống mấy chục năm vẫn luôn hạnh phúc, nhưng cũng có những cặp đôi nhanh yêu, nhanh chán, vì sao vậy?

Thời đại bây giờ, không khó để thấy những cuộc chia ly. Những cuộc tình tan vỡ nhiều đến mức người ta dần coi đó là một chuyện rất đỗi bình thường và kể cả chính người trong cuộc cũng cảm thấy đó là chuyện chẳng hề to tát. Yêu nhau xong, hết duyên, hết thích, hết cảm hứng dành cho nhau, thế là bỏ. Tuy nhiên, đã bao giờ người ta thử ngồi lại, và hỏi bản thân rằng: "Tại sao bây giờ yêu thì khó, mà chia tay thì dễ thế nhỉ"?
Chuyện trò quá nhiều
Một trong những biểu hiện thường gặp của những cặp đôi mới yêu là tần suất gặp gỡ và thời gian trò chuyện quá nhiều. Tuy nhiên, tất cả những gì được cho là “quá” cũng không tốt. Trong tình yêu cũng vậy, tình yêu muốn lâu bền, muốn tồn tại vững chắc cần được dung hòa cả về thời gian gặp gỡ cũng như thời gian trò chuyện.
Những cặp đôi nhận lời yêu nhau quá sớm thường chưa hiểu hết về nhau, do đó họ thích nói chuyện, thích tâm sự, chia sẻ với nhau. Vì vậy, có thể nói những cặp đôi yêu nhau quá sớm, quá vội vã dành hết tất cả thời gian của mình vào những câu chuyện trên trời dưới biển. Những dần dần, những câu chuyện sẽ trở nên nhàm chán, dẫn đến chán chường, nhạt nhẽo. Đây là một trong những lý do vì sao có những cặp đôi lại nhanh yêu nhanh chán.
Vì còn nhiều thứ quan trọng hơn việc yêu đương
Một lý do khác, cuộc sống bây giờ xô bồ quá, dường như gánh nặng cơm áo gạo tiền, gánh nặng chạy đua với thời gian và bạn bè trang lứa quá lớn khiến con người chẳng còn thời gian để phiêu lưu tình ái nữa. Người ta còn nhiều thứ phải lo hơn là kiên nhẫn cho một mối quan hệ. Thời đại này người ta sống cho lý tưởng vật chất, làm gì có chỗ cho một mái nhà tranh hai trái tim vàng.
Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa
Không thích ứng được sự thay đổi của đối phương
Theo thời gian, con người ai rồi cũng sẽ có sự thay đổi, dù là ít hay nhiều. Có thể bạn sẽ nhận thấy nhan sắc đối phương bị "xuống dốc" đi một tí vì thức khuya, người ấy màu mè hơn một tí, người ấy khó khăn hơn một tí,… Dĩ nhiên, sự thay đổi đó mang tính tích cực hay tiêu cực là tùy thuộc vào người ấy, nhưng chấp nhận điều đó hay không, thì đó lại là tùy thuộc vào bạn. Nếu cả hai có thể chấp nhận những điều đó, vẫn yêu những cái tốt, những cái xấu của nhau, vẫn dành tình cảm cho nhau như những phút ban đầu, thì đó mới chính là tình yêu thực sự. Còn nếu không chấp nhận đươc, tình yêu cũng vì thế mà tan vỡ.
Hụt hẫng trong tình yêu
Trong tình yêu rất khó để tránh khỏi cảm giác hụt hẫng. Cặp đôi nào rồi cũng sẽ trải qua quãng thời gian chán nản, mất cảm giác yêu, thường xuyên cảm thấy hụt hẫng. Tuy nhiên, đối với những cặp đôi yêu nhau lâu, có quãng thời gian tìm hiểu nhau rất lâu, thấu hiểu nhiều về nhau sẽ dễ dàng vượt qua cảm giác hụt hẫng, cùng nhau sốc lại tình cảm. Còn đối với những cặp đôi dễ dàng yêu, nhanh chóng nhận lời yêu lại khó có thể vượt qua những chống chếnh trong tình yêu.
Yêu không suy nghĩ
Một trong những nguyên nhân dẫn đến sự sụp đổ, tan vỡ trong tình yêu của các cặp đôi yêu nhau quá nhanh, quá vội vàng là sự thiếu suy nghĩ, “yêu không suy nghĩ”. Gặp được nhau, quen nhau là do duyên, nhưng đến được với nhau, yêu nhau là có phận. Vì thế tình yêu không thể lấy ra làm trò đùa, muốn yêu nhau nên tìm hiểu kỹ về nhau để biết được rằng người ấy liệu có phải một nửa của ta không. Tình yêu không thể nói “yêu” là xong, cũng không thể vội vàng nắm lấy tay một người và nói lời yêu.
Yêu không suy nghĩ, hễ thấy ánh mắt đắm đuối nhìn nhau, hễ bắt gặp một nụ cười duyên, một giọng nói ngọt ngào, một vóc dáng thanh mảnh, một gương mặt baby là đã có thể nói ra lời yêu nghĩa là tình yêu ấy quá nhanh, và không có sự suy nghĩ đúng đắn, chín chắn. Chắc chắn những đôi yêu nhanh như vậy sẽ nhanh chóng chán cảm giác yêu.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.