Những bài thuốc đơn giản lại là bí quyết giữ gìn nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành của Dương Quý Phi và Từ Hy Thái Hậu.

Tắm bằng ngải cứu, dâu tằm, đắp mặt nạ bằng nhân sâm là những phương pháp tắm trắng mang lại hiệu quả cao được các mỹ nhân Trung Quốc trước đây rất ưa chuộng.
Đắp mặt bằng nhân sâm 
Nổi tiếng với thành phần sanopin - một glicozit tự nhiên thường gặp trong nhiều loài thực vật, nên nhân sâm có tác dụng làm sáng da, khỏe mạnh và giúp tinh thần tỉnh táo.
Mặt nạ với bột thuốc hỗn hợp này nổi tiếng làm cho da tươi mịn, mềm mại và dồi dào sức đàn hồi, tẩy da chết, cho làn da trắng nõn.
Bài thuốc giúp chị em có làn da đẹp như tứ đại mỹ nhân Trung Hoa
 
Vì lẽ này mà Từ Hi Thái Hậu và Dương Quý Phi đã coi nhân sâm như ‘bảo bối’ giúp họ trẻ đẹp.
Nhiều sử sách ghi chép, sáng sớm nào, Dương Quý Phi dùng một ít canh sâm còn Từ Hi Thái Hậu đều ngậm một chỉ nhân sâm. Ngoài ram Quý Phi còn đem bạch ngọc, nhân sâm nghiền thành bột, trộn đều với bột sắn dây thượng hạng, ban đêm dùng thoa mặt và sau đó rửa đi trước khi đi ngủ.
Tắm bằng lá dâu tằm và lá tầm ma
 Là người sở hữu vẻ đẹp tròn trịa đẫy đà cùng làn da mịn màng, mềm mại, hồng hào nhưng nhiều tài liệu ghi chép người đẹp Dương Quý Phi là người phụ nữ có mùi cơ thể rất khó chịu. Do đó, người đẹp này đã tìm mọi cách để khử đi điểm yếu này của mình.
Bài thuốc giúp chị em có làn da đẹp như tứ đại mỹ nhân Trung Hoa
Lá cây dâu tằm có tác dụng tắm trắng
Cuối cùng, bà cũng tìm ra bí quyết đơn giản: tắm bằng nước suối nóng và sử dụng lá dâu tằm cùng với lá tầm ma (tầm gai).
Theo nhiều nghiên cứu hiện đại, lá dâu tằm và lá tầm ma có chứa nhiều chất diệp lục, có thể giúp thần kinh tĩnh tại, đẩy mạnh quá trình tái sinh làn da, làm da dẻ sáng tươi.
Theo nghiên cứu lá dâu tằm có chứa thành phần alpha hydroxy axit – là một trong những chất có tác dụng loại bỏ tế bào chết, tái tạo tế bào mới, làm trắng da tự nhiên hiệu quả. Bên cạnh đó, lá dâu tằm còn chứa khoáng chất, vitamin và amino acid có trong mật ong sẽ giúp nuôi dưỡng làn da, dưỡng ẩm, làm sạch, chống lại các vi khuẩn, đồng thời còn giúp chống lão hóa da tốt.
Bài thuốc giúp chị em có làn da đẹp như tứ đại mỹ nhân Trung Hoa
Lá tầm ma
Do đó, những phụ nữ hiện đại có thể áp dụng biện pháp làm đẹp này để chăm sóc bản thân. Theo đó, bạn có thể sử dụng nước lá dâu tằm và lá tầm ma ngâm trong nước một thời gian rồi vớt bỏ lá đi. Sau đó, sử dụng nước này để tắm gội. Nước này có thể làm cho da thịt sạch mịn, mềm mại để khử đi được mùi cơ thể, lại có được làn da đẹp láng mượt như nhung.
Uống bột trân châu
Đây là bài thuốc làm đẹp nổi tiếng mà Từ Hi Thái Hậu thường dùng. Tất nhiên, đây cũng được coi là biện pháp đắt đỏ nhất thế giới khi làm đẹp bằng bột trân châu (ngọc trai). Đó chính là những hạt tròn màu trắng sữa hoặc hơi vàng óng, sản sinh trong vỏ của những động vật nhuyễn thể (như con trai, sò…).
Nhiều tài liệu ghi chép lại, cứ cách 10 ngày, Từ Hi lại uống một thìa bột trân châu. Cụ thể, sau khi chọn được những hạt ‘thượng đẳng’, hạt nhỏ, tròn và trắng sáng, những hạt trân châu này được dùng vải bọc lại, đem nấu với đậu phụ khoảng 2 giờ đồng hồ.
Bài thuốc giúp chị em có làn da đẹp như tứ đại mỹ nhân Trung Hoa
 
Sau đó vớt trân châu ra giã nát, cho thêm một chút nước sạch vào, nghiền mài từ từ cho đến thật mịn, để khô ráo thành bột cực mịn sau đó sẽ pha cùng nước tinh khiết để uống.
Bên cạnh việc uống nước trân châu, Từ Hi còn dùng trân châu thoa mặt như một cách giúp dung nhan tươi mịn, mềm mại và còn có thể xóa những đốm đồi mồi trên da.
Bài thuốc giúp chị em có làn da đẹp như tứ đại mỹ nhân Trung Hoa
 
Nhưng hiện nay, biện pháp làm đẹp này quá xa xỉ nên chỉ những quý cô, quý bà giàu có mới có điều kiện áp dụng mặc dù chúng rất công hiệu trong việc hô biến làn da hay kéo dài làn da thanh xuân.
Tắm trắng hiệu quả với ngải cứu
Ngải cứu có thể coi là bài thuốc cực hiệu quả trong dân gian chữa cảm mạo, đau đầu, chóng mặt, đau bụng… Sở dĩ chúng được dùng như loại thảo dược quý hiếm vì khả năng kích thích tuần hoàn máu toàn thân, cải thiện tuần hoàn, dưỡng da hồng hào tươi trẻ và mau chóng hình thành tế bào da mới.
Bài thuốc giúp chị em có làn da đẹp như tứ đại mỹ nhân Trung Hoa
 
Cách sử dụng như sau: Lấy 1 nắm lá ngải cứu tươi, đun chín nhừ và lấy vải mỏng lọc lấy nước, bỏ bã đi. Mỗi ngày sau khi tắm xong, bạn lau khô người và thoa 1 lượt nước lá ngải cứu lên da, massage khoảng 5 – 10 phút rồi tắm lại bằng nước sạch. Có thể nấu nhiều nước và cho vào ngăn mát tủ lạnh dùng nhiều ngày. Ngải cứu rất dễ tìm kiếm trong dân gian, nên đây là cách tắm trắng hiệu quả bằng thảo dược cực dễ để thực hiện.
Theo Khỏe và Đẹp
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.