Dưới đây là những loại thực phẩm ăn vào sẽ gây sảy thai, các mẹ hãy lưu ý ngay để tránh gây hại!

Có những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng lại không phù hợp đối với phụ nữ mang thai, có những loại thực phẩm được bạn sử dụng như một thói quen nhưng không biết rằng nó tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đối với sức khỏe của chính mình và thai nhi. Do đó việc tìm hiểu những loại thực phẩm gây sảy thai cực kỳ nguy hiểm sẽ giúp mẹ bầu có thêm kiến thức, kinh nghiệm để có một thai kỳ thật sự khỏe mạnh, an toàn và phòng tránh được những hậu quả nguy hiểm có thể xảy ra nhé.
thực phẩm gây sảy thai
Trong thời gian mang thai, phụ nữ nên căn nhắc với thực phẩm này.

Đu đủ xanh

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng trong một trái đu đủ xanh có chứa rất nhiều chất gây nguy hiểm cho thai nhi như papain, prostaglandin và oxytocin. Trong đó chất papain có thể khiến tế bào phôi thai bị phá hủy, còn prostaglandin và oxytocin có tác dụng kích thích co bóp tử cung sớm đẩy thai nhi ra ngoài, điều này sẽ gây sảy thai nếu như thai nhi chưa đủ tháng.
Mặc dù đu đủ xanh không tốt cho các mẹ bầu nhưng đu đủ thật chín lại được cho là rất tốt cho thai phụ. Khi đu đủ chín, các chất papain, prostaglandin và oxytocin sẽ bị mất đi mà thay vào đó là các chất dinh dưỡng khác như vitamin A, C, B1, B2… giúp cung cấp dưỡng chất cho mẹ và thai nhi phát triển, giúp thai phụ thoát khỏi chứng táo bón và ợ nóng, tăng sức đề kháng cho cả mẹ và con.

Đậu phộng

Theo thống kê của các nhà khoa học Anh, cứ 100 người thì lại có 2 người dân bị dị ứng với đậu phộng (lạc), vì thế các bà mẹ đang mang thai dễ có nguy cơ bị dị ứng với đậu phộng, nhất là những gia đình có người thân có tiền sử bị dị ứng đậu phộng thì càng cần phải cẩn thận.
Nguyên nhân là vì trong đậu phộng có chứa chất đạm dị ứng có thể đi vào bào thai và gây ra việc dị ứng khiến khi sinh con ra con bạn sẽ bị dị ứng với loại này. Vì vậy, trong thời gian mang thai, phụ nữ nên căn nhắc với thực phẩm này.

Cà phê  làm tăng nguy cơ gây sảy thai

Cà phê mặc dù sẽ khiến bạn tỉnh táo hơn, minh mẩn hơn tuy nhiên nó lại không hoàn toàn phù hợp với phụ nữ mang thai đâu nhé, bên cạnh hàm lượng caffein có trong cà phê sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi, làm rối loạn quá trình phát triển tự nhiên của thai nhi thì cà phê còn là thực phẩm gây sảy thai khá phổ biến mà không phải ai cũng biết, chính vì vậy, để đảm bảo an toàn, trong thời kỳ mang thai mẹ bầu không nên uống cà phê và các loại thực phẩm có chứa caffein khác nhé.

Rau sam tốt cho sức khỏe nhưng gây sảy thai

Từ lâu rau sam đã nổi tiếng là thần dược của sức khỏe, nó có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, trừ giun cực kỳ hiệu quả, tuy nhiên đây lại là thực phẩm mà mẹ bầu nên tránh đặc biệt trong 3 tháng đầu của thai kỳ bởi nó có thể gây kích thích mạnh đến tử cung và gia tăng tần suất co bóp, chính điều làm tăng nguy cơ gây sảy thai và nhiều tác hại nguy hiểm cho sức khỏe của phụ nữ.
Theo Phunutoday
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.