Mang thai và sinh con là một sự kiện vô cùng hạnh phúc đối với người phụ nữ. Tuy nhiên để có được niềm hạnh phúc này nhiều phụ nữ đã trải qua 3 tháng nghén vô cùng khó khăn đăc biệt là các phụ nữ mang thai lần đầu. Vậy làm thế nào để các bà mẹ bớt khó chịu trong giai đoạn này mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho thai nhi?

giam-nghen-hieu-qua-cho-ba-bau5.jpg

Ăn theo sở thích

Thường thì gia đình sẽ chọn những đồ ăn tốt cho bà bầu để giúp tăng cường dinh dưỡng cho mẹ và bé. Tuy nhiên, giai đoạn này thai nhi chưa cần nhiều dưỡng chất vì vậy để người mẹ không cảm thấy áp lực mỗi khi đến bữa ăn thì nên chọn những món ăn theo sở thích người mẹ thay vì những món ăn dành cho bà bầu

Ăn làm nhiều bữa và giữ cho dạ dạy không trống

Việc dạ dạy trống trơn co bóp làm lượng axit tăng cao có thể khiến mẹ bầu buồn nôn, nôn khan. Mẹ bầu không nên ăn quá no một lúc mà nên chia nhỏ các bữa ăn ra dạ dày quá no có thể dễ bị kích thích. Nên mang theo những đồ ăn nhẹ khi ra ngoài. Gia đình nên chuẩn bị sẵn những món ngon dành cho bà bầu để mẹ bầu có thể ăn bất cứ khi nào đói. Bổ sung nước trái cây, sữa trong khẩu phần ăn hằng ngày. Vì người mẹ cần bổ sung nước sau khi bị mất nước do nôn.

Mẹ bầu vẫn có thể luyện tập các bài tập nhẹ nhàng dành cho bà bầu như đi bộ, tập yoga…điều này không chỉ giúp cơ thể ăn uống tốt hơn mà còn giúp tinh thần thoải mái, thư giãn ngủ ngon hơn và rất tốt cho sự phát triển của em bé.

Dưới đây là những đồ ăn tốt cho bà bầu nhằm hạn chế nghén:

1. Gừng tươi

Gừng giúp làm giảm co thắt dạ dày và tăng hoạt động nhu động ruột từ đó giảm hẳn tình trạng buồn nôn.
                         
Mẹ bầu có thể dùng gừng tươi hãm như trà để uống hoặc ngậm kẹo có vị gừng cũng rất tốt. Hoặc có thể hòa nước ép gừng tươi với 1 loại nước ép khác để dễ uống hơn.

2. Lá tía tô

Lá tía tô: Có vị cay, tính ấm, có công dụng an thai, loại trừ đàm trong cơ thể, hạn chế tình trạng buồn nôn. Có thể ăn sống hoặc sắc nước uống.

Kết hợp với sắn dây hoặc vỏ quất, sa nhân sắc nước uống thì hiệu quả càng rõ rệt.

chua-benh-gut-bang-la-tia-to.jpg

3. Rễ cây lau, sậy

Rễ cây lau, sậy: Có vị ngọt, tính lạnh, có công dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể và làm hết nôn. Nấu nước uống hằng ngày hoặc kết hợp mía để dễ uống.

4. Củ cải

Củ cải: Có vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, hóa đàm, giải trừ buồn nôn. Bạn có thể ép lấy nước uống hoặc nấu thành món ăn.

5. Bí đao

Bí đao: Với vị ngọt, tính mát, bí đao có tác dụng thanh nhiệt, bài trừ đàm và hạn chế tình trạng buồn nôn rất tốt. Có thể ăn hoặc ép thành nước bí đao uống thay nước.

6. Vỏ quất, quýt, cam, quả chanh

Vỏ quất, vỏ quýt, vỏ cam và chanh (hay còn gọi là trần bì): Có tác dụng chống nôn rất tốt. Bạn có thể ngửi mùi của vỏ quất, vỏ quýt, vỏ cam tươi để hạn chế cảm giác buồn nôn. Hoặc hãm lấy nước uống.

bi dao.jpg


Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.