Tôi không phải là người keo kiệt, càng không phải là không có tiền. Nhưng tôi chưa từng, và sẽ không bao giờ tặng quà cho bạn gái ngày 8/3

Phải nói trước rằng tôi không hề keo kiệt trong tình yêu, vì tôi vẫn trả tiền cho những nhu cầu cần thiết, trả cho những lần đi café hay ăn uống cùng cô ấy, vẫn mua những món quà nhỏ mỗi lần đi công tác hay du lịch xa. Như vậy, tôi càng không phải người không có tiền, cũng không phải là một thằng con trai kém ga lăng, nhưng tôi chưa từng, và sẽ không bao giờ tặng quà cho bạn gái ngày 8/3.

Tôi sẽ không tặng quà cho bạn gái ngày 8/3 - Ảnh 1.

Tôi không tặng hoa, quà không phải vì keo kiệt hay không có tiền

Lại sắp đến ngày mà lũ con trai chúng tôi đây quay cuồng với hoa, với quà. Lên mạng thì nhan nhản các loại chào mời quà cáp. Thôi thì từ vài chục ngàn cho đến vài chục triệu, đủ các lời có cánh để bạn phải rút hầu bao ra mà mua. Trước đó vài ngày, đủ các lời nhắc khéo vì các món quà sắp tới mà các nàng thích. Họ nhắc khéo chúng tôi vì những món quà ngày 8/3 – Ngày quốc tế phụ nữ, mà đôi khi họ không thực sự hiểu đó là ngày gì!

Trong 365 ngày của một năm, phụ nữ có riêng một ngày để được xã hội quan tâm và bù đắp những thiệt thòi, vất vả trong cuộc sống. Họ luôn âm thầm hy sinh và chịu đựng để xây dựng hạnh phúc gia đình. Vì vậy, họ xứng đáng nhận được sự tôn trọng và quan tâm hơn nữa từ một nửa kia còn lại của thế giới, chia sẻ với họ những khó khăn trong công việc và gia đình.

Vậy có phải chỉ những món quà mới là sự quan tâm và bù đắp những thiệt thòi cho cuộc sống của họ?

Tôi sẽ không tặng quà cho bạn gái ngày 8/3 - Ảnh 2.

Phụ nữ cần quan tâm nhiều hơn là một món quà trong ngày 8/3

Thứ nhất, theo tôi sự quan tâm và tôn trọng là cả một quá trình, không phải một ngày. Hoa và quà chỉ là hình thức, không phải là sự tôn trọng hay quan tâm thực sự. Không một cây hoa nào tươi đẹp được nếu chỉ được tưới nước và chăm sóc một hay hai lần một năm. 

Phụ nữ cũng vậy, yêu thương và chăm sóc phụ nữ là việc cần làm hàng ngày và hàng giờ, thế nên yêu thương không cần một ngày lễ, tặng hoa không cần phải có dịp, nhắn tin không cần phải đợi chờ. Hãy yêu thương phụ nữ mỗi ngày vì họ luôn xứng đáng được nhiều hơn thế, một hay hai ngày, chưa bao giờ là đủ. Như cách người ta hay nói, hãy đối xử với cô ấy như tất cả đều là ngày 8/3, còn nếu bạn không có đủ thời gian, hãy quan tâm đến cô ấy từ những điều nhỏ nhất. 

Tôi có cô bạn đã từng cảm động một chàng trai, vì những ngày đèn đỏ chàng trai ấy luôn nhớ lấy giùm một ly nước ấm. Không phải một bó hoa thật to là có thể bù đắp cho những lúc bạn bù khú bạn bè hay vùi mặt trong quán game để cô ấy một mình chống chọi cuộc sống. Không phải một bữa ăn lung linh nến có thể thay thế những bữa cơm cô ấy vò võ một mình. Thử hỏi như vậy thì ý nghĩa ở đâu ra?

Tôi sẽ không tặng quà cho bạn gái ngày 8/3 - Ảnh 3.

Chăm sóc phụ nữ là một quá trình, không phải chỉ một hai ngày

Thứ hai, tôi cho rằng việc phải mua hoa, mua quà chỉ là do những người bán hàng nghĩ ra thôi. Thử lên Google và gõ từ khóa: Tại sao phải tặng hoa/quà ngày 8.3, xem thử kết quả cho bạn điều gì? Tất cả đều do những shop bán hoa, bán quà tung hô mà thôi. Tại sao các nàng lại cứ chờ đợi những bó hoa càng to càng đẹp để đo tình yêu của mình? Để rồi những bông hoa lên giá một cách chóng mặt, và sau đó chỉ vài ngày nằm gọn trong sọt rác? 

Nếu bạn thực sự thích hoa, có thể mua vào những ngày khác. Thậm chí, một bó hoa loa kèn đúng mùa được tặng bất ngờ, còn thú vị hơn nhiều một bó hồng như triệu bó hồng khác vào ngày 8/3 đấy.

Tôi sẽ không tặng quà cho bạn gái ngày 8/3 - Ảnh 4.

Hoa, quà được tặng vào một dịp bất kỳ nào đó cũng ý nghĩa không kém ngày 8/3

Thứ ba, con gái có thể tự yêu thương chính mình nhiều hơn. Tôi không hiểu tại sao các cô gái lại buồn khi không được tặng hoa to, quà đẹp nhân những ngày lễ? Thậm chí lên mạng khóc than vì sự vô tâm của người yêu mình. Hãy nghĩ đến bản thân mình nhiều hơn, yêu thương chính mình, và thậm chí hoàn toàn có thể tự mua cho mình thứ mình thích, nếu bạn muốn thế. Thử nghĩ xem cuộc đời các bạn đã bao nhiêu lần phải nhận hoa phát chẩn rồi?

Là những bông hoa các bạn nam góp lại mua cho cả lớp, để đôi khi có đứa nhăn nhó vì phải tặng cho cô nàng không ưa nhìn nhất lớp. Hay bây giờ là những bông hoa được tag tràn lan trên Facebook? Bao nhiêu người vui vẻ khi nhận được nó? Một bó hoa có phải thực sự là thứ bạn cần? Hay chỉ là cách bạn hài lòng để khoe với bạn bè rằng người yêu mình là người lãng mạn?

Tôi sẽ không tặng quà cho bạn gái ngày 8/3 - Ảnh 5.

Con gái cũng có thể tự tặng hoa, quà cho chính mình

Thứ tư, hãy để ngày này là ngày chúng tôi quan tâm đến những người phụ nữ khác. Đừng ngạc nhiên, người phụ nữ khác ấy là bà, là mẹ của chính chúng tôi. Hãy để cho chúng tôi có thời gian dành cho họ, khi mà cả năm chúng tôi đã xoay quanh bạn rồi. Chính họ mới là những người đáng được quan tâm và thông cảm nhất trong những ngày này đấy. Chi bằng nếu có thể hãy cùng chúng tôi chuẩn bị một món quà cho các bà mẹ?

Bốn năm quen nhau, tôi chưa từng dẫn bạn gái đi ăn ngoài nhà hàng vào ngày 8/3, nhưng thay vào đó tôi cố gắng về giúp cô ấy nấu ăn mỗi khi có thể. Tôi chưa từng mua những món quà vào ngày lễ, thay vì đó, tôi giúp cô ấy những thứ cần thiết hơn trong công việc.

Bạn đừng nói tôi không lãng mạn, đôi khi chúng tôi vẫn cố gắng đi du lịch cùng nhau để tận hưởng cuộc sống. Không hoa, không quà, nhưng chúng tôi vẫn tôn trọng và tin tưởng nhau mỗi ngày.

Không cần hoa và quà, chỉ cần luôn bên nhau mỗi ngày

Còn kế hoạch ngày 8/3 này của tôi ư? Tôi sẽ gọi điện về nhà hỏi thăm sức khỏe của mẹ, và sau đó nhắn tin cho bạn gái tôi, hỏi thử xem ngày hôm nay cô ấy tốt không, như cách tôi vẫn làm hàng ngày với cô ấy.

Theo Kênh 14
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.