Bố mẹ nào cũng mong muốn con tránh xa rắc rối, học tốt ở trường và trở thành những người thành công sau này. Theo các nghiên cứu, phần lớn bố mẹ có con thành đạt có những điểm chung dưới đây: 

1. Để con làm việc nhà

Một trong những điểm chung của bố mẹ có con thành đạt là họ không chỉ muốn con học, mà còn muốn con lao động chân tay. Bằng cách đó, trẻ học được rằng đó là những việc chúng phải tự làm và việc nhỏ của mỗi người sẽ đóng góp vào thành công chung. Đồng thời chúng cũng trở nên tự lập hơn mà không cần bố mẹ nhắc nhở.
8 diem chung cua bo me co con thanh dat
Ảnh: minh họa
2. Dạy con kĩ năng mềm
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng có mối liên hệ mật thiết giữa những kĩ năng một người học được từ khi còn nhỏ với thành công của họ khi trưởng thành. Những đứa trẻ được dạy kĩ năng mềm từ nhỏ sẽ có khả năng hợp tác, thấu hiểu, giúp đỡ người khác và chủ động giải quyết vấn đề hơn và vì thế dễ kiếm được công việc phù hợp hơn những đứa trẻ có kĩ năng hạn chế.
3. Có kì vọng cao
Kì vọng của bố mẹ sẽ có ảnh hưởng lớn đến những gì mà con đạt được. Bố mẹ thường có xu hướng “lái” con theo con đường mình đã định sẵn vì thế nếu bố mẹ có kì vọng cao thì con cũng thường đạt được những thành tích cao hơn. Hơn nữa, kì vọng của bố mẹ cũng là nguồn động viên để con tin rằng mình có thể đạt được những thành tích tốt.
4. Bố mẹ hòa thuận với nhau
Theo một nghiên cứu, những đứa trẻ phải sống trong gia đình không hòa thuận, dù bố bẹ có ly hôn hay không, thường dễ thất bại hơn những đứa trẻ sống trong gia đình bố mẹ hòa thuận. Thậm chí, những trẻ sống trong gia đình của bố mẹ đơn thân nhưng hòa thuận còn tốt hơn khi sống trong gia đình có đủ bố mẹ mà nhiều mâu thuẫn. Tranh cãi giữa bố mẹ không chỉ có ảnh hưởng xấu mà còn lâu dài, thậm chí đến 10 năm sau đến trẻ.
5. Dạy con làm toán sớm
Có kĩ năng nhận biết các con số, tính toán từ sớm không chỉ giúp trẻ phát triển tư duy toán học mà còn giúp ích cho tương lai trẻ sau này. Bố mẹ nên xem xét dạy cho con làm toán từ sớm theo kiểu “chơi mà học”.
6. Xây dựng mối quan hệ với con
Một nghiên cứu năm 2014 với 243 trường hợp đã cho thấy những đứa trẻ nhận được sự quan tâm chăm sóc thường xuyên của bố mẹ trong 3 năm đầu đời sẽ đạt kết quả cao hơn trong các bài kiểu tra, thậm chí đạt được những thành tựu lớn hơn ở tuổi 30 so với những trường hợp khác. Đầu tư vào việc nói chuyện, lắng nghe con để xây dựng mối quan hệ thân thiết giữa bố mẹ và con cái sẽ giúp trẻ thành công hơn khi trưởng thành.
8 diem chung cua bo me co con thanh dat
Ảnh: minh họa
7. Trân trọng giá trị của thất bại
Cách bố mẹ nghĩ về thành công cũng ảnh hưởng rất nhiều đến cách con nghĩ về thành công. Nếu từ nhỏ đã bị gây áp lực không bao giờ được thất bại, thì khi lớn lên trẻ cũng sẽ sợ hãi trước những thử thách mới và không dám thử khi cơ hội đến.
8. Người mẹ đi làm
Theo một nghiên cứu thực hiện bởi Đại học Havard, việc mẹ đi làm công việc ngoài gia đình sẽ giúp ích rất nhiều cho thành công của trẻ.
Nghiên cứu chỉ ra rằng con gái của những bà mẹ đi làm sẽ có thời gian đi học dài hơn, có được công việc ở những vị trí cao hơn còn con trai sẽ thành thạo công việc nhà và chăm sóc trẻ em hơn. Nghĩa là chúng đều thành công ở cả những mặt vốn được coi là thế mạnh của giới khác và nhờ thế có được thành tựu toàn diện trong cuộc sống.
Theo Khỏe và Đẹp
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.