Khi mang thai, chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của mẹ và bé. Đặc biệt thể chất của đứa bé sau này cũng bị tác động bởi giai đoạn này. Do đó các bà mẹ cần tuân thủ 1 chế độ ăn đúng và đủ dưỡng chất cho từng tháng.

ba-bau-an-gi-de-con-thong-minh.jpg

1/ Chế độ dinh dưỡng khi mang thai 3 tháng đầu

Khi mang thai tháng đầu, cơ thể bắt đầu thay đổi, hormone nội tiết tố tăng lên, làm bạn thường xuyên cảm giác buồn nôn và khó chịu bụng.

Trong tháng này bạn bên tuân thủ nguyên tắc ăn dưới đây:

Chia 3 bữa ăn chính thành 6 bữa nhỏ mỗi ngày. Chọn thức ăn dễ tiêu hóa.

Uống nước giữa các bữa ăn, chứ không nên uống trong bữa ăn.

Bổ sung thêm axit folic là rất quan trọng cho sự phát triển của thai nhi.

Trong 3 tháng đầu, bạn chỉ cần tăng khoảng 1-2kg. Thực phẩm trong chế độ ăn uống dành cho bà bầu nên nằm trong nhóm thực phẩm sau: ngũ cốc, bánh mì, rau, trái cây, sữa, thịt, cá, đậu. Ngoài ra, tránh ăn thức ăn nhiều calorie, chất béo. A-xít folic vẫn đóng vai trò quan trọng trong tháng này

Khi bước qua tháng thứ 3, cảm giác khó chịu do chứng ốm nghén sẽ giảm đi trông thấy.

Cấu trúc bữa ăn vẫn là 3 bữa chính và 2-3 bữa ăn nhẹ mỗi ngày. Uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm nước trái cây tươi, súp, canh.

Uống 3-4 ly sữa ít béo giàu canxi 1 ngày.

chedodinhduonghoply-benhvn.jpg

 2/ Dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 4

Giai đoạn này bạn nên đảm bảo một chế độ dinh dưỡng đa dạng và cân bằng và bổ sung nhiều sắt.
Nguồn thực phẩm giàu sắt bao gồm thịt gà, các loại đậu, rau xanh đậm. Để tăng cường sự hấp thụ chất sắt, bạn nên bổ sung thêm vitamin C từ chanh, cam, dưa hấu, bông cải xanh, ớt chuông xanh trong thực đơn hằng ngày. Nếu lượng sắt từ thực phẩm không đủ bạn có thể bổ sung thêm viên sắt theo yêu cầu của bác sỹ

3/ Dinh dưỡng khi mang thai tháng thứ 5

Hết tháng thứ 5 ban cần tăng thêm 1,5-2kg.

Bạn nên hạn chế ăn mặn. Duy trì uống nước  thường xuyên, 8 ly mỗi ngày cộng thêm các loại nước dinh dưỡng khác

Nhu cầu canxi tăng trong thai kỳ, vì vậy bầu nên để ý uống 2 ly sữa và bổ sung các chế phẩm từ sữa

             Mẹ-bầu-cần-ăn-gì-trong-từng-giai-đoạn-của-thai-kỳ.jpg

4/ Dinh dưỡng khi mang thai tháng thứ 6

Đây là thời gian bạn cảm thấy đói liên tục do bé con lớn hơn và cần nhiều dinh dưỡng hơn. Hết tháng thứ 6, bạn nên tăng được 6-8kg.

-Bà bầu nên thỏa mãn cơn đói bằng thực phẩm nằm trong nhóm thực phẩm thiết yếu như ngũ cốc, rau, trái cây, sữa, chế phẩm từ sữa, thịt và các loại đậu, hoặc có thể bổ sung thêm chất béo lành mạnh.

5/ Dinh dưỡng khi mang thai tháng thứ 7

Ở tháng thứ 7 bạn nên chú ý những điều sau:

Không nên để dạ dày rỗng trong thời gian dài và đừng ăn quá no, hãy chia thành nhiều bữa nhỏ. Ngủ với gối cao hơn bình

Ngoài ra, mức độ hormone thay đổi ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa, bạn nên bổ sung thêm nhiều chất xơ để ngăn ngừa táo bón. Uống nhiều nước.

Giai đoạn này, bạn rất dễ bị thiếu máu. Do đó, bạn cần ăn nhiều thịt gà, thịt đỏ, các loại đậu, rau xanh, và đừng quên bổ sung vitamin C cho dễ hấp thụ.

6/ Dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 8

Tầm quan trọng của omega-3 trong 3 tháng cuối thai kỳ là không thể phủ nhận. Trí não của bé được phát triển nhanh nhất trong giai đoạn này. Bạn có thể bổ sung thực phẩm giàu chất béo lành mạnh. Hoặc nạp omega-3 từ các nguồn vitamin bổ sung khác theo tư vấn của bác sỹ

7/ Dinh dưỡng cho bà bầu tháng thứ 9

Trong tháng cuối thai kỳ ban nên: Tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu canxi, uống nhiều nước lọc và nước ép, ăn nhạt, tránh thức ăn nhiều dầu mỡ. Bổ sung thêm rau để hạn chế táo bón, tiếp tục bổ sung thêm sắt và omega3 để giúp trí não bé phát triển nhanh hơn.

Ngọc Hà

Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.