Bên cạnh câu nói đã hết yêu nhau, 7 câu nói dưới đây sẽ khiến bất cứ ai cảm thấy tổn thương khi chia tay.

Chia tay là một trạm dừng chân đau buồn trong tình yêu mà không ai trong chúng ta muốn tới. Tuy nhiên, mọi việc không đơn giản chỉ là muốn hay không. Sẽ đến một thời điểm nào đó, việc ở bên cạnh nhau cũng trở nên khó khăn. Và đó là khi ta chạm đến trạm dừng chân này mà không hề hay biết. Sẽ là những đau khổ, những giọt nước mắt và cả những tiếc nuối. Nhưng hơn hết, đừng để nỗi chán nản khiến chúng ta làm đau nhau nhiều hơn trong giờ phút mà người kia đang tan vỡ. Lời chia tay có thể sẽ khó nói, nhưng không phải vì thế mà ta cho mình cái quyền làm tổn thương người ấy với những lời lẽ… khó nghe dưới đây.

1. “Anh/Em thấy mình đang đi quá xa”

Một lời nói với đầy ẩn ý của sự chia ly. Đại loại rằng họ cảm thấy việc tiến tới với bạn không hề ổn, và rằng họ không muốn tiếp tục nữa, và tiến quá xa hay quá nhanh chỉ là một cái cớ mà thôi. Ai trong chúng ta cũng có thể hiểu những ý nghĩa đằng sau câu nói ấy. Nó khiến cả quá trình hai bạn bên nhau chẳng có một ý nghĩa gì cả. Một điều tồi tệ hơn đó là câu nói này để lại một hiện thực bỏ ngỏ cho cả 2 người, khi bản thân câu nói này tạo nên kiểu tình huống: tạm xa nhau, ngừng thân mật trong một thời gian..vv.. Và còn gì tệ hơn khi bạn lúc nào cũng phải phập phù trong cái cảm giác đe doạ của việc chia tay? 

Chúng ta sẽ không bao giờ quay lại với nhau. Không bao giờ!

2. “Anh/em không muốn làm tổn thương em/anh”

Một câu nói quen thuộc thường được nói trong mọi cuộc chia tay. Nhưng bạn có nghĩ rằng câu nói này sẽ xoa dịu cho người kia? Không, không bao giờ. Nó chỉ khiến họ thấy thật nực cười là sau khi bạn làm tổn thương họ, bạn lại nói như vậy.  

Ôi cho xin đi, đừng nói vậy nữa được không?

3. “Anh/em không tìm kiếm một mối quan hệ trong lúc này”

Thế những tin nhắn tình cảm lúc 2 giờ đêm? Ai mang bánh ngọt tới công ty mỗi buổi trưa kèm lời nhắn chúc ăn ngon miệng? Thế còn hàng giờ điện thoại tâm sự, hát cho nhau nghe và chúc ngủ ngon? Sau tất cả những nỗ lực “gây lú” như vậy và nói bạn không kiếm tìm một mối quan hệ sẽ thực sự biến bạn thành một kẻ tồi trong mắt người kia đấy. 

Anh đang đùa sao. 

4. “Anh/em không xứng đáng với tình cảm này”

Hạ thấp mình không khiến bạn trở nên cao quý hơn trong mắt người kia. Ngược lại, họ thấy bạn yếu đuối, thấp kém và hoàn toàn nhút nhát. Trong nhiều trường hợp, thậm chí còn xảy ra một cách khôi hài khi người bị đá lại ngồi an ủi người đi đá mình, rằng hãy tự tin lên, “anh hoàn hảo trong mắt em, vậy là đủ”. 

Đồ yếu đuối.

5. “Anh/em đang rất bận rộn với công việc và không có thời gian nghĩ đến tình yêu”

Hai người yêu nhau có nghĩa là gắn kết với nhau không chỉ tâm hồn mà còn cả cuộc sống. Bởi bạn yêu họ nên bạn cần sắp xếp cuộc sống của mình để đặt họ vào. Và một khi bạn nói điều này, họ sẽ hiểu rằng họ chỉ là một cái gì đó rất nhỏ trong cuộc sống của bạn, nhỏ đến mức phiền phức và bạn đang tìm cách gạt họ ra để sống thoải mái hơn. Còn cảm giác nào tồi tệ hơn thế?

Thật không công bằng. 

6. “Anh/em vẫn quan tâm đến em”

Câu nói này phụ thuộc vào rất nhiều thứ, đương nhiên, nhưng bạn biết đấy, nói quá nhiều thứ lãng mạn và quá ư tốt đẹp, quan tâm khi hai người đang chia tay sẽ khiến người kia có phần nào hiểu lầm. Bạn muốn trở thành bạn của họ sau khi chia tay là tốt, nhưng đừng nói những lời khiến họ có cảm giác rằng bạn và họ vẫn là một điều gì đấy thiêng liêng, quan trọng của nhau. 

Hãy đi đi và để tôi một mình. 

7. Biến mất hoàn toàn

Đây là điều tệ nhất. Biến mất hoàn toàn là một cách cực kỳ độc ác, quá đáng và vô tâm. Bạn sẽ khiến người ấy rơi vào một quãng thời gian hoang mang tột độ, lo lắng khủng khiếp và vô cùng bối rối. Họ không biết điều gì đã, đang và sẽ xảy ra. Giống như bạn đẩy họ vào một không gian tối đen đặc trong một khoảng thời gian vậy. Hơn nữa, làm vậy sẽ khiến họ nghĩ bạn không coi trọng mối quan hệ từ trước đến giờ giữa hai người. 

Em nghĩ anh không hề có trái tim. 

Theo Trí Thức Trẻ

Bài viết cùng chuyên mục Góc Trái Tim
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.