Mới đây, Facebook đã chính thức loại bỏ 2 trong số những ứng dụng của mình tại App Store là Poke và Camera mà không đưa ra tuyên bố chính thức nào. Có thể nói, đây là thất bại của nhà cung cấp mạng xã hội lớn nhất thế giới trong việc tạo dựng chỗ đứng cho các ứng dụng tự phát triển trên thị trường.

Facebook chính thức xóa sổ ứng dụng Poke và Camera

Hẳn nhiều người dùng Facebook còn nhớ tính năng Poke được ra mắt cách đây đã khá lâu, cho phép bạn có thể “chọc” người khác và có ý nghĩa thay cho lời chào. Thời gian sau đó, hãng vẫn tiếp tục phát triển tính năng này bằng cách ra mắt ứng dụng Facebook Poke riêng biệt. Nó cho phép bạn không chỉ “chọc” đối phương mà còn có thể gửi tin nhắn ảnh, video tự hủy trong vòng 1, 3, 5 hoặc 10 giây, tương tự như tính năng trên Snapchat. Tuy nhiên do không được nhiều người biết đến và sử dụng, Facebook đã quyết định gỡ bỏ nó khỏi App Store.

Facebook chính thức xóa sổ ứng dụng Poke và Camera

Ứng dụng thứ 2 vừa bị “trảm” đó là Facebook Camera, ứng dụng chụp, chỉnh sửa và upload ảnh nhanh khá hay và từng được nhiều người đón nhận tại thời điểm ra mắt. Ứng dụng Camera được đánh giá khá cao bởi hiệu ứng màu đẹp cũng như cho phép upload nhiều tấm ảnh cùng lúc - điều mà Facebook App trên iOS không thể làm được lúc đó. Tuy nhiên, ít lâu sau khi Facebook chính thức mua lại Instagram với các tính năng vượt trội và lượng người dùng đông đảo, Camera đã dần bị lãng quên và xóa sổ.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài viết cùng chuyên mục Công Nghệ

Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.