Khi đi học ở Nhật Bản, bạn sẽ khám phá được rất nhiều điều hay và tuyệt vời mà chính bạn cũng không ngờ tới.

Ai cũng biết đi Du Hoc Nhat sẽ mở ra nhiều cơ hội mới cho sự nghiệp sau này của chúng ta. Nhưng bên cạnh đó, việc trải nghiệm nền học vấn, cuộc sống sinh hoạt ở mảnh đất khác cũng mang đến cho chúng ta rất nhiều khám phá lý thú!

Khám phá một nét tư duy mới

Hoàng Hà đã “đóng đô” ở đất nước mặt trời mọc được hơn một năm. Bạn ấy chia sẻ: “Trẻ con ở Việt Nam từ nhỏ đã được dạy rằng nước ta rừng vàng biển bạc đất phì nhiều, tài nguyên thiên nhiên màu mỡ. Nhưng trẻ con Nhật Bản lại được học rằng Nhật là một nước nghèo, rất nghèo, không có tài nguyên.  

Sở dĩ người Nhật có thể tồn tại và phát triển đến bây giờ là do cần cù lao động mà ra. Sự khác biệt này xuất phát một phần từ đặc điểm khác nhau của mỗi nước. Nhưng tớ nghĩ, chính cách giáo dục rằng mình nghèo đó đã khiến người Nhật có đủ nghị lực để kiên cường trước sóng gió, vươn lên làm giàu, trở thành niềm ngưỡng mộ của biết bao quốc gia bè bạn”.

Học vì bản thân, học vì niềm tự tôn dân tộc

Theo tâm sự của Hoàng Long (Học viện ngôn ngữ Osaka), tất cả những sinh viên bên đó đều lao đầu vào học, không khí cạnh tranh rất cao. Ngoài thời gian ở trên lớp, họ thường lên thư viện để học tập trung hơn. Tất cả chỉ để vượt qua những kì thi cam go. Tuy rất nhớ nhà, nhưng các bạn học sinh Việt Nam vẫn thường động viên nhau cố gắng. Vì: “Nếu cứ chui trong chăn khóc nhớ nhà hoặc ôm laptop cả ngày để chat với bạn bè ở Việt Nam, chẳng biết khi nào mình mới hoàn thành xong chương trình học để trở về.!” 

Tại sao các bạn ấy phải học nhiều như vậy? Có phải chỉ vì thành tích cá nhân? Hoàng Anh đã rất tự hào khoe với chúng tớ về bảng thành tích khá ổn của bạn ấy. “Trường tớ đang học có đông bạn bè quốc tế lắm. Nên thầy cô cũng có thiên hướng nhìn học trò mà đánh giá “tiềm năng” của cả một đất nước đó. Tớ muốn làm rạng danh Việt Nam, muốn các thầy nghĩ về Việt Nam với những ấn tượng tốt nên luôn chăm chỉ học hành để có được kết quả tốt. Và may mắn đã mỉm cười, các thầy giáo của tớ cũng đã dành rất nhiều lời khen cho du học sinh Việt Nam”.

Lao động là vinh quang
  

Đa phần mọi người đều nghĩ rằng ra nước ngoài du học đồng nghĩa với việc gia đình bạn giàu có và tương lai bạn hứa hẹn và rộng mở. Nhưng sự thực liệu có như vậy. Minh Trang chia sẻ: “Khi sang Nhật, tớ được giới thiệu việc làm thêm là nhân viên bồi bàn của một quán ăn Nhật. Công việc tương đối vất vả, nhưng bù lại, tớ không phải xin tiền sinh hoạt từ gia đình, mà có thể tự nuôi sống bản thân nhờ lương làm thêm. Up ảnh lên Facebook, bạn bè ở nhà đứa nào cũng kêu rằng sao phải khổ thế, có đứa còn làm ra vẻ vỡ mộng cơ. Nhưng có đi mới hiểu, dù khá giả đến đâu ở Việt Nam thì ra nước ngoài, bạn vẫn chỉ nghèo khó như đại bộ phận du học sinh khác mà thôi. Ngay cả những học sinh là người Nhật Bản, có hoàn cảnh gia đình khá, thì họ vẫn đi làm thêm. Do vậy, không có gì là phải xấu hổ khi vừa đi du học, vừa phải đi làm vất vả cả”

Sưu Tầm


Đọc thêm:  

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.