Chẳng có gì hiệu quả hơn một tách cà phê thơm lừng để giúp cho buổi sáng của bạn thêm tỉnh táo và tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên ai cũng biết phụ thuộc quá vào caffeine cũng mang đến nhiều tác dụng phụ.
Theo Mayo Clinic, nếu bạn uống hơn 4 tách cà phê mỗi ngày có thể làm cho nhịp tim của bạn nhanh hơn, tay chân run, dễ bị mất ngủ. Hơn thế nữa, vẫn có những cách giúp bạn tỉnh ngủ mà hoàn toàn bạn không cần đến sự hỗ trợ của caffeine. Thử xem nhé!


Ảnh: Internet

Ánh sáng mặt trời


Một trong những cách tốt nhất để thức dậy tỉnh táo mà không cần cà phê đó là bạn hãy tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Cách này giúp cho cơ thể bừng tỉnh một cách nhanh chóng đến không ngờ. Hãy nhớ mở rèm ra trước lúc đi ngủ để mỗi sáng bạn đều được đánh thức bởi những tia nắng sớm, hoặc nếu bạn cảm thấy mệt mỏi khi đang làm việc, hãy dành chút thời gian đi tản bộ và hít thở không khí bên ngoài.

Giai điệu yêu thích
Chắc hẳn sẽ có một bản nhạc nào đó mà làm cho bạn có cảm giác “không nhún nhảy không được”? Có thể áp dụng chiêu này khi bạn cảm thấy buồn ngủ đấy! Bạn có thể đặt nhạc chuông báo thức là bản nhạc sôi động đó hoặc tạo một danh sách bài hát yêu thích và cho mình khoảng 5-10 phút giải lao giữa giờ làm để lắng nghe và giúp cho đầu óc tỉnh táo hơn.

Tập thể dục cho não
Kích thích não bộ hoạt động với trò chơi xếp hình, giải ô chữ… cũng là một trong những cách hay ho để đánh thức cơ thể. Hãy giữ trong ngăn kéo bàn làm việc một cuốn sổ tay ô chữ, hay Sudoku, những bộ đồ chơi xếp hình, rubic… dành cho những giờ nghỉ ngơi lấy lại tinh thần làm việc nhé!

Hạ thấp nhiệt độ
Chẳng ngạc nhiên gì khi trong môi trường ấm áp và dễ chịu sẽ khiến cho bạn cảm thấy buồn ngủ, dù là bạn đang ở nhà hay ở công ty thì cũng thế. Vậy nếu có thể, hãy hạ thấp nhiệt độ máy lạnh trong phòng làm việc của bạn xuống, cố gắng giữ tư thế ngồi thẳng thớm hoặc uống một cốc nước thật lạnh.


Ảnh: Internet

Tránh thức ăn chứa carb


Các món ăn chứa nhiều chất bột đường (carbonhydrates) sẽ dễ làm cho bạn cảm thấy buồn ngủ vào giờ chiều. Thay vào đó, bạn nên chọn thức ăn có nhiều đạm như trứng, các loại hạt hay salad trái cây vào bữa sáng.

Thư giãn cho đôi mắt
Làm việc với máy tính và những thiết bị công nghệ số khác như điện thoại, tablet, dễ khiến mắt chúng ta mệt mỏi do phải tiếp xúc với ánh sáng nhân tạo từ màn hình quá lâu và làm cho mắt rũ xuống. Vì thế đừng quên cho mắt giải lao một chút bằng cách rời màn hình máy tính, đọc một vài trang tạp chí, nhắm mắt thư giãn để giúp mắt phục hồi “công lực” nhé!

Làm những việc khiến bạn vui
Dù là nhìn vào một tấm hình của chú chó dễ thương hay là cùng ngồi tán gẫu rồi cười cùng bạn bè, hormone endorphin cũng sẽ giúp thức tỉnh bộ não của bạn, đồng thời cũng làm cho tâm trạng của bạn cảm thấy tốt hơn.

Với lịch làm việc dày đặc, những cuộc vui không thể chối từ và hàng đống việc vặt vãnh cần phải làm ở nhà, bạn cũng phải luôn nhớ đặt sức khỏe và giấc ngủ của mình lên hàng đầu nhé! Cố gắng ngủ đủ giấc mỗi đêm và tạo cho mình một thói quen ngủ tốt để sáng hôm sau có thể thức giấc dễ dàng, sung sức hơn, bạn nhé! Cách hiệu quả nhất để giúp cơ thể tỉnh táo theo bạn là gì?
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.