Chị em cần có cách hiểu đúng về mỡ thừa để có kế hoạch giảm cân hiệu quả.

Mỡ thừa được hình thành từ đâu?

mỡ thừa
Khi năng lượng từ việc ăn uống trở nên dư thừa so với mức năng lượng tiêu thụ thông qua vận động, cơ thể sẽ dùng chúng để tích lũy mỡ.
Khi năng lượng từ việc ăn uống trở nên dư thừa so với mức năng lượng tiêu thụ thông qua vận động, cơ thể sẽ dùng chúng để tích lũy mỡ. Đây là quá trình tự nhiên của cơ thể. Do đó, để tránh tích lũy thêm mỡ thừa, bạn cần cân bằng giữa năng lượng ăn vào và năng lượng tiêu thụ.

Thời điểm gia tăng tích mỡ

Điều đáng lưu ý là chỉ có một lượng nhỏ các chất béo trong bữa ăn sáng bị tích trữ. Ngược lại, vào bữa ăn tối nhất là các bữa ăn sau 7h, lượng mỡ thừa được dự trữ lại tăng lên gấp rưỡi. Nguyên nhân là do sự thay đổi hormone xảy ra vào thời điểm này làm cho các tế bào ở vòng eo dễ dàng bắt lấy các hạt chất béo mới xuất hiện khiến cho tình trạng tích lũy mỡ thừa nhanh chóng hơn.

Giúp bạn giảm mỡ thừa hiệu quả

Uống nhiều nước

mỡ thừa
Uống đủ nước là cách phòng mỡ thừa hiệu quả.
Những người bị thiếu nước thường cảm thấy nhanh đói. Điều này khiến những người ăn kiêng không chịu được và ăn nhiều hơn. Để tránh điều này, bạn nên uống nhiều nước hàng ngày.

Hạn chế tối đa lượng muối

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng tin rằng mỡ thừa trên mặt chính là do lượng nước dư thừa trên da mặt chứ không hẳn là chất béo. Vì thế, để loại bỏ mỡ thừa trên mặt, bạn cần phải kiểm soát được lượng muối hằng ngày nạp vào cơ thể, nên thực hiện chế độ ăn ít muối. Tuyệt đối tránh các loại thực phẩm với hàm lượng natri cao như khoai tây chiên, pizza, bánh mì kẹp thịt… bởi chúng có thể giữ nước và chất béo dư thừa mặt.
Ngoài ra, bạn cần uống nhiều nước, hạn chế chất béo, đồ ngọt và bổ sung nhiều rau xanh và trái cây giàu vitamin C vào bữa ăn hàng ngày.
Theo Khỏe Và Đẹp
Nhãn:

Marketing

[Marketing][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][column2]

Công Nghệ

[Tech][hot]

Người đẹp và công nghệ

[Nguoi-dep-va-cong-nghe][gallery1]

Video

[video-quang-cao][video]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

SEO Document. Được tạo bởi Blogger.